Những 'cậu bé vàng' sẽ cứu rỗi Azzurri trong tương lai là ai?

11:35 Thứ năm 16/11/2017 | 1

Nhiệm vụ cấp thiết của đội tuyển Italia lúc này là tìm ra nhân sự thay thế cho những lão tướng. Và 10 "cậu bé vàng" sau đây sẽ làm nên tương lai của Azzurri.

Sau khi thất bại đau đớn tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Italia đang đối mặt với rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Quan trọng nhất vẫn là nhân sự. Ai sẽ thay thế những công thần vừa chia tay đội tuyển? Đã đến lúc Azzurri cần thay máu bằng cách trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ.

1. Gianluigi Donnarumma

Những 'cậu bé vàng' sẽ cứu rỗi Azzurri trong tương lai là ai? - Bóng Đá

 Donnarumma sẽ thay thế Buffon trong khung gỗ.

Được giới chuyên môn đặt kỳ vọng sẽ là truyền nhân tương lai của thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon, Donnarumma thừa sức nhận trọng trách quan trọng trong khung gỗ của người tiền nhiệm. Thủ môn Donnarumma đã ra mắt đội chủ sân San Siro vào năm 16 tuổi và ngay lập tức trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ.

Ở mùa giải vừa qua, Gianluigi Donnarumma đã ra sân tổng cộng 38 trận tại Serie A. Và hiện tại AC Milan đang trả lương cho Donnarumma là 6.9 triệu euro/năm, cao hơn cả lương của Buffon 2.3 triệu euro tại Juventus. Hiện tại anh mới chỉ 18 tuổi nên tương lai sẽ còn rất dài để phát triển sự nghiệp vĩ đại như người đàn anh Buffon.

2. Daniele Rugani

Những 'cậu bé vàng' sẽ cứu rỗi Azzurri trong tương lai là ai? - Bóng Đá

 Daniele Rugani đang là tương lai của Juve và cả đội tuyển Italia.

Trung vệ Daniele Rugani được mệnh danh là "hòn đá tảng" của Juventus. Anh còn được giới chuyên môn của xứ sở mì ống đánh giá là trung vệ trẻ xuất sắc nhất Italia hiện tại. Hiện tại anh vẫn đang thi đấu cùng hai đàn anh gạo cội là Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini tại Juve. 

Nhưng một khi hai lão tướng của Juve về hưu thì khi đó Rugani sẽ hiển nhiên trở thành ông chủ của hàng thủ đội bóng thành Turin. Còn với đội tuyển Italia, hiện nay các công thần tại hàng phòng ngự cũng chia tay hầu hết nên việc Rugani được đá chính sẽ là điều chắc chắn.

3. Alessio Romagnoli

Những 'cậu bé vàng' sẽ cứu rỗi Azzurri trong tương lai là ai? - Bóng Đá

 Alessio Romagnoli được mệnh danh là Nesta mới của Italia.

Trung vệ Romagnoli của AC Milan đang được kỳ vọng là "Nesta mới" của bóng đá Italia. Romagnoli được phát hiện năm 17 tuổi (2012) bởi HLV Zdenek Zeman. Ông thầy lão luyện này đã cho anh thử sức đủ hết các vị trí phòng ngự nên có thể nói Romagnoli vô cùng đa năng.

Ngoài ra sở trường của trung vệ trẻ này là xoạc bóng và phát động tấn công bằng những sải chân dài rất nguy hiểm. Trong tương lai nếu Azzurri trọng dụng anh thì Romagnoli sẽ là nhân tố gây đột biến cho đội tuyển.

4. Antonio Barreca

Những 'cậu bé vàng' sẽ cứu rỗi Azzurri trong tương lai là ai? - Bóng Đá

 Barreca sẽ là lụa chọn an toàn cho vị trí hậu vệ phải.

Hậu vệ Antonio Barreca chỉ mới 22 tuổi và đang là niềm hy vọng của đội bóng Torino. Dù chưa có nhiều cơ hội được ra sân tại mùa này nhưng anh luôn làm giới chuyên môn an tâm khi cho thấy khả năng đi bóng tốt cùng nền tảng thể lực dồi dào.

Và hiện tại Antonio Barreca được kỳ vọng là hậu vệ phải cánh đa năng nhất. Bởi anh có thể phát động tấn công nhanh và lùi về thủ cũng rất ổn.

5. Marco Verratti

Những 'cậu bé vàng' sẽ cứu rỗi Azzurri trong tương lai là ai? - Bóng Đá

 Verratti sẽ thay thế Pirlo?

Marco Verratti được xem là truyền nhân của Pirlo khi anh luôn là ông chủ của tuyến giữa tại PSG. Với kỹ thuật điêu luyện và những đường chuyền mềm mại. Verratti đang được các tifosi trao niềm tin rất nhiều rằng anh sẽ vực dậy một Italia già cỗi.

Không chỉ điều phối bóng tốt, tiền vệ người Italia còn hỗ trợ phòng ngự cực tốt bằng các pha vào bóng quyết đoán hay đánh chặn hiệu quả. Và hiện nay anh chỉ mới 25 tuổi và tương lai của Verratti sẽ còn công hiến nhiều hơn nữa cho Azzurri.

6. Jorginho

Những 'cậu bé vàng' sẽ cứu rỗi Azzurri trong tương lai là ai? - Bóng Đá

 

Cầu thủ 26 tuổi này đang cùng Napoli dẫn đầu Serie A và anh có số lần chạm bóng trung bình nhiều thứ hai trong 1 trận ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (120 lần/ trận). Anh chỉ đứng sau Verratti mà thôi. 

Hiện nay, Jorginho rở thành mắt xích quan trọng trong sơ đồ 3 tiền vệ của đội bóng thành Naples. Anh được kỳ vọng sẽ cùng Verratti làm chủ tuyến giữa của Italia.

7. Roberto Gagliardini

Những 'cậu bé vàng' sẽ cứu rỗi Azzurri trong tương lai là ai? - Bóng Đá

 Roberto Gagliardini rất được đàn anh De Rossi tin tưởng.

Được mệnh danh là "tiểu De Rossi", tiền vệ Roberto Gagliardini đang được Inter cưng chiều khi anh trưởng thành trong kỹ năng đá bóng quá nhanh. Anh có khả năng phân phối bóng rất tốt và phát động tấn công nhanh.

Nhìn thấy sự năng nổ của Gagliardini, De Rossi đã phát biểu: "Năm nay tôi đã bước sang tuổi 33, phong độ của tôi đã không còn được duy trì ở mức cao nhất, tôi muốn nhường vị trí cho những cầu thủ trẻ và giàu khát khao thi đấu hơn. Tôi nghĩ rằng Gagliardini có thể thay thế vị trí của mình ở ĐT Italia, tôi nhận thấy tiềm năng cực lớn của cậu ấy."

8. Federico Bernardeschi

Những 'cậu bé vàng' sẽ cứu rỗi Azzurri trong tương lai là ai? - Bóng Đá

 Bernardeschi đang được mệnh danh là CR7 của Italia.

Với vẻ ngoài lãng tử và có khả năng đá được tiền vệ cánh phải nên được so sánh với Cristiano Ronaldo. Đến nay chúng ta cũng chưa thể xác định được anh chuyên về đá tiền vệ hay tiền đạo. Bởi Bernardeschi rất đa năng, anh có thể làm một tay săn bàn sát thủ và cũng có lúc đá như một tiền vệ chạy cánh.

Chính vì sự linh hoạt này Bernardeschi sẽ là lựa chọn hàng đầu cho Azzurri hiện nay. Chân sút 23 tuổi này đang là tương lai của Juve bởi anh đã thi đấu 13 trận cho đội bóng thành Turin và có được 2 pha lập công.

9. Andrea Belotti

Những 'cậu bé vàng' sẽ cứu rỗi Azzurri trong tương lai là ai? - Bóng Đá

 Belotti sẽ là phương án giải quyết khủng hoảng hàng công của Italia.

Thất bại của tuyển Italia tại vòng loại World Cup 2018 một phần là họ đang khủng hoảng trung phong. Từ Ciro Immobile đến Lorenzo Insinge và El Shaarawy thi đấu dưới sức và không được trọng dụng nên Azzurri luôn thi đấu trong tình trạng bế tác.

Nhưng với Andrea Belotti có lẽ mọi chuyện sẽ khác. Tiền đạo 23 tuổi này đang là niềm tự hào của Torino. Mùa trước, Belotti chiếm gần 50% tổng số bàn thắng của cả đội. Hơn nữa, anh còn là mẫu tiền đạo đa năng khi ghi bàn bằng đầu vẫn rất tốt. Belotti đang được kỳ vọng sẽ là "số 9" đích thực của Azzurri.

10. Federico Chiesa

Những 'cậu bé vàng' sẽ cứu rỗi Azzurri trong tương lai là ai? - Bóng Đá

 Chiesa đang nổi lên với sự đa năng của mình.

Với kỹ thuật và tốc độ cao, anh luôn làm khổ các hàng phòng ngự của đối thủ. Chiesa là mẫu trung phong đa năng có thể chơi nhiều vị trí. Dù anh có một chiều cao khiêm tốn (1m75) nhưng với tốc độ và khả năng chọn ví trí thông minh đã khiến giới chuyên môn đặt niềm tin nơi cậu bé 20 tuổi này.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 08:55 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục