Những biếm họa về kỳ chuyển nhượng Hè 2012

09:46 Thứ sáu 20/07/2012

Họa sĩ Omar Momani đã đem đến cho người hâm mộ trái bóng tròn những biếm họa hài hước nhưng cũng không kém phần ý nghĩa trong kỳ chuyển nhượng Hè 2012.

Chạy đâu cho thoát Persie?

1. Chạy đâu cho thoát Persie? Van Persie đang trở thành món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng Hè 2012 khi anh thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải 2011/12. Anh trở thành mục tiêu săn đón của Barcelona, Juventus, AC Milan, MU. Nhưng đáng ngại nhất với Arsenal chính là Man City, CLB đã dùng tiền lôi kéo không ít ngôi sao lớn của đội chủ sân Emirates từ các mùa giải trước đó. Dẫu vậy, Persie vẫn gặp “lực cản” từ ông thầy đáng kính của mình tại Arsenal, “giáo sư” Wenger.

Đi về đâu hỡi Carroll?

2. Đi về đâu hỡi Carroll? Tân HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã thẳng thừng tuyên bố tiền đạo Andy Carroll không nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới. Động thái chứng minh cho điều này là việc HLV Brendan Rodgers đã đưa Fabio Borini về Anfield.

Hiện tại, Liverpool muốn bán đứt tiền đạo tuyển Anh này trong khi West Ham hay Newcastle lại chỉ muốn mượn Carroll mà thôi.

Hãy để tiền nói chuyện với Milan

3. Với Milan, chỉ có thể dùng tiền để nói chuyện. Milan không chỉ là một CLB bóng đá, mà còn là một đơn vị kinh doanh khổng lồ. Cần phải chấp nhận thực tế rằng họ chỉ sử dụng bóng đá như một công cụ kiếm tiền cũng như khuếch trương danh tiếng cho ông chủ Silvio Berlusconi. Việc bán bộ đôi Thiago Silva và Ibrahimovic cho PSG là minh chứng sắc nét cho câu chuyện kinh tế ở San Siro.

Chelsea đâu phải "nhà nghèo" ?

4. Tiền, Chelsea không thiếu! Cựu HLV Chelsea và giờ là tân HLV Tottenham, Villas-Boas đã rất muốn đưa Oscar về White Hart Lane nhưng chỉ dám đưa ra giá đề nghị là 15 triệu bảng. Trong khi đó, Chelsea cũng có tham vọng giành Oscar và đội bóng của tỷ phú Abramovich đã mạnh tay chi đến 25 triệu bảng để đánh bật Tottenham trong thương vụ này. Triết lí: “Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền” của tỷ phú người Nga vẫn luôn đúng trong trường hợp này… và Chelsea đâu thiếu tiền?!

Hà Lan dùng Van Gaal là để "dĩ độc trị độc"

5. Van Gaal và sự thống nhất ở tuyển Hà Lan. Thất bại ở Euro 2012 khiến HLV Bert van Marwijk phải ra đi trong tủi hổ và cay đắng. Ngay lập tức, LĐBĐ Hà Lan đã chọn Van Gaal là tân HLV của “cơn lốc màu cam”. Theo đánh giá của giới chuyên môn, HLV Van Gaal là người có cá tính mạnh và điều đó sẽ giúp ông điều trị được những cái tôi mạnh như Robben, Huntelaar…

FAT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục