Những cái nhất ở vòng đấu mở màn Ligue 1 2019-2020

15:54 Thứ hai 12/08/2019

TinTheThao.com.vnSau khi trận đấu giữa Paris Saint-Germain và Nimes kết thúc, vòng mở màn Ligue 1 2019-2020 đã chính thức khép lại với rất nhiều cái nhất.

1. Cầu thủ xuất sắc nhất

Không phải những ngôi sao hàng đầu của giải đấu như Edinson Cavani, Kylian Mbappe, Memphis Depay, ... cái tên xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất vòng phải thuộc về Victor Osimhen của Lille. Sự tỏa sáng kịp thời của tài năng trẻ 20 tuổi này đã giúp Lille ca khúc khải hoàn ở trận đấu mở màn Ligue 1 2019-2020.

Những cái nhất ở vòng đấu mở màn Ligue 1 2019-2020 - Bóng Đá

 Osimhen có màn ra mắt Lille cực hoàn hảo.

Ở trận đấu gặp Nantes, tiền đạo người Nigeria khai thông thế bế tắc bằng pha bứt tốc dũng mãnh trước khi tung cú dứt điểm đánh bại thủ thành Alban Lafont. Và cũng chính chân sút sinh năm 1998 "đóng hòm" trận đấu bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trong hiệp 2. Một mình Osimhen đưa Lille tới chiến thắng nên sẽ không quá khi anh trở thành cầu thủ hay nhất vòng.

2. Cầu thủ gây thất vọng nhất

AS Monaco hừng hực khí thể tìm lại hình ảnh của chính mình trong trận đấu mở màn tiếp đón Lyon trên sân nhà. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng khi thầy trò Jardim bị Lyon đánh bại với tỉ số 0-3. Đáng lẽ ra đội bóng công quốc đã có một kết quả tốt hơn nếu Cesc Fabregas không nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi thiếu suy nghĩ vì đạp thẳng vào chân đối thủ.

Những cái nhất ở vòng đấu mở màn Ligue 1 2019-2020 - Bóng Đá

 Fabregas là tác nhân khiến Monaco thua trận.

Cũng vì hành động nông nỗi đó của F4 nên cựu vô địch Ligue 1 thi đấu 10 người trong 60 phút còn lại của trận đấu và nhận kết quả thua cuộc.

3. Đội bóng gây thất vọng nhất 

Monaco thua 0-3 nhưng họ chưa phải là đội bóng gây thất vọng nhất ở vòng 1 bởi ít ra thầy trò Jardim có thể đổ lỗi cho việc thi đấu thiếu người. Nếu xét một cách tổng quan, Marseille xứng đáng trở thành câu lạc bộ nhận lấy danh hiệu không mong muốn này. Đội chủ sân Velodrome được thi đấu trên sân nhà nhưng phải đón nhận trận thua muối mặt trước Reims.

Marseille kiểm soát bóng vượt trội hơn đối thủ, 61% nhưng hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn. Reims lại làm quá tốt vai trò đó khi khiến Steve Mandanda vào lưới nhặt bóng 2 lần.

4. Đội bóng ấn tượng nhất

Thắng 2-0 trên sân khách, Reims xứng đáng trở thành đội bóng ấn tượng nhất vòng nếu không có sự xuất sắc của Angers. Đội chủ sân Stade Raymond Kopa đã có trận đấu ấn tượng khi tiếp đón câu lạc bộ được đánh giá cao hơn, Bordeaux. 

Dẫu để cho đối thủ ghi bàn trước nhưng bằng đấu pháp hợp lý, Angers đã lội ngược dòng ngay trong hiệp 1 với 3 pha lập công của Jeff Reine-Adelaide, Mathias Pereira Lage và Thomas Mangani.

5. Màn ra mắt gây thất vọng nhất

Màn ra mắt kém ấn tượng nhất vòng không thuộc về bất kỳ cầu thủ nào bởi điều đó đã bị lu mờ bởi HLV Andre Villas-Boas. Cựu HLV Chelsea hay còn được biết đến biệt danh "Mourinho 2.0" đã có màn chào hàng đến Ligue 1 không thể thảm hại hơn khi Marseille thất thủ trước Reims trên sân nhà.

Những cái nhất ở vòng đấu mở màn Ligue 1 2019-2020 - Bóng Đá

 Villas-Boas chào hàng Ligue 1 bằng trận thua.

Rõ ràng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn còn nhiều thứ phải làm để cải thiện tình hình ở Velodrome trong thời gian tới.

Video 5 bàn thắng gần nhất của PSG trong trận mở màn:

Lữ Phong | 14:55 12/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục