Những bài học bổ ích cho U20 Việt Nam

22:57 Thứ sáu 26/05/2017

TinTheThao.com.vnU20 Honduras đã thất thủ trước U20 New Zealand và khiến cho bảng đấu này thêm khó đoán cho vị trí thứ 2 sau U20 Pháp.

Khả năng đọc tình huống

U20 Việt Nam dưới triều đại HLV Hoàng Anh Tuấn có thể được xem là một tập thể rất ổn định và kỷ luật. Thậm chí có thể nói rằng, đây là một tập thể tốt nhất nhì của bóng đá Việt Nam chứ không phải lứa của Công Phượng và dàn cầu thủ dưới trướng HLV Nguyễn Hữu Thắng. Các vị trí trên sân đều phần nào đó hiểu nhau đến mức có thể đoán biết đồng đội đang ở đâu và vị trí nào.

 - Bóng Đá

U20 Việt Nam còn hạn chế ở khả năng phán đoán tình huống.

Tuy nhiên, có một nhược điểm mà các cầu thủ trẻ cần phải khắc phục chính là khả năng đọc và phán đoán tình huống. Hàng phòng ngự của U20 Việt Nam thi đấu khá ổn và rất kỷ luật nhưng xử lý tình huống không thể gọi là tốt được. Việc thất bại trước U20 Pháp có thể xem là bình thường còn hòa trước U20 New Zealand là may mắn. Các tuyến trên cũng tương tự, khả năng đọc tình huống còn chưa ổn nên những cơ hội đã đến và đi thật đáng tiếc.

Đừng để hư từ trứng nước

Trận đấu trước U20 Pháp, những ai theo dõi trận đấu này đều thấy được hình ảnh của V-League đang hiện hữu trong U20 Việt Nam. Ăn thua, cay cú, chơi xấu, thẻ phạt không đáng và để lại những hình ảnh không đẹp chính là của V-League. Các cầu thủ U20 Việt Nam tranh chấp quyết liệt trên mức cần thiết, không giữ được cái đầu lạnh và thiếu kiểm soát bản thân.

 - Bóng Đá

Chiếc thẻ đỏ của Đình Trọng là bài học quý giá sau thất bại trước U20 Pháp.

U20 Pháp mạnh, rất mạnh. Thi đấu với một đối thủ như vậy, điều cần nhất là U20 Việt Nam phải thật sự bình tĩnh và xem đó là một trận đấu thật tốt để chuẩn bị cho trận đấu với U20 Honduras. Tiếc rằng, tư tưởng V-League đã ăn quá sâu ở các chàng trai trẻ để rồi thẻ đỏ và sự trả giá quá đắt sau trận đấu ấy. HLV Hoàng Anh Tuấn hoặc bất kỳ HLV nào tiếp quản đội bóng trẻ cần phải chấn chỉnh ngay để các em không được hư từ trứng nước.

Yếu tâm lý

Vấn đề này không phải riêng cá nhân U20 Việt Nam mà đã trở thành căn bệnh cố hữu của bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ U20 Việt Nam dường như đã trở nên tự ti khi đối đầu với một đội quá lớn như U20 Pháp. Rất nhiều cầu thủ của U20 Pháp được ra sân tại Ligue I nên thể hiện sự chuyên nghiệp và chuyên môn rất cao. Phải chăng điều ấy đã khiến cho tâm lý của U20 Việt Nam thêm phần ảnh hưởng. Vấn đề tâm lý, có lẽ nói hoài nhưng không thể đi đến câu trả lời hay nhất.

 - Bóng Đá

Sức mạnh của U20 Pháp khiến các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn bị ngộp.

Tóm lại, những cầu thủ tốt của thế hệ mới của bóng đá Việt Nam đang dần được hình thành. Họ sẽ tốt và khả năng đứng đầu Đông Nam Á là rất lớn. Tuy nhiên, hãy “dạy” cho họ những bài học quý giá để họ có thể trưởng thành và U20 World Cup chính là trường học tuyệt vời.

Subin - Thể thao Việt Nam | 21:40 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục