Những bài tập hiệu quả cho người béo phì khi muốn thực hiện kế hoạch giảm cân

21:59 Chủ nhật 28/10/2018

TinTheThao.com.vnBên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, những người béo phì cần những bài tập hiệu quả nhằm giảm trọng lượng cơ thể, tránh được một số căn bệnh nguy hại.

Béo phì là trạng thái cơ thể vượt mức cho phép về tỉ lệ BMI (là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay không, thường là lớn hơn 30 BMI). Nếu số đo vòng eo lớn hơn 101 cm ở nam giới hoặc 89 cm ở phụ nữ nó có nghĩa là bạn có nguy cơ bị béo phì, tiểu đường, bệnh tim và các bệnh nghiêm trọng khác.

Tập thể dục

20170416193717-3

 

Là một cách để có một cơ thể khỏe mạnh, cân đối đặc biệt khi đang có những vấn đề về cân nặng như là quá béo hoặc quá gầy. Những lợi ích khi tập dục đối với người thừa cân: giảm lượng calo và số cân nặng; cải thiện tuần hoàn máu; tăng cơ; tăng khả năng trao đổi chất; cải thiện chức năng tim và phổi; giảm căng thẳng, trầm cảm; ngăn ngừa bệnh tiểu đường...

Đi bộ

tin-4-15273985944211541295042

 

Đi bộ là một trong những bài tập dễ dàng và mang lại hiệu quả tốt vì nó có thể thực hiện ở bất kỳ nơi nào và không đòi hỏi các trang thiết bị khác. Nó có tác động hỗ trợ trong việc cải thiện sức bền và giảm cân đặc biệt khi thực hiện thường xuyên trong khoảng 10- 15 phút mỗi ngày.

Tập luyện tại phòng gym

gym=deals-t

 

Nó sẽ giúp người tập luyện sẽ có một cơ thể hoàn hảo với những cơ bắp săn chắc, tăng sự trao đổi chất và hoạt động của các khớp. Trước khi lên kế hoạch giảm cân hãy tìm hiểu và tham gia vào phòng tập với huấn luyện viên cá nhân hoặc tự tập luyện tại nhà.

Đi xe đạp

The-ultimate-guide-to-outdoor-cycling-for-weight-loss-696x385

 

Đi xe đạp là một bài tập thể dục hữu hiện dành cho những người thừa cân để đốt lượng calo dư thừa đặc biệt là ở vùng đùi, mông và eo

Chạy bộ

179

 

Chạy bộ không những tốt cho việc giảm mỡ ở những người béo phì mà còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm tỉ lệ tử vong. Nếu bạn nặng 56 kg, cơ thể có thể đốt cháy 180 calo chỉ với nửa giờ chạy bộ. Lời khuyên là hãy đừng đặt kỳ vọng quá cao trong thời gian đầu thử sức, mang giày và quần áo phù hợp, uống nước đều đặn, và khởi động trước mỗi bài tập thể dục..

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:57 28/10/2018
Chia sẻ

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục

Loading...