Những cái hay và dở trong vụ chuyển nhượng của Sanchez

16:55 Thứ ba 23/01/2018

TinTheThao.com.vnBất kỳ vấn đề nào cũng đều có 2 mặt của nó, và vụ chuyển nhượng liên quan đến Alexis Sánchez cũng vậy.

Mặt tốt: Không cho Man City mạnh thêm

Nếu Man Utd không quyết tâm có bằng được chữ ký của Sanchez, có lẽ cầu thủ người Chile này đã chuyển sang Man City thi đấu. Nếu điều này thành sự thật, hãy tưởng tượng xem Man City sẽ còn mạnh như thế nào? Liệu có còn đội bóng nào tại Premier League đủ sức sánh lại với đội chủ sân Etihad? Đừng quên không có Sanchez, Man City cũng đã khiến Premier League chao đảo trong suốt cả mùa giải năm nay. Do đó việc Sanchez đến Man Utd có thể xem là một tin mừng đối với giải bóng số 1 của nước Anh.

Những cái hay và dở trong vụ chuyển nhượng của Sanchez - Bóng Đá

 Man City chưa thêm mạnh hơn vì Man Utd

Mặt xấu: Hình ảnh của Sanchez đã rất khác

Sanchez từng nói rằng anh muốn rời Arsenal vì muốn tìm kiếm những danh hiệu. Nếu vì lý do này, đáng ra Sanchez nên chọn Man City, vì khả năng đội chủ sân Etihad giành được ít nhất 1 danh hiệu trong mùa giải năm nay là rất cao. Nên nhớ tại Premier League, Man City cũng đang hơn Man Utd tới 8 điểm trên BXH.

Theo bóng gió của HLV Wenger, việc Sanchez đến với Man Utd đơn giản chỉ là vì tiền. Cụ thể vị chiến lược gia người Pháp cho biết Quỷ Đỏ đã đưa ra một lời đề nghị mà Arsenal chẳng thể đáp ứng cho cầu thủ này. Hóa ra điều mà HLV Wenger từng nói đó chính là mức lương lên tới 500.000 bảng/tuần trước thuế mà lãnh đạo sân Old Trafford đã đề nghị.

Mặt tốt: Mourinho có thể mặc sức biến hóa chiến thuật

Sanchez là một cầu thủ có thể thi đấu được nhiều vị trí khác nhau trên hàng công, điều này đồng nghĩa Mourinho có thể dễ dàng hơn trong việc triển khai sơ đồ thi đấu cho Quỷ Đỏ trong thời gian tới. Cụ thể với Sanchez, đá tốt ở cả 2 bên cánh trong sơ đồ 3 hậu vệ. Khi cần thì cầu thủ 29 tuổi này hoàn toàn có thể bó vào trong đá cùng một tiền đạo khác trong sơ đồ 4-4-2.

Mặt xấu: Nội bộ bất ổn, cầu thủ trẻ lo lắng

Ngay từ khi Sanchez còn chưa đặt chân tới Old Trafford, đã có thông tin về việc Pogba muốn được tăng lương. Theo truyền thông tại Anh, tiền vệ người Pháp tỏ ra không hài lòng với con số 260.000 bảng đang nhận hàng tuần. Pogba đã làm việc với đại diện của mình, Mino Raiola về vấn đề này để sớm có buổi là việc cùng lãnh đạo của Quỷ Đỏ. Pogba có thể sẽ chỉ là người đầu tiên, và tiếp theo ai biết được liệu De Gea, Lukaku,... có tiếp bước hay không?

Những cái hay và dở trong vụ chuyển nhượng của Sanchez - Bóng Đá

 Pogba đang có dấu hiệu nổi loạn

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, sự xuất hiện của Sanchez nhiều khả năng sẽ góp phần ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của nhiều cầu thủ trẻ khác tại Man Utd. Những Martial, Rashford hay Lingard vốn đã rất khó khăn trong việc giành quyền thi đấu, nay chắc chắn sẽ còn phải nỗ lực hơn rất nhiều để được Mourinho lựa chọn. Đương nhiên không loại trừ trường hợp có người sẽ phải ra đi vì hàng công đã trở nên quá chật chội.

Mặt xấu: Rủi ro không phải không có

Sanchez là mẫu cầu thủ có khả năng tấn công tốt, nhưng còn việc hỗ trợ phòng ngự còn rất nhiều điểm hạn chế. Chính vì điều này mà nhiều chuyên gia đã đặt dấu hỏi về khả năng hòa nhập của Sanchez tại Man Utd. Đó là chưa kể Quỷ Đỏ cũng không phải là đội bóng quá có duyên với các cầu thủ Nam Mỹ, khi những Anderson, Nani, Di Maria, Falcao,... đều đã từng để lại rất nhiều nỗi buồn tại Old Trafford.

Video tài năng của Sanchez

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 16:20 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục