Những cái “nhất” của vòng tứ kết Champions League

23:10 Thứ năm 18/04/2019

TinTheThao.com.vnTứ kết Champions League kết thúc đầy bất ngờ. Và đâu là những điều đọng lại sau những màn trình diễn đầy xúc cảm?

Như vậy, sau 8 trận đấu thì 4 cái tên xuất sắc nhất đã ghi tên vào vòng bán kết UEFA Champions League năm nay. Vậy đâu là những cái nhất của vòng đấu tứ kết vừa qua?

Ngôi sao sáng nhất

Donny van de Beek (Ajax), Lionel Messi (Barcelona) hay Raheem Sterling (Man City) đều là những ngôi sao nổi bật nhất của vòng đấu tứ kết. Tuy nhiên, có lẽ không ai vượt qua được Son Heung-min của Tottenham. Không chỉ là người ghi bàn duy nhất trong trận lượt đi tại sân nhà để Gà trống giành lợi thế mà còn là người ghi 2 bàn trên sân Etihad góp phần giúp Tottenham lần đầu vào bán kết giải đấu danh giá này.

 - Bóng Đá

 Son Heung-Min đã có những màn trình diễn tuyệt vời.

Cầu thủ tệ nhất

Aymeric Laporte mắc những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến 2 bàn thua của Man City. Nhưng nhìn một cách tổng thể, màn trình diễn của đội trưởng Man United là Ashley Young đáng thất vọng nhất. Anh chơi tệ ở lượt đi tại Old Trafford và sau đó là tình huống để mất bóng dẫn đến bàn thua đầu tiên của Quỷ đỏ trên sân Camp Nou. Là người đội trưởng của đội bóng, những gì mà Young thể hiện là khó có thể chấp nhận được.

 - Bóng Đá

 Đội trưởng Man United chơi kém cả hai trận với Barca.

Đội bóng đáng khen nhất

Cả Tottenham và Ajax đều có những màn trình diễn tuyệt hảo tại vòng tứ kết khi cùng loại những đối thủ được đánh giá cao hơn mình. Nhưng Tottenham tạo nên ấn tượng đậm nét hơn cả. Dù bị mất ngôi sao số 1 của mình là Harry Kane nhưng đội bóng đến từ Luân Đôn vẫn kiên cường chiến đấu tại Etihad để giành được thắng lợi sau cùng.

 - Bóng Đá

Thầy trò Mauricio Pochettino đã có lần đầu vào bán kết Champions League. 

CLB gây thất vọng nhất

Tuy Man United chẳng ghi được bàn nào ở vòng này để rồi thua trắng Barcelona 0 - 4 sau hai lượt nhưng Juventus mới là đội đáng bị chê trách nhất. Đối đầu Ajax - đội bị đánh giá thấp hơn họ và lượt về diễn ra trên đất Italia nhưng sau tất cả, Juventus chỉ biết lệ thuộc vào Cristiano Ronaldo để rồi bị đội bóng trẻ đến từ Hà Lan đánh bại ngay tại sân nhà.

 - Bóng Đá

Juventus gây thất vọng vì quá lệ thuộc vào Ronaldo. 

Màn so tài hấp dẫn nhất

Man City - Tottenham, không thể khác. Trận đấu tại Etihad có đủ mọi sự kịch tính cao độ, số bàn thắng cùng những màn trình diễn xuất chúng. Chưa bao giờ tại vòng tứ kết Champions League mà một trận đấu có tới 4 bàn thắng chia đều cho hai đội chỉ sau 12 phút thi đấu. Không những vậy trận đấu còn hấp dẫn đến phút cuối cùng mới xác định được ai là kẻ được đi tiếp.

 - Bóng Đá

 Man City 4 - 3 Tottenham xứng đáng là trận hay nhất.

Khoảnh khắc ấn tượng nhất

Hình ảnh Cristiano Ronaldo - vị Vua của Champions League - ngồi ôm đầu thất thần trên sân Allianz khiến biết bao con tim tan nát. Tuy nhiên, khoảnh khắc gây ấn tượng hơn cả đó là những con người đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác như kiểu hoán đổi giữa thiên đàng và địa ngục trong chớp nhoáng khi Man City ghi bàn thắng thứ 5. Tottenham sụp đổ nhưng rồi VAR đã từ chối bàn thắng này khiến cho Pep Guardiola ôm đầu, các cầu thủ Man City rơi lệ và hàng triệu CĐV của họ chết lặng trong khi Tottenham lại trở về từ cõi chết.

 - Bóng Đá

 Pep Guardiola chết lặng khi VAR không công nhận bàn thắng cho Man City.

Sự trở lại tuyệt vời nhất

Lần cuối cùng Lionel Messi có được bàn thắng tại vòng tứ kết Champions League là vào tháng 4/2013, tức là đã 6 năm trôi qua. Nhưng trong trận đấu với Man United, siêu sao người Argentina lại có được cảm giác phá lưới đối phương ở vòng đấu cho 8 đội mạnh nhất (ghi 2 bàn thắng). Sự trở lại không thể tuyệt vời hơn.

 - Bóng Đá

Lionel Messi đã ghi bàn lại tại vòng tứ kết Champions League sau 6 năm. 

Còn nhiều điều để nói về thất bại của Juventus, Man City hay những lời ca ngợi cho Ajax rồi Tottenham nhưng với một vài cái nhất như vậy thôi, vòng tứ kết năm nay có thể khiến bất cứ CĐV nào dù khó tính đến đâu cũng sẽ hài lòng.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:00 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục