Nhóm hạng 1 thế giới: Sharapova và trận đấu với Tây Ban Nha

15:42 Thứ bảy 04/02/2012

Maria Sharapova - vừa trở về sau thất bại ở trận chung kết Australian Open 2012 - sẽ dẫn dắt tuyển Nga tiếp người Tây Ban Nha trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1 Fed Cup 2012, nhóm hạng 1 thế giới. Cô đã bay đến Moskva từ hôm thứ hai đầu tuần để toàn tâm toàn ý chuẩn bị… lần thứ 3 đại diện cho màu áo của tuyển Nga.

Dù được xem là tay vợt nổi bật nhất trong lứa tài năng đã đưa làng quần vợt nữ Nga bước ra sánh sáng của vũ đài thế giới (bên cạnh Anastasia Myskina, Elena Dementieva, Svetlana Kuznetsova), số lần đại diện cho tuyển Nga của Sharapova chỉ được đếm trên đầu ngón tay và những đóng góp của cô cho đội tuyển Fed Cup nước này là vô cùng hạn chế.

Maria Sharapova đang tích cực luyện tập ở Moskva.

Lần đầu tiên Sharapova hiện diện trong đội hình tuyển Nga là trong trận tứ kết hồi năm 2008 với người Israel, Sharapova đã giành được 2 trận thắng trước Tzipi Obziler và Shahar Peer. Tuy nhiên, sau trận đấu này, cô đã liên tục vắng mặt trong suốt 3 năm và chỉ tái xuất ở trận đấu tứ kết Fed Cup 2011 với tuyển Pháp (nghĩa là, Sharapova đã vắng mặt trong hành trình đăng quang ngôi vô địch của tuyển Nga trong năm 2008, lọt đến bán kết trong các năm 2009, 2010).

Sau trận thua Virgine Razzano ở tứ kết Fed Cup 2011, Sharapova lại liên tục vắng mặt và đó là một lý do khiến tuyển Nga thua tuyển CH Séc của Petra Kvitova ở trận chung kết. Sự xuất hiện của Sharapova (người thường không được xem như một đại biểu Nga thật thụ vì… nói tiếng Anh còn sõi hơn nói tiếng Nga và luôn tạo ra khoảng cách trong phòng thay quần áo với các thành viên đội tuyển còn lại) vào cuối tuần này cũng giống như “sự quay trở lại nhiệm sở” của chị em nhà Williams, được hiểu là: vì “mục tiêu” tham dự Olympic.

Tuy nhiên, sự chú ý nhắm vào Sharapova vẫn rất lớn và người Nga vẫn muốn cô chơi tốt. Sharapova cho biết: “Trong mấy ngày vừa qua, tôi đã quen với việc thay đổi múi giờ. Ban đầu, cái cảm giác thật khó chịu. Giờ đây, mọi thứ đã ổn, tôi đã bắt đầu tập luyện tích cực trong mấy ngày qua. Hiện tại, tôi đã hoàn toàn quên đi trận thua trước người Pháp hồi năm ngoái.

Đó là đã chuyện quá khứ, tôi hy vọng có thể thay đổi trạng thái và vị thế của mình”. Sharapova đang đặt mục tiêu tham dự Olympic khá cao, khi được hỏi liệu nếu được trao đổi, bản thân cô có muốn thay danh hiệu Grand Slam bằng tấm HCV Olympic hay không, Sharapova nói: “Tại sao phải trao đổi? Nếu có một cơ hội, tôi muốn giành lấy thêm tấm HCV, vì đó là mục tiêu từ thủa thiếu thời của tôi. Khi không thể thi đấu ở Bắc Kinh, tôi đã nghĩ đến cơ hội vào 4 năm sau, và hy vọng tôi sẽ chơi tốt ở London”.

Nhưng trước mắt, Sharapova cần phải đưa tuyển Nga (còn có các thanh viên khác như Kuznetsova, Nadia Petrova, Ekaterina Marakova) vượt qua tuyển Tây Ban Nha (với các tay vợt Maria Jose Martinez Sanchez, Carla Suarez Navarro, Arantxa Parra-Santonja và Nuria Llagostera Vives). Trước mắt, Sharapova phải… “thuyết phục” người Nga tin vào cô…

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục