Những câu chuyện sẽ khiến bạn thay đổi định kiến về Ronaldo (Phần 1)

13:09 Thứ tư 11/07/2018

TinTheThao.com.vnRonaldo là một cầu thủ gây ra rất nhiều thị phi với những gì diễn ra trên sân cỏ. Tuy nhiên, nếu biết đến những hành động này của anh, NHM sẽ thay đổi hẳn định kiến về CR7.

1. 2011 là một năm đáng nhớ của Ronaldo khi anh ghi được tới 40 bàn thắng cho Real Madrid và ẵm luôn danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Đáng tiếc, năm đó, Kền kền trắng chỉ kết thúc mùa giải với vị trí thứ hai ở La Liga và dừng chân ở Bán kết Champions League. 

Những câu chuyện sẽ khiến bạn thay đổi định kiến về Ronaldo (Phần 1) - Bóng Đá

 Ronaldo là một người có trái tim nhân ái. 

Trở lại với câu chuyện chính, sau khi có được số tiền thưởng 1,2 triệu bảng từ danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu, Ronaldo đã quyên tặng toàn bộ nó cho những trẻ em bất hạnh ở Dải Gaza. 

2. Tháng 10 năm 2013, cái tên Ronaldo tiếp tục khiến NHM phát sốt khi anh đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng thế giới. Trong buổi Gala ngay sau đó, Ronaldo đã quyên tặng 530 ngàn bảng cho quỹ "Make-A-Wish Foundation" - vốn dành cho những trẻ em có hoàn cảnh không may mắn. 

Những câu chuyện sẽ khiến bạn thay đổi định kiến về Ronaldo (Phần 1) - Bóng Đá

 Ronaldo hiện là đại sứ của rất nhiều tổ chức từ thiện lớn. 

3. Ngoài công việc bóng đá, Ronaldo còn là một người đại sứ tích cực. Anh hiện là đại sứ cho những tổ chức lớn như Save the Children, Unicef hay World Vision. 

Trong thời điểm anh nhận Quả bóng vàng năm 2014, anh đã tỏ rõ quan điểm muốn giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh bạch hầu. Năm ngoái, anh nhắc đến những đứa trẻ ở Syria, quốc gia đang có chiến sự và gọi chúng là "những người hùng thực thụ".

4. Năm 2013, Ronaldo được xướng tên trong đội hình tiêu biểu trong năm của UEFA. Theo đó, anh đã được nhận 100 ngàn euro tiền thưởng. Sau đó, anh đã trao tặng toàn bộ số tiền đó cho tổ chức Hội chữ thập đỏ. 

 Đến năm 2014, với thành tích giúp Real Madrid có cú Decima lịch sử (vô địch Champions League lần thứ 10), anh đã được Kền kền trắng thưởng 450 ngàn bảng. Thế rồi, anh đã tặng toàn bộ số tiền đó cho 3 tổ chức Unicef, World Vision và Save the Children.

5. Mặt khác, cầu thủ 32 tuổi này cũng được biết đến như một người chăm chỉ với công việc hiến máu tình nguyện.

Những câu chuyện sẽ khiến bạn thay đổi định kiến về Ronaldo (Phần 1) - Bóng Đá

 Ronaldo còn được biết đến là cầu thủ chăm hiến máu nhân đạo. 

Anh từng nói vào thời điểm năm 2015: "Chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt bằng việc hiến máu. Mỗi lần như vậy chúng ta có thể giúp được 3 người trong tình huống khẩn cấp. Đó là lí do tại sao tôi luôn nhiệt tình với công việc này."

6. Cũng trong năm 2015, Ronaldo đã có một nghĩa cử cao đẹp khi tặng các nạn nhân ở trận động đất kinh hoàng ở Nepal vào tháng 4 số tiền lên tới 5 triệu bảng. Đây là thảm họa thiên nhiên cướp đi hơn 9000 ngàn sinh mạng của người dân Nepal. 

Những bàn thắng đẹp trong sự nghiệp của Ronaldo: 

Ngọa Long | 10:41 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục