Những cái hay và dở trong vụ chuyển nhượng của Coutinho

16:36 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnBất kỳ vấn đề nào cũng đều có 2 mặt của nó, và vụ chuyển nhượng liên quan đến Philippe Coutinho cũng vậy.

Mặt tốt: Barcelona đã có được một ngôi sao lớn

Tài năng của Coutinho là điều có lẽ chẳng cần phải bàn cãi, vì điều này đã được chứng minh trong suốt 5 năm qua. Theo những con số được thống kê từ tháng 02/2013, Coutinho luôn dẫn đầu tại Liverpool trong các hạng mục như kiến tạo (35), số cơ hội tạo ra (301), số cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng (52), số cú sút (504) và số lần đi bóng (344). Thậm chí xét về số bàn thắng, tiền vệ 25 tuổi này cũng chỉ kém mỗi thành tích của Daniel Sturridge. Có thể thấy rõ, Coutinho đã thật sự là linh hồn trong những tình huống tổ chức lên bóng của Liverpool trong suốt những năm qua.

 - Bóng Đá

 Coutinho là một cầu thủ rất chất lượng

Mặt xấu: Mức giá quá cao

Mức giá của các cầu thủ trong những năm gần đây đã được đẩy lên quá cao so với giá trị thực. Đối với các cầu thủ mà Barcelona nhắm tới lúc này, thì mức độ chênh lệch về giá trị sẽ còn lớn hơn nữa. Khó khăn dành cho đội chủ sân Nou Camp trong suốt quá trình đàm phán với Liverpool là họ đã để đối tác biết được mình cần Coutinho, cũng như câu chuyện về mức giá chuyển nhượng kỷ lục lên tới 200 triệu euro của Neymar vào mùa Hè năm ngoái.

Mặt tốt: Coutinho sẽ là một sự thay thế lâu dài cho Iniesta

Iniesta năm nay đã 33 tuổi, và dù cho tiền vệ này có xuất sắc tới đâu đi nữa thì anh cũng sẽ phải giải nghệ trong những năm tới. Một khi tiền vệ người Tây Ban Nha tuyên bố chấm dứt sự nghiệp cầu thủ của mình, có lẽ Barcelona cũng sẽ chẳng cần phải quá luống cuống tìm người thay thế, khi giờ đây họ đã có Coutinho. Xét về lối chơi, giữa Coutinho và Iniesta cũng có khá nhiều điểm tương đồng, khi đây đều là những mẫu tiền vệ sáng tạo, có khả năng đi bóng và chuyền bóng đều rất tốt.

Mặt xấu: Coutinho sẽ không được dự Champions League

Coutinho đã thi đấu cho Liverpool 5 trận tại Champions League mùa này. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tiền vệ người Brazil sẽ không thể cống hiến cho Barcelona ở đấu trường này trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Đây là một điều tương đối đáng tiếc, khi Champions League mới là mặt trận chính của đội bóng xứ Catalan trong thời gian tới vì hiện họ đã tạo được khoảng cách lên tới 9 điểm so với đội xếp thứ 2 (Atletico Madrid) tại La Liga.

 - Bóng Đá

 Coutinho sẽ không được dự Champions League trong giai đoạn còn lại của mùa giải

Mặt tốt: Coutinho sẽ có nhiều thời gian để thích nghi

Chỉ phải chơi tại một giải đấu có thể tạm coi là thoải mái như La Liga vào thời điểm này, đó sẽ là một cơ hội rất tốt để Coutinho tránh khỏi những áp lực kỳ vọng từ NHM và dư luận. Bên cạnh đó khi HLV Valverde cần dưỡng sức cho những trụ cột để tập trung vào mặt trận Champions League, đồng nghĩa Coutinho sẽ được ra sân nhiều hơn tại La Liga và điều này rõ ràng sẽ giúp Coutinho có thêm nhiều thời gian để thích nghi với lối chơi tại Barcelona.

Video Coutinho chính thức đặt chân tới Nou Camp

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 16:00 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục