Những bản hợp đồng ngày cuối TTCN của Man Utd đã thi đấu ra sao?

21:05 Thứ năm 09/08/2018

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Jose Mourinho chắc hẳn không thể ngờ rằng mình có thể sẽ phải đón tân binh vào ngay cuối cùng của TTCN như thế này.

Có thể nói, việc ký hợp đồng với một tân binh vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng giống như việc bạn đi ra chợ trưa và không có thời gian để lựa chọn những thứ ngon nhất cho bữa ăn của mình. Huấn luyện viên Jose Mourinho có lẽ đang chán nản với viễn cảnh này, nhưng dù sao thì ông buộc phải chấp nhận nó đang xảy ra.

Tuy nhiên, trong quá khứ, Manchester United từng rất nhiều lần phải đón tân binh vào những ngày 'deadline'. Vậy họ là những ai và thi đấu ra sao trong màu áo Quỷ đỏ? Hãy cùng tìm hiểu qua những cái tên sau:

1. Radamel Falcao & Daley Blind (2014)

Đây là bộ đôi được HLV Louis Van Gaal đưa về vào ngày cuối cùng của phiên chợ hè cách đây 4 năm, thời điểm mà chiến lược gia người Hà Lan mới đặt chân đến Old Trafford,sau thành công cùng đội tuyển quê hương tại vòng chung kết World Cup 2014.

Những bản hợp đồng ngày cuối TTCN của Man Utd đã chơi ra sao? - Bóng Đá

 Falcao và Blind đều được coi như những hợp đồng thất bại của Van Gaal.

Falcao đến với Man Utd từ AS Monaco theo một bản hợp đồng cho mượn, và anh đã thất bại thảm hại trong vai trò của một số 9. Cầu thủ người Colombia chỉ ghi được 4 bàn sau 29 trận đấu cho Quỷ đỏ thành Manchester. Sau đó, anh chuyển đến Chelsea và được dẫn dắt bởi Mourinho, nhưng sự nghiệp tại Stamford Bridge cũng chẳng khác gì ở Old Trafford.

Trong khi đó, hiệp sĩ 'mù' Blind chuyển đến từ Ajax Amsterdam và luôn được ưu ái dưới thời Van Gaal. Tuy nhiên, kể từ khi ông thầy ra đi, hậu vệ đang năng này cũng đánh mất mình và cách đây chưa lâu, anh đã chính thức trở lại mái nhà xưa sau 4 năm chinh chiến trên đất Anh.

2. Anthony Martial (2015)

Man Utd đã phải trả cho Monaco 58.5 triệu bảng để đưa về một cậu bé mới chỉ 19 tuổi, thậm chí, Wayne Rooney còn nói rằng anh chẳng biết người đồng đội mới là ai cho đến khi Martial xé lưới Liverpool ở ngay trận ra mắt trên sân Old Trafford.

Những bản hợp đồng ngày cuối TTCN của Man Utd đã chơi ra sao? - Bóng Đá

 Martial từng được kỳ vọng rất lớn ở Man Utd nhưng hiện tại anh đang gặp khó khăn.

Thành thật mà nói, Martial đã có khởi đầu như mơ với tư cách là chân sút chủ lực của đội với 17 bàn thắng ở mùa đầu tiên. Nhưng từ đó cho đến nay, anh đã không còn là chính mình sau những lùm xùm về cuộc sống cá nhân cũng như mâu thuẫn với ông thầy người Bồ Đào Nha. 

Vẫn chưa thể khẳng định cầu thủ này có phải là hợp đồng thất bại của Man Utd hay không, nhưng tương lai của anh tại Old Trafford tương đối mờ mịt, dù tài năng của Martial là điều không phải bàn cãi.

3. Marouane Fellaini (2013)

Trên thực tế, bản hợp đồng của David Moyes là điều không nhiều người mong đợi, bởi trước đó huấn luyện viên người Scotland đã nhắm đến Cesc Fabregas cũng như Thiagio Alcantara. Nhưng cuối cùng chẳng ai hứng thú với Man Utd và Fellaini là người được lựa chọn.

Những bản hợp đồng ngày cuối TTCN của Man Utd đã chơi ra sao? - Bóng Đá

 Fellaini có vẻ như 'hợp đất' Old Trafford với ít nhất 6 năm cống hiến cho Man Utd.

Sau 5 năm khoác áo Quỷ đỏ, tiền vệ người Bỉ đã có những thăng trầm trong sự nghiệp, nhưng hiện tại anh đã được tin tưởng hơn dưới thời Mourinho. Bằng chứng là Fellaini được gia hạn thêm 2 năm giao kèo dù đã ngoài 30 tuổi, một điều đã chưa bao giờ xảy ra ở Man Utd trước đó.

4. Dimitar Berbatov (2008)

'Đoá hồng' Bulgaria được coi như một anh chàng lười biếng trên sân cỏ. Đến với Man Utd khi đội bóng này đang ở đỉnh cao Châu Âu với chức vô địch Champions League mùa trước và thống trị tuyệt đối giải Ngoại hạng Anh. Dù vậy, chỉ sau khi Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez ra đi, Berbatov mới thể hiện được vai trò của mình.

Những bản hợp đồng ngày cuối TTCN của Man Utd đã chơi ra sao? - Bóng Đá

 Berbatov dù không được đánh giá quá cao nhưng anh cũng phần nào thể hiện được mình.

Đỉnh cao của anh trong màu áo đỏ là danh hiệu vua phá lưới cùng chức vô địch Premier League năm 2011 và một cú hattrick để đời vào lưới Liverpool, trong chiến thắng 3-2 của Man Utd trên sân Old Trafford. Ngoài ra, anh cũng từng ghi đến 5 bàn thắng trong một trận đấu khi còn chơi cho Quỷ đỏ (Man Utd 7-1 Blackburn Rovers).

Berbatov rời Old Trafford vào năm 2014 khi đã ở tuổi 33, sau đó anh còn chơi cho Fulham thêm 2 mùa trước khi đến Pháp khoác áo Monaco. Hiện tại, Berbatov vẫn chưa nói lời từ giã sân cỏ dù đã ở tuổi 37.

5. Wayne Rooney (2004)

Số tiền 27 triệu bảng dành cho một anh chàng mới chỉ 18 tuổi có vẻ như quá đắt đỏ vào những năm đầu thiên nhiên kỷ mới. Tuy nhiên, đổi lại, Man Utd đã có được một chân sút hàng đầu trong lịch sử đội bóng.

Những bản hợp đồng ngày cuối TTCN của Man Utd đã chơi ra sao? - Bóng Đá

 Rooney là bản hợp đồng cực kỳ chất lượng của Man Utd.

Lối chơi máu lửa mang đúng tinh thần Quỷ đỏ đã biến Rooney trở thành biểu tượng của câu lạc bộ. Dù vậy, nhiều người vẫn không biết lý do tại sao tiền đạo gốc Liverpool không thể vươn mình như đồng đội Cristiano Ronaldo để trở thành chủ nhân quả bóng vàng thế giới, dù tài năng của anh không thực sự kém cạnh cầu thủ người Bồ.

Rooney đã rời Man Utd cách đây 1 năm, để lại đó là một di sản bàn thắng đồ sộ (546 trận, 250 bàn)  và anh cũng là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Man Utd, xếp trên cả huyền thoại Sir Bobby Charlton hay Denis Law.

Vũ Quang Toản | 19:25 09/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục