Những bản hợp đồng thành công và thất bại của Bayern trong thập kỷ

19:59 Thứ bảy 07/12/2019

TinTheThao.com.vnMới đây, ESPN vừa xếp hạng những bản hợp đồng thành công hoặc thất bại của Bayern Munich trong thập kỷ này.

ESPN vừa xếp thứ hạng những bản hợp đồng thành công và thất bại của Bayern Munich trong thập kỷ đã qua. Không bất ngờ khi chữ ký xuất sắc nhất được gã khổng lồ xứ Bavaria mua về chính là Robert Lewandowski. Chuyển đến Allianz Arena từ Borussia Dortmund theo dạng chuyển nhượng tự do, tiền đạo người Ba Lan đã nhanh chứng tỏ khả năng của mình. 

Sau Lewandowski, Serge Gnabry cũng là một bản hợp đồng đáng đồng tiền bát gạo khác của nhà ĐKVĐ Bundesliga. 8 triệu euro của Bayern đã giúp họ nhận lại được 22 bàn thắng, đó là một thương vụ khá ấn tượng về mặt tài chính. Một vài cái tên khác xứng đáng với khoản đầu tư mà đội chủ sân Allianz Arena bỏ ra có thể kể đến Joshua Kimmich, Leon Goretzka và Niklas Sule. Họ cũng chính là những bản hợp đồng chỉ rõ chiến lược chuyển nhượng của Die Roten như việc mua cầu thủ hay nhất từ đối thủ, hoặc chiêu mộ theo dạng chuyển nhượng tự do.

ESPN ranks Bayern Munich’s best and worst transfers since 2009 - Bóng Đá

 Lewandowski và Robben xứng đáng trờ thành 2 chữ ký thành công nhất của Bayern trong thập kỷ này.

Ngoài ra, Manuel Neuer từ Schalke 04 hoặc Arjen Robben ở Real cũng là 2 chữ ký cho thấy được giá trị. Với Neuer, gã khổng lồ xứ Bavaria không chỉ có một ngôi sao đáng tin cậy về mặt chuyên môn mà còn xuất sắc ở khía cạnh tinh thần. Hiện tại, thủ thành người Đức chính là thủ quân của ông vua nước Đức. Trong khi đó, Robben với cái chân trái của mình đã tạo nên nhiều tình huống đi bóng để đời, trở thành một nhân tố quan trọng giúp Bayern mạnh ở tấn công cánh.

Ở chiều ngược lại, bản hợp đồng kém cỏi nhất Bayern từng sở hữu chính là Renato Sanches. Tiền vệ người Bồ Đào Nha nổi lên từ EURO 2016 và nhanh chóng cập bến Allianz Arena với mức phí 20 triệu euro. Song, kể từ thời khắc đó, cầu thủ sinh năm 1997 chưa bao giờ tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Anh từ một tiền vệ trẻ sáng giá trở thành "bom xịt" đối với Die Roten.

ESPN ranks Bayern Munich’s best and worst transfers since 2009 - Bóng Đá

 Gotze chưa bao giờ thi đấu tốt tại Bayern.

Sanches chưa phải cái tên duy nhất đem đến nỗi thất vọng vì Mario Gotze còn để lại nhiều sự tiếc nuối hơn. Ngôi sao người Đức được mua về với mức phí 37 triệu euro nhưng chỉ giúp Bayern nhận lại số tiền 22 triệu euro. Tại Bayern, Gotze chưa bao giờ được đóng vai chính do thường xuyên ngồi dự bị. Sandro Wagner cũng từng khiến Bayern chi 8 triệu euro nhưng chân sút này chỉ trụ lại 1 mùa giải vì không thể cạnh tranh với Robert Lewandowski.

Video Lewandowski ghi bàn vào lưới Leverkusen:

Lữ Phong | 18:45 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục