Những cái nhất của các cầu thủ sau vòng 16 đội World Cup

11:58 Thứ năm 05/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnAi là người chơi xấu nhiều nhất? Ngôi sao nào bị các đối thủ 'ghét' nhất? 'Lá chắn' nào khiến các thủ môn an tâm nhất?...tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Cầu thủ cắt bóng nhiều nhất

Những cái nhất của các cầu thủ sau vòng 16 đội World Cup - Bóng Đá

 Jose Gimenez, hòn đá tảng trước khung thành Uruguay.

Trung vệ Jose Gimenez của Uruguay dẫn đầu về thống kê này với trung bình 4 lần cắt bóng/trận. Đây là điều dễ hiểu bởi Uruguay đang thể hiện khả năng phòng ngự vô cùng ấn tượng trên đất Nga. Tại vòng 16 đội, họ đã khóa chặt ngòi nổ Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha. Xếp sau Gimenez là Ilya Kutepov (Nga) và N'Golo Kante (Pháp), cả hai cùng có trung bình 3,4 lần cắt bóng/trận.

Cầu thủ tạt bóng nhiều nhất

Từ lâu, bóng đá Anh đã được biết đến với đặc sản "tạt cánh đánh đầu", thế nên, không ngạc nhiên khi một cái tên của Tam sư đang dẫn đầu về thống kê này. Kieran Trippier, cầu thủ chạy cánh phải tuyển Anh trung bình có 3,7 lần tạt bóng/trận. Xếp sau Trippier hiện tại cũng là một ngôi sao thi đấu ở nước Anh, Kevin De Bruyne (3 lần/trận).

Cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất

Những cái nhất của các cầu thủ sau vòng 16 đội World Cup - Bóng Đá

 Hình ảnh Neymar lăn lộn trên sân cỏ đã trở nên quen thuộc với khán giả tại World Cup 2018.

Neymar chắc chắn không thể xếp sau bất kỳ ai về thống kê này. Kể từ vòng bảng đến vòng knock out, hình ảnh Neymar nằm sân đã trở nên quá quen thuộc với khán giả. Trung bình anh bị phạm lỗi 5,8 lần/trận. Trong số những cầu thủ còn đang có mặt trên đất Nga, Eden Hazard xếp thứ 2 sau Neymar về thống kê này. Tiền vệ tuyển Bỉ bị phạm lỗi trung bình 4,7 lần/trận. Rõ ràng, những nhân tố gây đột biến của các đội luôn là mục tiêu phạm lỗi của mọi đối thủ.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất

Những cái nhất của các cầu thủ sau vòng 16 đội World Cup - Bóng Đá

 Pha lập công thứ 6 của Kane trên đất Nga.

Với bàn thắng vào lưới Colombia, tiền đạo Harry Kane của tuyển Anh tiếp tục dẫn đầu khi nâng thành tích lên con số 6. Đối thủ chính của Kane thời điểm hiện tại trong cuộc đua đến danh hiệu "Vua phá lưới" chính là Romelu Lukaku, tiền đạo Bỉ đã có cho mình 4 bàn thắng. Ngoài ra, những người đã có 3 bàn như Denis Cheryshev, Artem Dzyuba (Nga), Edinson Cavani (Uruguay) và Kylian Mbappe (Pháp) cũng có thể gây bất ngờ.

Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất

Nếu cuộc đua "Vua phá lưới' đang là sự thống trị tuyệt đối của Harry Kane thì ngược lại, "Vua kiến tạo" đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa rất nhiều cái tên. Aleksandr Golovin (Nga), Carlos Sanchez (Uruguay, Eden Hazard, Thomas Meunier, Youri Tielemans (Bỉ), Viktor Claesson (Thụy Điển) là những cầu thủ có mặt tại tứ kết sở hữu 2 đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn.

Cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất

Những cái nhất của các cầu thủ sau vòng 16 đội World Cup - Bóng Đá

 Golovin kéo áo Isco trong trận đấu với Tây Ban Nha.

Người có số pha phạm lỗi trung bình nhiều nhất đang là Aleksandr Golovin, 4 lần/trận. Đây quả thật là một thống kê bất ngờ bởi Golovin là một cầu thủ tấn công. Thông thường, đây là thống kê mà những cầu thủ trong vai trò phòng ngự sẽ chiếm ưu thế. Điều này phần nào đó nói lên lối chơi của Nga. Tuyến phòng ngự của đội chủ nhà World Cup 2018 bắt đầu ngay từ những cầu thủ tấn công. Họ sẵn sàng phạm lỗi nếu cần thiết.

Thành Đạt | 11:10 05/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục