Những bàn thắng muộn nổi tiếng ở World Cup (Kỳ 1)

18:58 Thứ sáu 11/05/2018

TinTheThao.com.vnNhững bàn thắng muộn luôn mang lại cảm giác phấn khích tột cùng từ đội chiến thắng và tận cùng sự tuyệt vọng của đội thua cuộc, đặc biệt ở sân chơi World Cup.

Trong 20 giải đấu World Cup  đã có nhiều trận đấu được định đoạt bởi những bàn thắng ở những giây bù giờ. Sau đây là danh sách những bàn thắng đáng nhớ nhất. Tiêu chí đánh giá là tính chất quan trọng của trận cầu đó và bàn thắng ảnh hưởng tới cục diện trận đấu ra sao. 

1. Freddy Rincon (World Cup 1990, vòng bảng gặp Tây Đức)

 - Bóng Đá

 Rincon trở thành người hùng của Colombia sau bản thắng vào lưới Tây Đức.

Lần tham dự World Cup 1990 đánh dấu sự trở lại của đội bóng Nam Mỹ sau gần 30 năm. Comlombia thắng dễ UAE 2-0 trong trận mở màn nhưng sau đó bị Nam Tư đánh bại nên trận cuối cùng gặp Tây Đức sẽ quyết định tấm vé vào vòng knockout.

Trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt, cả hai đều có những cơ hội nhưng chưa bên nào mở tỉ số. Mãi tới phút 88, Rudi Voller tung cú volley cực mạnh làm tung lưới Higuita, Tây Đức dẫn trước 1-0. Nhưng chỉ 5 phút sau, Freddy Rincon nhận được đường chuyền của Valderrama và đánh bại thủ thành đối thủ cân bằng tỉ số cho đội nhà. Một điểm quý giá giúp Colombia trở thành một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất và giành quyền vào vòng 1/16 lần đầu tiên trong lịch sử. Sau họ đã bị “hiện tượng” Cameroon loại với tỉ số 1-2.

2. Robbie Keane (World Cup 2002, vòng bảng gặp tuyển Đức)

 - Bóng Đá

 Keane giành được 1 điểm quý giá cho Ireland.

Cộng hòa Ireland đã gây bất ngờ khi loại Hà Lan để có mặt tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Nhưng trước giải đấu, họ đã gặp tổn thất vô cùng lớn khi đội trưởng Roy Keane phải ngồi nhà vì mâu thuẫn với HLV.

Lượt đấu đầu tiền, đội bóng Châu Âu hòa 1-1 với Cameroon còn Đức nghiền nát Ả Rập Xê Út 8 bàn không gỡ. Ireland bước vào trận thứ hai gặp Đức với tâm lí dè dặt.

Đức vươn lên dẫn trước từ sớm với cú đánh đầu của Klose, Ireland cố gắng gỡ hòa nhưng đều không tìm không được tới khung thành của Oliver Kahn. Phút 90+2, Robbie Keane đã khiến người hâm mộ nước này “điên lên vì sung sướng” với bàn thắng gỡ hòa. Ở trận tiếp theo, họ nhẹ nhàng vượt qua Ả Rập Xê Út 3-0 và hơn Cameroon đúng 1 điểm nhờ trận hòa quan trọng đó. Ireland dừng chân trước Tây Ban Nha ở vòng knockout.

3. Klaas-Jan Huntelaar (World Cup 2014, vòng 1/8 gặp Mexico)

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Mexcio đổ gục khi để Hà Lan ghi 2 bàn trong nháy mắt.

Hà Lan không được đánh giá cao ở lần tham dự World Cup 2014  do các ngôi sao đều lớn tuổi. Nhưng họ đã gây cú sốc ngay trận đấu đầu tiên khi đè bẹp ĐKVĐ Tây Ban Nha với tỉ số 5-1. Họ sau đó lọt vào vòng 16 đội với thành tích toàn thắng vòng bảng. Đối thủ của Cơn lốc da cam chỉ là Mexico không được đánh giá cao

Nhưng “El Tri” mới là đội vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Giovanni dos Santos ở đầu hiệp hai. Hà Lan liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Guillermo Ochoa nhưng anh đã xuất sắc hóa giải toàn bộ cú sút của đối thủ. Mãi tới phút 88, Sneijder mới gỡ hòa cho đội bóng Châu Âu với cú vung chân trong vòng cấm. Hai đội chuẩn bị bước vào hiệp phụ thì Hà Lan được hưởng quả penalty sau tình huống Robben bị phạm lỗi. Tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar đánh lừa được Ochoa và ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà. Sau khi thất bại trước Argentina, Hà Lan đánh bại chủ nhà Brazil ở trận đấu tranh hạng 3 và giành huy chương đồng chung cuộc.

4. Georgios Samaras (World Cup 2014, vòng bảng gặp Bờ Biển Ngà)

 - Bóng Đá

 Bờ Biển Ngà chỉ còn cách thiên đường trong vài giây.

Bờ Biển Ngà và Hy Lạp đối đầu nhau trong trận đấu cuối của vòng bảng, kẻ thắng sẽ lọt vào vòng 1/8 nếu Nhật Bản không vượt qua Colombia. Trước lượt trận này, Colombia đã giành vé vào vòng sau với 6 điểm, Hy Lạp chỉ mới có 1 điểm bằng với Nhật nhưng xếp cuối bảng do thua hiệu số, Bờ Biển Ngà đang có 3 điểm nhiều cơ hội nhất đi tiếp sau Colombia.

Bước vào trận đấu sinh tử Andreas Samaris đưa đội bóng xứ sở các vị thần dẫn trước 1-0, “Bầy Voi” gỡ lại 1-1 ở phút 73. Khi trận đấu chỉ còn vài giây là kết thúc, tiền đạo Georgios Samaras bị hậu vệ Bờ Biển Ngà đẩy ngã và chính anh thực hiện thành công quả phạt 11m giúp Hy Lạp có 3 điểm quyết định. Nhật Bản bị Colombia đánh bại ở trận đấu cùng giờ nên chiếc vé vào vòng 1/8 thuộc về Samaras cùng các đồng đội.

5. Kennet Andersson (World Cup 1994, vòng tứ kết gặp Romania)

 - Bóng Đá

 Thụy Điển từ cõi chết sống lại sau bàn thắng của Andersson.

Lọt vào tới vòng tứ kết là kết quả ngoài mong đợi của cả Thụy Điển và Romania ở World Cup 1994. Trước đó Thụy Điển đã vượt qua bảng đấu tử thần có Brazil, Nga, Cameroon và đánh bại Ả Rập Xê Út ở vòng 1/8. Còn Romania thì đáng nể hơn khi thắng cả chủ nhà Mỹ, Colombia nhiều ngôi sao và đặc biệt là Argentina của Batistuta với tỉ số 3-2.

Mãi đến phút 78, tỉ số mới được mở cho Thụy Điển ở trận đấu giữa hai đội. Nhưng Raducioiu giúp Romania gỡ hòa ở trong những phút cuối - đưa trận đấu vào hai hiệp phụ. Và lại là cầu thủ này đưa đội nhà lên dẫn 2-1 ở phút 101. Nhưng Kennet Andersson đã khiến Gheorghe Hagi cùng các đồng đội đánh rơi chiến thắng bằng cú đánh đầu ghi bàn ở phút 115.

Hai đội bước vào lượt sút luân lưu và Thụy Điển giành chiến thắng 5-4 chung cuộc. Họ kết thúc giải đấu ở với vị trí thứ ba sau khi đánh bại Bulgaria của Stoichkov.

Hà Lan vượt qua Mexico trong những phút cuối:

Sea Sea – BongDa.com.vn – TTVN | 15:10 11/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục