Những cái tên đi tiếp và bị loại sau lượt trận Champions League đêm qua

16:06 Thứ tư 22/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau lượt trận thứ 5 của các bảng E, F, G, H đã có thêm 3 đội bóng đi tiếp và có cả những cái tên phải nói lời tạm biệt Champions League mùa này.

Những đội bóng đi tiếp: Besiktas, Tottenham Hotspur, Real Madrid

1. Besiktas (Bảng G - Nhất bảng):

Là đội bóng không danh phận ở Champions League dù nhiều lần xuất hiện ở vòng bảng, tuy nhiên, ở mùa giải này Besiktas xứng đáng được xem như "ngựa ô" của giải. Tận dụng triệt để ưu thế khi lọt vào bảng đấu với những đối thủ vừa tầm gồm: tân binh Leipzig, Monaco và cựu vương Porto, đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kì thi đấu ổn định trên cả sân nhà và sân khách với thành tích bất bại (3 thắng, 2 hòa), ghi 9 bàn và để lọt lưới 4 bàn.

Những cái tên đi tiếp và bị loại sau lượt trận Champions League đêm qua - Bóng Đá

 Besiktas đánh bại cả Porto và Monaco.

Besiktas sẵn sàng hy sinh giải quốc nội (kém Galatasaray và Istanbul Buyuksehir Belediyesi  đến 4 điểm) dù đang là ĐKVĐ khi nhận thấy cơ hội đi tiếp ở Champions League. Điều có thể khiến họ ghi danh vào lịch sử khi lần đầu tiên sau hơn 30 năm kể từ mùa giải 1986-1987, Besiktas mới lại lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của cúp C1/Champions League. Và trận hòa 1-1 trước Porto đã giúp Besiktas biến giấc mơ trở thành sự thật khi họ tiến đến vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng G sớm 1 lượt đấu.

BXH bảng G sau lượt đấu thứ 5:

Những cái tên đi tiếp và bị loại sau lượt trận Champions League đêm qua - Bóng Đá

 

2. Tottenham Hotspur (Bảng H - Tạm thời Nhất bảng):

Chiến thắng quan trọng 2-1 trước Dortmund ở lượt trận thứ 5 đã chính thức đưa Tottenham đến với vòng knock-out sau những mùa giải kém duyên khi sớm dừng chân ở vòng bảng. Tại Champions League năm nay, thầy trò Pochettino dù rơi vào bảng tử thần nhưng lại biết tân dụng "thiên thời" khi cả vô địch real Madrid và Dortmund đều đang sa sút ở giải quốc nội. Trong khi Real đang kém Barca đến 10 điểm ở La Liga thì Dortmund cũng ngụp lặn ở vị trí thứ 5 tại Bundesliga, kém Bayern Munich 9 điểm và chỉ giành được 1 điểm trong 5 trận gần nhất.

Những cái tên đi tiếp và bị loại sau lượt trận Champions League đêm qua - Bóng Đá

 Harry Kane vẫn đang nổ súng ở Champions League.

Đánh bại Dortmund ở cả 2 lượt trận, cầm hòa Real ở Bernabeu trước hạ đo ván nhà ĐKVĐ ở Wembley đủ thấy Tottenham không phải là đội bóng tầm thường. Họ vẫn đang thể hiện được phong độ cao như những gì đang trình diễn ở Premier League. Với việc đang hơn Real 3 điểm và chỉ phải tiếp đón ở APOEL ở lượt cuối thì gần như chắc chắn ngôi đầu bảng H sẽ thuộc về Spurs.

BXH bảng H sau lượt đấu thứ 5:

Những cái tên đi tiếp và bị loại sau lượt trận Champions League đêm qua - Bóng Đá

 

3. Real Madrid (Bảng H - Tạm thời Nhì bảng):

Nhà ĐKVĐ đang trong những ngày tháng tăm tối nhất sau 2 mùa giải đứng trên đỉnh vinh quang. Họ mong manh ở La Liga và gần như sớm đầu hàng trước Barca khi khoảng cách đã là 10 điểm. Họ dễ dàng gục ngã trước Tottenham ở Champions League. Bao nhiêu vấn đề cùng xảy đến: chấn thương của các trụ cột, hàng công bế tắc, ngôi sao đòi ra đi, nội bộ lục đục. Không ai có thể giải thích được điều gì đang xảy ra ở Bernabeu khi mà chỉ cách đây nửa năm, họ gần như "bất khả chiến bại". Có lẽ chu kì thành công của Real đang dần đi đến hồi kết.

Những cái tên đi tiếp và bị loại sau lượt trận Champions League đêm qua - Bóng Đá

 Real đành chấp nhận với vị trí nhì bảng.

Rơi vào bảng đấu tử thần, Real vẫn biết cách thể hiện sức mạnh nhưng chừng đó là chưa đủ khi Tottenham thi đấu quá ổn định và nhiều khả năng (có đến 99%), nhà ĐKVĐ sẽ đi tiếp với tư cách nhì bảng. Viễn cảnh đen tối về việc có thể bị loại ngay vòng 16 đội như giai đoạn 2005-2010 đang hiện ra trước mắt họ..

Những cái tên tiếp theo bị loại: Monaco, Dortmund. 

1. Monaco:

Những cái tên đi tiếp và bị loại sau lượt trận Champions League đêm qua - Bóng Đá

 

Đội bóng Công quốc là cái tên gây thất vọng nhất ở vòng bảng Champions League năm nay. Từng lọt vào bán kết Champions League mùa trước, lại rơi vào bảng đấu được xem là dễ thở nhất với những cái tên làng nhàng của bóng đá châu Âu nhưng họ đã thể hiện một phong độ bạc nhược khi để thua cả ba đối thủ Besiktas, Leipzig và Porto. 3 trận thua, 2 trận hòa và chưa giành được trận thắng nào đủ để thấy việc Monaco bị loại với tư cách bét bảng là hoàn toàn hợp lý. Thầy trò Leonardo Jardim không xứng đáng dù chỉ là một tấm vé dự Europa League.

2. Dortmund:

Những cái tên đi tiếp và bị loại sau lượt trận Champions League đêm qua - Bóng Đá

 Dortmund đã tự đánh mất mình.

Không còn ngôn từ nào để nói về Dortmund ngoài 2 chữ "thất vọng". Một màn trình diễn đáng xấu hộ cùng phong độ tệ hại từ Bundesliga đến Champions League. 5 trận đấu với 3 thua, 2 hòa là điều không ai có thể ngờ đến, ngay cả APOEL - đội bóng đến từ đảo Sip cũng có thể thi đấu sòng phẳng với Dortmund thì quả là đội bóng nước Đức đang khủng hoảng trầm trọng. 

Việc cần làm bây giờ của họ là sớm lấy lại niềm tin NHM và vớt vát bằng tấm vé dự Europa League. 

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 14:00 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục