Những bóng hồng gánh trên vai “hy vọng Vàng”

11:32 Thứ bảy 30/05/2015

Nhắc đến những VĐV thể thao, không ít người liên tưởng đến những thân hình cao to, cơ bắp, dáng người khỏe khoắn. Và chắc chắn sẽ rất ít người nghĩ rằng, trong làng thể thao Việt Nam lại xuất hiện những nữ VĐV xinh đẹp khiến bao trái tim “tan chảy” không chỉ bởi tài năng mà còn bởi nhan sắc. Tại SEA Games 28, những nữ VĐV này được kỳ vọng sẽ mang vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Dương Thúy Vy - “Cô gái vàng” của làng wushu

Là vận động viên wushu của Việt Nam, giành Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao châu Á 2014 nội dung thương thuật và kiếm thuật kết hợp. Đây cũng là Huy chương Vàng đầu tiên và duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội này.

Nữ võ sĩ SN 1993 có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán. Ở SEA Games 27, Thúy Vy đã mang về cho đoàn Việt Nam 1 HCV tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất tại Singapore vào tháng 6 tới.

Nguyễn Thị Oanh - Hoa khôi đường đua

Nguyễn Thị Oanh (SN 1996) là VĐV trẻ tài năng của điền kinh Hà Nội. Nổi lên từ giải điền kinh VĐQG 2012, Nguyễn Thị Oanh thi đấu sở trường ở các nội dung tầm trung: 400m, 200m phối hợp và 400m phối hợp. Tại SEA Games lần này, Nguyễn Thị Oanh sẽ thay thế “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương và kỳ vọng giành ít nhất 1 HCV ở cự ly 100m và 200m.

Phan Thị Hà Thanh - Người đẹp thể dục dụng cụ

Duyên dáng và xinh đẹp, VĐV Thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh sẵn sàng gây ấn tượng tại SEA Games 28. Hà Thanh được chọn là vận động viên tiêu biểu Việt Nam năm 2012. Sau Olympic, cô giành HCV nội dung nhảy chống giải Thể dục dụng cụ thế giới tại Trung Quốc và nhiều huy chương ở khu vực và trên thế giới.

Hà Thanh là hình mẫu của một VĐV quyết đoán, chăm chỉ, không sợ mạo hiểm và là niềm hy vọng của Thể dục dụng cụ Việt Nam tại SEA Games 28.

Nguyễn Thị Ánh Viên - “Tiên cá” đường đua xanh

VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam gần như không có đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Hầu như tất cả các nội dung mà cô gái miền Tây Đô này thi đấu thì Ánh Viên đều sẽ là ứng viên số một cho tấm HCV.

Ở SEA Games 27, khi Ánh Viên mới 17 tuổi đã giành được 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Với sự tiến bộ vượt bậc trong 2 năm qua, ở kỳ SEA Games lần này cô gái SN 1996 sẽ tham gia ở tất cả các nội dung bơi của nữ. Theo dự đoán, Ánh Viên đang tràn đầy cơ hội để đoạt ít nhất 6 HCV tại SEA Games 28.

Lê Thị Bằng-Mỹ nhân trên võ đài

Tại SEA Games 28, ba cái tên được kỳ vọng có thể tranh chấp huy chương là Lê Thị Bằng hạng 54kg của nữ, Huỳnh Ngọc Tân hạng cân 49kg nam và Trương Đình Hoàng hạng cân 75kg nam. Trong đó, Lê Thị Bằng, nữ võ sỹ vô địch quốc gia từ năm 2012 đến 2014 và đặc biệt là thành tích giành HCĐ tại Asiad 17 chính là VĐV được kỳ vọng nhất sẽ giành HCV tại SEA Games 28 tới.

Thanh Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục