Những cái ngáp “EURO”

07:56 Thứ ba 12/06/2012

Làng quê quanh năm trầm lặng, thậm chí có thể gọi là buồn, nhưng trong những mùa World Cup hay EURO, cuộc sống trầm lặng ấy đã mất đi. Ừ, nông dân rất hâm mộ đá banh chất lượng cao. Mùa EURO 2012 năm nay là một minh chứng hùng hồn. EURO đã kết nối nông dân bằng vô số cái ngáp tưng bừng.

1. Quán cà phê cóc của chú Bảy mấy bữa nay, phải quá 8h sáng mới có khách lai rai đến. Lý do dễ hiểu, người ta còn ngủ. Bởi đó là hậu quả của EURO 2012. Nhưng 4 năm mới thức một đợt như thế cũng chẳng sao. Nông dân vui vẻ chấp nhận hết.

Ông Tám ngáp một cái dài lê thê, hớp một ngụm cà phê, chép chép miệng nói: “Cơn lốc màu da cam gì mà đá không vào một trái. Xem đội Hà lan đá mà bực cái mình”.

Nghe vậy, lão Mười làm thầy coi quẻ và coi ngày giờ liền giải thích ngay: “Đội ấy đã đá trái banh trúng trụ cầu môn, banh văng trượt ra ngoài. Đó là cái điềm xấu, không bao giờ ghi được bàn thắng. Trụ cầu môn đã nổi giận, trái banh không dám vào khung thành”.

Mọi gười nghe đều sửng sốt, trố mắt nhìn lão. Có người vội hỏi: “Có thật vậy không, hả thầy Mười?”.

Cả quán cà-phê lặng im. Thấy mọi người im lặng, lão Mười cũng ngáp một cái nghe buốt sống lưng. Cái ngáp cũng mê tín dị đoan như lời nói của lão. Đó đây, cũng lác đác nổi lên những cái ngáp đầy cá tính và dai dẳng cường độ không kém. Chúng đã thay nhạc cho cái quán cà phê dân dã này.

2. Ở làng quê, lớp trai trẻ ưa coi EURO ở quán cà-phê vì chúng thích đám đông, nhưng nông dân và lão nông đều ưa nằm nhà mà coi. Phụ nữ cằn nhằn vì mất ngủ. Đàn ông lại háo hức. Nhà bác Chín mỗi đêm ăn thêm 10 gói mì tôm và bay nửa lít rượu cùng nửa lạng khô cá hố… Có nhà khá giả, làm thịt con gà nấu cháo, lai rai bia lon 333. Nói chung, đã thức khuya cùng EURO, ắt phải bồi dưỡng, để sáng hôm sau đủ sức mà ngáp. Hạnh phúc này chỉ xảy ra ở mùa EURO hoặc mùa World Cup. Tết nhất cũng chưa chắc đã xảy ra nhiều ngáp như thế này .

3. Tôi cũng vừa ngáp một cái rõ to, vừa gỡ cục ghèn ở khóe mắt, nói với chú Tư ngồi cạnh: “Đêm nay sang nhà tôi coi EURO. Mới mua cái TV 29 inch mới tinh”.

“Được. Được. Tôi mang theo chai rượu sâm Việt Nam”.

“Sâm Việt Nam là sâm gì?”. Tôi hỏi.

“Thì củ đinh lăng đó. Coi EURO phải uống đinh lăng thì mắt mới khỏi mỏi”.

“Nhất...ất...ất...ất... trí...í...í...”.


Ôi, cái ngáp lại tự động chen vào, nên cái “nhất trí” mới dài ra ở khúc giữa và khúc đuôi.

Nhưng ngáp thì mặc kệ ngáp. Tất cả đều phải thức nữa, thức đến cùng để chiêm ngưỡng sự bất ngờ của quả bóng EURO...

Ngô Phan Lưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục