Những “cánh chim lạ” đang sải cánh giữa lòng trời Âu

08:05 Thứ ba 10/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đầu mùa giải các đội bóng dưới đây không được đánh giá cao về thực lực, thậm chí họ còn được xác định là ứng cử viên “sáng giá” cho chiếc vé rớt hạng. Vậy nhưng khi bước qua 1/3 đoạn đường của mùa giải những “nhược tiểu” này bất ngờ “bay cao” tại giải đấu mà họ tham dự. Chúng ta hãy cùng điểm qua những “cánh chim lạ” đang sải cánh vút cao giữa lòng trời Âu.

Leicester City (Premier League)

Từ ứng cử viên rớt hạng Leicester đang bay cao ở Premier League với vị trí thứ 3 sau 12 vòng đấu (chỉ kém hai đội dẫn đầu là Man City và Arsenal đúng 1 điểm). Thành công này ghi dấu ấn đậm nét về tài cầm quân của HLV Claudio Ranieri, song song đó chính phong độ tuyệt vời của tiền đạo Jamie Vardy (ghi 12 bàn sau 12 trận) đã trực tiếp giúp Leicester trở thành ngựa ô đáng gờm ở Premier League.

Celta Vigo (La Liga)

Dù không phải một đội bóng hùng mạnh, cũng chẳng có một ngôi sao thật sự nào trong đội hình nhưng Celta Vigo là một tập thể rất đoàn kết và giàu sức chiến đấu. Có thể nói rằng Celta Vigo là phiên bản thứ hai của Barcelona, sức mạnh của đội bóng này dựa vào lối chơi tấn công cống hiến, cầm bóng nhiều, ban bật nhỏ nhuyễn để tiêu diệt đối phương. Celta Vigo hiện đang vượt mặt những đội bóng lớn như Sevilla, Villareal, Valencia,…để chễm chệ ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga sau 11 vòng đấu.

Fiorentina (Serie A)

Không phải những đại gia như Juventus, AS Roma, Napoli, Inter, hay Milan. Fiorentina mới đang chễm chệ ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Serie A sau 12 vòng đấu. Thường thì đích đến của Fio sau mỗi mùa giải là lọt vào top những đội bóng tham dự cúp châu Âu để kiếm thêm thu nhập. Nhưng không thể tin được giờ đây sắc tím đang dẫn đầu Serie A, “sân chơi” lâu nay vốn nằm trong tầm kiểm soát của nhà ĐKVĐ Juve.

Angers SCO (Ligue 1)

Mùa giải này, là lần đầu tiên Angers được trở lại Ligue 1 sau 21 năm vắng bóng. Và ngay trong lần hội ngộ “ngôi nhà cũ” Angers đang viết nên những câu chuyện cổ tích cho riêng mình, sau 13 vòng đấu họ đang đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH (chỉ kém 3 điểm với đội đứng thứ nhì Lyon). Mong rằng trong thời gian tới đây đội bóng nhỏ bé này tiếp tục thăng hoa và tạo nên những điều kỳ diệu cho người hâm mộ bóng đá thế giới.

Vệ Anh Tiến | 07:22 10/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục