Những bàn thắng muộn nổi tiếng ở World Cup (Kỳ cuối)

13:06 Thứ bảy 12/05/2018

TinTheThao.com.vnCác bàn thắng muộn luôn mang lại cảm giác phấn khích tột cùng từ đội chiến thắng và tận cùng sự tuyệt vọng của đội thua cuộc, đặc biệt là ở sân chơi World Cup.

6. Roberto Baggio (1994, vòng 1/8 gặp Nigeria)

 - Bóng Đá

 Người hùng Baggio giúp Italy đi tiếp vào tứ kết.

Italy khá chật ở vòng bảng khi chỉ giành được 4 điểm nhưng họ cũng bước vào vòng knock out do nằm trong các đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất. Còn đối thủ của họ là Nigeria đã để lại ấn tượng mạnh trong lần tham dự World Cup đầu tiên của mình bằng việc quật ngã Bulgaria của Stoichkov 3-0, chỉ chịu thua sát nút Argenitna trước khi vượt qua Hy Lạp để có vé vào vòng 1/8.

Phút 25, Amunike đưa “Đại bàng xanh” dẫn trước. Italy cố gắng dồn lên gỡ hòa nhưng họ gặp bất lợi hơn khi Gianfranco Zola bị thẻ đỏ ở phút 75. Mọi thứ tưởng chừng đã kết thúc cho người Ý thì “đuôi ngựa thần thánh” Roberto Baggio níu lại hi vọng cho Azzurri bằng một pha dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm. Cả hai đội bước vào hiệp phụ và tiếp tục là Baggio đã mang chiến thắng cho đội quân thiên thanh với bàn thắng trên chấm 11m ở phút 102.

7. Fabio Grosso (2006, vòng bán kết gặp Đức)

 - Bóng Đá

 Bàn thắng này đã giúp Grosso đi vào lịch sử của Italy.

Một trong những trận cầu căng thẳng và đau tim nhất trong lịch sử bóng đá. Đức vào bán kết sau khi thắng nhọc nhằn Argentina trong loạt luân lưu còn Italia vượt qua Ukraine 3-0 một cách nhẹ nhàng.

Cơ hội nối tiếp cơ hội. Gianluigi Buffon liên tiếp có nhiều pha cứa nguy cho Ý, trong khi khung thành Lehmann cũng bị sút trúng cột 2 lần. Nhưng khi trận đấu sắp sửa bước vào loạt luân lưu, Fabio Grosso thực hiện một cú cứa lòng xuất thần đưa Italy vượt lên, trước khi Del Piero ấn định 2-0 chỉ 1 phút sau giúp Italia vào chung kết và sau đó vô địch.

World Cup 2006 là đỉnh cao sự nghiệp của Grosso. Trước đó chả mấy ai biết cầu thủ này và sau giải đấu sự nghiệp anh cũng đi xuống luôn.

8. Landon Donovan (2010, vòng bảng gặp Algeria)

 - Bóng Đá

 Người Mỹ "phát điên" vì bàn thắng này của Donovan.

Mỹ thi đấu rất chật vật ở vòng bảng World Cup 2010 tại Nam Phi. Sau khi hòa Anh 1-1 thì đội bóng xứ cờ hoa phải hú hồn mới giật lại 1 điểm từ Slovenia. Mỹ có 2 điểm sau 2 trận và bắt buộc họ phải thắng Algeria trong trận tiếp theo mới có hi vọng đi tiếp.

Bước vào trận đấu, Mỹ ào lên tấn công và đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Tổng cộng họ tung tới 22 cú sút về khung thành của đối thủ. Phút 90+1, thủ môn Tim Howard phát động tấn công, bóng tới chân Donovan, anh chuyền tiếp cho Altidore, cầu thủ này dứt điểm nhưng thủ môn Algeria đỡ được nhưng đội trưởng Mỹ đã đá bồi thành công mang về 3 điểm quý giá cho The Yanks không những thế họ còn xếp trên Anh, đứng nhất bảng đấu.

9. Andres Iniesta (2010, chung kết gặp Hà Lan)

 - Bóng Đá

 Bàn thắng này đã giúp Tây Ban Nha đăng quang World Cup 2010.

Đội tuyển Tây Ban Nha trước đây từng bị gán biệt danh là “Vua vòng loại” bởi đội bóng này có thành tích rất kém cỏi ở những giải đấu quốc tế. Tuy nhiên tới EURO 2008 họ đã lên ngôi vô địch khi sở hữu “thế hệ vàng” gồm những Iker Casillas, Carles Puyol, Fernando Torres, Sergio Ramos, Xavi, David Villa, Andres Iniesta, Gerard Pique…Họ tiến vào sân chơi World Cup lần này với tư cách đội được đánh giá cao nhất.

Sau khởi đầu chuệch choạc thua Thụy Sĩ, đội bóng xứ bò tót đã toàn thắng các trận trận lại, trong đó có Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 và Đức ở bán kết để đi tới trận cuối cùng gặp Hà Lan. Trận chung kết diễn ra vô cùng nghẹt thở, đầy những pha phạm lỗi thô bạo từ cả hai bên, trọng tài đã rút ra tổng cộng 14 thẻ vàng. Ở tình huống phút 116, hàng thủ Hà Lan đã để Iniesta có quá nhiều khoảng trống và tiền vệ này không mắc sai lầm ghi bàn thắng quyết định mang lại chức vô địch World Cup đầu tiên cho La Roja.

10. Dennis Bergkamp (World Cup 1998, tứ kết gặp Argentina)

 - Bóng Đá

 Một siêu phẩm trong lịch sử World Cup.

World Cup 1998, Hà Lan sở hữu một đội hình cực kỳ chất lượng với anh em nhà de Boer, Edwin van der Sar, Edgar Davids, Marc Overmars, Patrick Kluvert và đặc biệt là tiền đạo Bergkamp.

Hà Lan dễ dàng vượt qua vòng bảng và đánh bại Nam Tư ở vòng 1/8 để gặp Argentina – đội cũng có một loạt hảo thủ xuất sắc như Javier Zanetti, Roberto Ayala, Diego Simeone, Juan Sebastian Veron, Ariel Ortega, Claudio Lopez, Gabriel Batistuta. Chất lượng cầu thủ giữa hai bên chả ai kém cạnh ai.

Bước vào trận đấu, Kluivert đưa Hà Lan vươn lên dẫn trước ở hiệp 1 nhưng Lopez đã san bằng tỉ số ngay sau đó. "Cơn lốc màu da cam" rơi vào tình thế bất lợi khi họ chỉ còn 10 người ở phút phút 76 sau thẻ đỏ của hậu vệ Numan. Thế nhưng sau đó 10 phút ngôi sao Ariel Ortega cũng bị truất quyền thi đấu - mang lại sự cân bằng về nhân sự cho hai đội.

Ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu, Frank de Boer tung một đường chuyền vượt tuyến dài 55m, bóng tới chân Bergkamp và tiền đạo này chỉ bằng 3 pha chạm bóng kỹ thuật, tinh tế đã đánh lừa hậu vệ Ayala trước khi sút tung nóc lưới thủ thành Carlos Roa. Đây cũng là một trong những bàn thắng đẹp nhất World Cup qua mọi thời đại.

Hãy cùng xem pha xử lý mẫu mực của Bergkamp:

Sea Sea – BongDa.com.vn – TTVN | 11:30 12/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục