Những anh tài có vé vào vòng 16 đội Champions League đêm qua: Nước Anh thở phào nhẹ nhõm

08:21 Thứ tư 12/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnPhải rất vất vả các đại diện của Premier League mới góp mặt được đầy đủ tại vòng 16 đội Champions League đêm qua.

Liverpool, Á quân Champions League mùa trước có nguy cơ phải xuống chơi ở Europa League. Các học trò của Jurgen Klopp đã tự làm khó mình khi để thua Sao đỏ Belgrade và bị đẩy vào thế chân tường trong cuộc đấu với Napoli. Họ chỉ có một con đường là chiến thắng trước đối thủ mới mới hi vọng đặt chân vào vòng 16 đội.

Những anh tài có vé vào vòng 16 đội Champions League đêm qua: Nước Anh thở phào nhẹ nhõm - Bóng Đá

 Salah giúp Liverpool vượt qua qua vòng bảng.

Đội chủ sân Anfield đã chơi một trận đấu khá tốt. Họ không cầm bóng nhỉnh hơn Napoli nhưng xét về mặt thế trận thì vượt trội hơn hẳn. Liverpool tung ra sút tổng cộng 17 cú sút (7 trúng đích) so với 9 (3 trúng đích) của Napoli. Hệ quả tất yếu, họ có bàn thắng mở tỉ số ngay trong hiệp một của Mohamed Salah sau đường kiến tạo James Milner.

Với đại diện thành Naples, họ chỉ cần một bàn gỡ là có thể đưa Liverpool đến địa ngục. Đáng tiếc, hàng thủ của đội chủ nhà đã chơi lăn xả và không để thảm họa xảy ra. 

Kết quả này cùng với trận thắng 4-1 nhàn nhã của PSG trước Sao đỏ Belgrade khiến bảng C ngã ngũ mà không có bất ngờ nào. PSG dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 6 lượt trận. Liverpool có cùng 9 điểm với Napoli nhưng có thành tích đối đầu trực tiếp tốt hơn đối thủ nên đi tiếp. 

Những anh tài có vé vào vòng 16 đội Champions League đêm qua: Nước Anh thở phào nhẹ nhõm - Bóng Đá

 Tottenham lách qua cánh cửa hẹp ở những phút cuối. 

Ngoạn mục hơn cả Liverpool là màn thoát hiểm của Tottenham. Họ đã bị Barca dẫn trước từ ngay phút 7 do pha lập công của Ousmane Dembele. May mắn thay, ở Italia xa xôi, Hirving Lozano cũng bất ngờ đã nổ súng vào lưới Inter Milan. 

Mọi chuyện trở nên khó khăn cho Tottenhan khi Inter có được bàn gỡ do công của Mauro Icardi vào phút 73. Nếu cứ giữ nguyên kết quả này, Nerazzurri mới là đội bóng đi tiếp. May mắn thay, đại diện của nước Anh đã vùng lên đúng lúc và có bàn thắng muộn của Lucas Moura. 

Kết thúc vòng bảng, Inter Milan và Tottenham đều có 8 điểm, nhưng Gà trống đi tiếp nhờ thành tích đối đầu tốt hơn. Barca cũng có thể kê cao đầu với ngôi nhất bảng và chờ một kết quả bốc thăm thuận lợi vào thứ Hai tuần sau (17/12, giờ Việt Nam). 

Những anh tài có vé vào vòng 16 đội Champions League đêm qua: Nước Anh thở phào nhẹ nhõm - Bóng Đá

 Porto gây ấn tượng với đạt được 16 điểm sau vòng bảng. 

Trong khi đó, ở bảng A, Dortmund và Atletico Madrid đi tiếp với thành tích ấn tượng 13 điểm. Đội bóng của nước Đức đứng trên đối thủ bởi thành tích đối đầu tốt hơn. 

Có điều, ấn tượng nhất trong lượt đấu đêm qua là việc Porto dẫn đầu bảng với 16 điểm sau 6 lượt trận. Họ chỉ hòa duy nhất một lần trong giai đoạn vòng bảng và bỏ xa Schalke 04 - vị trí thứ 2 đến 5 điểm. 

Những pha bóng đẹp của Dembele trong quá khứ: 

Ngọa Long | 07:38 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục