Những bản hợp đồng miễn phí, chất lượng cực cao của Juventus

20:52 Thứ bảy 22/10/2016

TinTheThao.com.vnNhắc đến Juventus là nhắc đến đội bóng thống trị Serie A nhiều năm qua. Thành công của họ một phần đến từ những bản hợp đồng miễn phí, chất lượng cực cao như Pirlo, Pogba,..

1. Andrea Pirlo (2011/12)

pirlo_1

 Pirlo không hề bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Ảnh: Internet.

Ít ai ngờ Juventus có thể chiêu mộ được Andrea Pirlo mà không mất một xu nào từ đại kình địch AC Milan. Với khả năng chơi bóng tư duy, đầu óc, Pirlo gần như không bị ảnh hưởng của tuổi tác. Ở tuyển Italia cũng như trong màu áo Juve, Pirlo đều chơi cực hay nơi trung tuyến, với khả năng phòng ngự từ xa, phát động tấn công, sút phạt tuyệt đỉnh. Pirlo đã giành 4 chức vô địch Serie A cùng Bà đầm già trước khi sang Mỹ thi đấu.

2. Paul Pogba (2012/13)

pogba_1

 Pogba đến M.U với mức giá kỉ lục. Ảnh: Internet.

Đây có lẽ là bản hợp đồng thành công nhất mọi thời đại. Juventus chỉ mất chút tiền gọi là phí đào tạo để đưa Pogba về Turin từ Man United. Pogba đã trưởng thành vượt bậc sau đó, và giúp Juve thống trị cả Serie A nhiều năm cũng như trở thành thế lực hùng mạnh ở Champions League. Sau 4 năm rèn giũa viên ngọc quý này, Juve đã bán lại Pogba cho Man United với giá 89 triệu bảng, mức giá kỉ lục thế giới tính đến thời điểm này.

3. Fernando Llorente (2013/14)

Fernando-Llorente-Juventus-1024x597

 Llorente ra đi và mang về 7 triệu euro cho Juve. Ảnh: Internet.

Với Llorente, Juventus có trong tay một trung phong tài năng, với khả năng không chiến cực tốt. Trong 2 năm thi đấu cho Juve, cựu cầu thủ của Athletic Bilbao đã ghi được 30 bàn trong 92 lần ra sân. Chân sút có biệt danh “Vua sư tử” luôn chiếm được tình cảm của người hâm mộ Juventus trước khi đến Sevilla với giá 7 triệu euro.

4. Kingsley Coman (2014/15)

coman_1

 Coman đang là tài năng sáng giá hàng đầu châu Âu. Ảnh: Internet.

Sau khi Coman hết hạn hợp đồng với PSG, Juventus đã nhanh tay chiêu mộ ngôi sao trẻ người Pháp theo dạng chuyển nhượng tự do. Tốc độ, kĩ thuật của Coman là điều không phải bàn cãi. Anh đã đóng góp không nhỏ cho Juve trước khi được Bayern Munich đưa về Allian Arena theo hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt với giá không hề rẻ.

5. Sami Khedira (2015/16)

khedira_1

 Khedira vẫn là trụ cột của tuyển Đức. Ảnh: Internet.

Juventus đã mạnh dạn chiêu mộ Khedira từ Real Madrid ngay cả khi ngôi sao người Đức đang chấn thương. Bỏ qua tất cả sự lo ngại, Khedira đã trở lại đầy mạnh mẽ, và là nhân tố quan trọng góp phần vào danh hiệu Scudetto thứ 5 liên tiếp của Lão bà.

6. Dani Alves (2016/17)

maxresdefault-1800

 Alves chơi rất hay cùng Juve. Ảnh: Internet.

Mùa Hè này, Juve đã chiêu mộ thành công Alves từ Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do với hợp đồng có thời hạn hai năm. Ở tuổi 33, Alves vẫn được đánh giá cao nhờ tài năng, đẳng cấp cùng kinh nghiệm của mình. Thực tế, ngôi sao người Brazil đã cho thấy anh là bản hợp đồng hời của Juve khi ghi được 2 bàn thắng, cung cấp 2 bàn kiến tạo sau 7 trận đấu mùa này - thống kê quá thuyết phục với một hậu vệ cánh.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 20:01 22/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục