Nhọc nhằn vượt qua Mavericks, Rockets nối dài chuỗi toàn thắng lên con số 8

11:42 Thứ hai 11/03/2019

TinTheThao.com.vnHouston Rockets đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước đội chủ nhà Dallas Mavericks, thế nhưng sau 4 hiệp đấu căng thẳng chiến thắng vẫn gọi tên “Dàn tên lửa”.

Houston Rockets bước vào trận đấu này với sự tự tin rất lớn khi đã toàn thắng ở cả 7 trận đấu gần nhất. Trong khi đó, đội chủ nhà Dallas Mavericks lại đang có phong độ khá tệ thời gian qua khi toàn thua ở cả 4 trận đấu gần nhất. Những tưởng đây sẽ là màn dạo chơi nhẹ nhàng của Rockets nhưng không các ngôi sao bên phía đội khách đã có trận đấu “toát mồ hôi” tại American Airlines Center.

1

 Rockets đã có chiến thắng rất vất vả tại American Airlines Center

Mavericks đã làm rất tốt trong việc phong tỏa ngôi sao số 1 bên phía đội khách là James Harden. “Thần râu” đã có một trận đấu khá tệ khi chỉ ghi được vỏn vẹn 20 điểm, 5 rebounds và 4 kiến tạo trong 34 phút thi đấu. Hiệu quả trong các cú ném của ngôi sao 29 tuổi chỉ đạt 28%, trong khi các cú ném 3 điểm chỉ đạt 20%. Thế nhưng phát biểu sau trận đấu, Harden cho biết anh hài lòng với chiến thắng này.

“Chúng tôi đã có nhiều trận đấu rất hay và đẹp mắt, thế nhưng kết quả lại là thất bại”, Harden nói. “Giờ đây chúng tôi đang có được đội hình mạnh nhất và mục tiêu chiến thắng phải là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng, kể cả những chiến thắng xấu xí bằng cách phòng ngự”, anh nói thêm.

5

 James Harden muốn cùng Rockets bước tiếp bằng các chiến thắng thực dụng

Dù Harden đã có phong độ không tốt hôm nay, thế nhưng các đồng đội đã sửa chữa những sai lầm đó cho MVP 2018. Eric Gordon là người dẫn đầu danh sách ghi điểm hôm nay của Rockets với 26 điểm. Clint Capela có 17 điểm và 12 rebounds trong khi Chris Paul có 9 điểm và 9 kiến tạo.

Chris Paul cũng chính là người có cú block quyết định để đem về chiến thắng nhọc nhằn cho “Dàn tên lửa”. Kinh nghiệm của Paul đã phát huy tác dụng khi phán đoán đúng thời điểm để block cú ném quyết định của Jalen Brunson, qua đó bảo toàn cách biệt mong manh 94-93 đến hết trận đấu.

3

Eric Gordon đã sắm vai người hùng để mang về chiến thắng cho Rockets

“Tôi đã đọc vị được Doncic và tôi biết cậu ấy sẽ chuyền cho Brunson”, Paul nói. “Cậu ấy không có đủ thời gian để làm bất cứ việc gì khác ngoài thực hiện cú ném. Chúng tôi sẽ gặp rắc rối lớn nếu để anh ấy thoải mái ném, rất may là tôi đã làm được và mang về chiến thắng sau cùng cho Rockets”, anh vui vẻ nói thêm.

Chia sẻ về quyết định không sử dụng quyền hội ý ở tình huống tấn công cuối cùng, Brunson cho biết: “HLV đã tin tưởng chúng tôi và rõ ràng toàn đội muốn Doncic có bóng trong tay. Anh ấy đã trao cơ hội quyết định đó cho tôi nhưng tôi đã không làm được”, Brunson nuối tiếc nói.

Luka Doncic suýt chút đã hoàn thành cú Triple-double của mình khi ghi được 19 điểm, 15 rebounds và 9 kiến tạo ở trận này. Jaylen Brunson có 18 điểm và 7 rebounds trong khi Maxi Kleber có 10 điểm và 11 rebounds dù vào sân từ ghế dự bị. Ngoài ra, Tim Hardaway Jr. và Dwight Powell mỗi người có riêng cho mình 9 điểm ở trận này.

4

 Luka Doncic đã có một trận đấu hay, nhưng mình anh là không  đủ để giữ chiến thắng lại cho Mavericks

Chiến thắng kịch tính 94-93 này giúp Rockets tiếp tục nối dài chuỗi chiến thắng của mình lên con số 8. Trong khi đó, đây đã là thất bại thứ 10 trong 11 trận đấu gần nhất của Mavericks. Thất bại này cũng khiến “Bầy ngựa hoang” rơi xuống vị trí áp cho tại miền Tây với chỉ 27 chiến thắng và 39 thất bại.

Ở vòng đấu tới, Rockets sẽ bắt đầu chuỗi 4 trận sân nhà bằng cuộc tiếp đón Charlotte Hornets vào thứ 3 tới. Trong khi đó, Mavericks sẽ tiếp tục được thi đấu tại sân nhà trong màn chạm trán với San Antonio Spurs vào thứ 4 tới.

Thông số của hai đội:

rockets

 Thông số của Houston Rockets

mavericks

 Thông số của Dallas Mavericks

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục