Những 9x đáng xem nhất Champions League

13:16 Thứ hai 17/09/2012

Tỏa sáng tại Champions League, giải đấu danh giá và khắc nghiệt nhất châu Âu, luôn là ước mơ của bất cứ cầu thủ nào, đặc biệt là các cầu thủ trẻ.

Hãy cùng điểm qua những 9x có nhiều cơ hội làm nên chuyện nhất ở Champions League mùa này.

James Rodriguez (ngày sinh: 12/7/1991, câu lạc bộ: Porto)

Rodriguez ăn mừng chiến thắng ở trận tranh siêu cúp Bồ Đào Nha.

Sau khi Porto bất ngờ bán Hulk cho Zenit trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng vừa qua, James Rodriguez nghiễm nhiên trở thành niềm hy vọng lớn nhất của nhà vô địch Bồ Đào Nha. Năm nay mới 21 tuổi nhưng Rodriguez đã 2 năm kinh nghiệm ở châu âu với hơn 60 lần ra sân trong màu áo Porto. Tài năng trẻ này thậm chí còn được ví là một “Ronaldo mới”, và được các đội bóng lớn như MU hay Real săn đón “nhiệt tình” trong thời gian qua. Ở mùa giải vừa rồi, Rodriguez ghi đến 13 bàn cho Porto ở Primeira Liga, và góp công lớn giúp đội bóng này giành chức vô địch quốc gia lần thứ 26 trong lịch sử.

Younes Belhanda (25/2/1990, Montpellier)

Belhanda với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1.

Dù chỉ mới nổi lên, nhưng Belhanda còn được đánh giá là “nhạc trưởng” hay nhất Ligue 1 năm qua, trên cả những tên tuổi như Eden Hazard hay Javier Pastore. Tài năng trẻ 22 tuổi người Ma rốc này là nhân tố quan trọng nhất trong chức vô địch lịch sử của Montpellier ở mùa giải trước, với 12 bàn thắng và vô số đường kiến tạo đẹp mắt. Chơi ở vị trí “số 10, sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, cùng gốc gác châu Phi, không khó hiểu khi người liên tục so sánh Belhanda với huyền thoại Zidane. Lần đầu tiên được chơi tại Champions League, màn trình diễn của Belhanda không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tiến xa của Montpellier mà còn là bước đệm quan trọng cho tương lai của anh nữa.

Eden Hazard (7/1/1991, Chelsea)

Hazard vẫn còn phải chứng tỏ nhiều.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về tài năng của Hazard nữa, khi mà cầu thủ trị giá 32 triệu bảng này đang dần trở thành thần tượng mới của đội chủ sân Stamford Brigde. Vấn đề đáng quan tâm ở đây là Hazard sẽ chứng tỏ mình trong màu áo nhà đương kim vô địch tại Champions League như thế nào, khi mà anh không ghi nổi một bàn và “góp phần” không nhỏ khiến Lille bị loại ngay từ vòng bảng ở mùa giải trước.

Marco Verratti (5/11/1992, PSG)

Verratti, tương lai của bóng đá Italia.

“Thần đồng” của bóng đá Italia đã có quyết định cực mạo hiểm khi quyết định ra nước ngoài chơi bóng khi mới 19 tuổi, đặc biệt điểm đến của anh là CLB nhà giàu PSG, một “máy xay cầu thủ”. Với sự ưu ái của HLV đồng hương Ancelotti, Verratti đang rất được trọng dụng tại Parc des Princes, và phần nào đó “Pirlo mới” đã thể hiện được tài năng của mình sau 4 trận đấu ở Ligue 1. Tuy nhiên, Champions League là một sân chơi hoàn toàn khác, và một cầu thủ mà mùa trước vẫn còn chơi ở Serie B có thể sẽ bị “cóng” vì sự hào nhoáng và sức ép của nó.

Alex Oxlade-Chamberlain (15/8/1993, Arsenal)

Chamberlain sẽ tiếp tục tỏa sáng?

Ở tuổi 18, Chamberlain đã khiến người hâm mộ Arsenal “phát cuồng” vì những bước chạy của mình. Chơi tốt ở cánh và cả trung tâm hàng tiền vệ, tài năng trẻ người Anh thật sự là một hiện tượng ở Champions League mùa giải trước. Tuy nhiên, từ “hiện tượng”, “thần đồng” trở thành ngôi sao là cả một chặng đường dài, và những gì đang thể hiện từ đầu mùa, có vẻ như Chamberlain vẫn đang đi đúng hướng. Và với việc Arsenal rơi vào bảng đấu không quá khó, Chamberlain đang có rất nhiều cơ hội để tiếp tục tỏa sáng ở châu Âu.

Isco (21/4/1992, Malaga)

Isco, cầu thủ tiêu biểu trong lứa tài năng mới nổi của Tây Ban Nha.

Bỏ qua lời mời gọi của các đội bóng lớn, Isco quyết định ở lại Malaga dù câu lạc bộ này đang đứng trên bờ vực phá sản. Trước khi đến Malaga, cái tên Isco chỉ được biết đến ở những giải trẻ, nhưng tại La Rosaleda, anh nhanh chóng trở thành một trong những tiền vệ tấn công hay nhất La Liga. Việc Malaga lần đầu tiên trong lịch sử được chơi ở vòng bảng Champions League có công không nhỏ củ cầu thủ nhỏ con này, và người ta đang kì vọng Isco sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích cho đội bóng của Pellegrini.

Mario Gotze (3/6/1992, Dortmund)

Với chiếc áo số 10, Gotze sẽ làm được gì ở Champions League mùa này?

Sau khi Kagawa dứt áo ra đi, Gotze chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng tiền vệ của nhà đương kim vô địch nước Đức. Tài năng 20 tuổi này đã gây thất vọng lớn ở Champions League mùa trước, nhưng đó là khi anh và cả tập thể Dortmund khi đó chưa có chút kinh nghiệm nào ở giải đấu này. Liệu những bài học đó có đủ để giúp anh tỏa sáng và cùng Dortmund làm nên bất ngờ ở bảng đấu tử thần năm nay?

Xherdan Shaqiri (10/10/1991, Bayern Munich)

Shaqiri

Nếu bạn hỏi các fan hâm mộ MU rằng, cái tên nào ám ảnh họ nhiều nhất sau thất bại muối mặt ở Champions League mùa trước, không ít câu trả lời sẽ là Xherdan Shaqiri của Basel. Giờ đây “Messi của Thụy Sĩ” đã là người của đội á quân Bayern Munich. Dù mới 21 tuổi, nhưng với tài năng và bản lĩnh đã được chứng minh, Shaqiri hứa hẹn sẽ là mũi khoan đáng sợ nhất của “Hùm xám” trong mùa giải này.

Mario Balotelli (12/8/1990)

Cá tính của Balotelii sẽ giúp Man City vượt khó.

Dù đang bị xếp sau bộ đôi người Argentina là Aguero và Tevez, nhưng Balotelli vẫn có không ít cơ hội tỏa sáng ở Champions League năm nay, khi mà Man City rơi đúng bảng đấu tử thần. Với những đối thủ khó chơi phía trước thì cá tính mạnh mẽ, và cách chơi bóng đầy bản năng của "Super Mario" hoàn toàn có thể trở thành thứ vũ khí lợi hại nhất của Mancini.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục