Nhọc nhằn vượt ải Peru, Brazil tiếp tục giữ vững ngôi đầu

11:51 Thứ tư 16/11/2016

TinTheThao.com.vnPhải nhờ đến 2 bàn thắng đầy may mắn do công của Gabriel Jesus và Renato Augusto trong hiệp hai, Brazil mới vượt qua được thử thách mang tên Peru.

HLV Tite vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát như trong trận đại thắng trước Argentina. Sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra rất sôi nổi. Peru với lợi thế sân nhà nhập cuộc vô cùng hứng khởi và chơi đôi công với Brazil được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Phút thứ 8, Peru suýt chút nữa có bàn mở tỷ số. Từ một pha phối hợp bên cánh trái, tiền đạo trẻ Andy Polo thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ Brazil, tuy nhiên cú sửa lòng sau đó của anh bóng lại đi trúng cột dọc. Chỉ 2 phút sau, Brazil đáp trả bằng cú sút từ tuyến hai của Paulinho, trước đó là một nỗ lực đột phá bên phía cánh trái của Neymar thu hút hết sự chú ý của các cầu thủ Peru.

2

 

Trước một Peru đang hừng hực khí thế khi đang tràn trề cơ hội giành quyền dự World Cup, Brazil đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đến mảnh lưới khung thành của đổi thủ. Đội chủ nhà thậm chí rất chịu khó di chuyển và tranh chấp khiến đội bóng vàng-xanh chưa thể kiểm soát thế trận như ý muốn.

Từ phút 35 đến phút 37, Fernandinho hai lần tung ra các pha dứt điểm. Đáng tiếc dù dứt điểm bằng đầu hay bằng chân thì bóng vẫn đi rất thiếu chính xác. Thế trận sôi nổi vẫn cứ duy trì cho đến hết hiệp một, tuy nhiên bàn thắng thì vẫn chưa đến.

4

 

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Brazil vẫn rất bế tắc trong cách tiếp cận khung thành của đội chủ nhà. Sự quyết liệt trong các pha tranh chấp của Peru đã gây ra rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công của đội khách.

Tuy nhiên, phút 58, Brazil bất ngờ có bàn mở tỷ số. Trong một tình huống tấn công trung lộ của Brazil, hàng thủ Peru bỗng trở nên hỗn loạn. Bóng tìm đến chân của Gabriel Jesus và tiền đạo này đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ thực hiện cú đặt lòng bằng chân phải, không cho thủ môn của Peru một cơ hội nào để cản phá.

1

 

Có lợi thế dẫn trước, Brazil chơi vô cùng thoải mái. Các vũ công Samba bắt đầu kiểm soát được thế trận và liên tục uy hiếp khung thành đội chủ nhà.

Phút 72, suýt chút nữa đội chủ nhà có bàn gỡ hòa. Trong một tình huống phạt góc, pha bay người cản phá của Alisson vô tình đẩy bóng đến đúng tầm đầu của cầu thủ Peru, chính cầu thủ này cũng bị giật mình nên pha đánh đầu chỉ chệch khung thành trong gang tấc. Chỉ 4 phút sau, từ một khoảng cách hơn 20m, Neymar thực hiện động tác cứa lòng kỹ thuật, vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp, đáng tiếc bóng lại tìm đến xà ngang khung thành.

Phút 78, cách biệt được gia tăng. Xuất phát từ lỗi cản phá của một hậu vệ bên phía Peru, Gabriel Jesus có bóng, anh rất bình tĩnh thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Renato Augusto nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 90, Paulinho không thể chạm chân vào bóng sau đường kiến tạo của Neymar. Trận đấu kết thúc với thắng lợi thuộc về Brazil.

3

 

Chung cuộc: Peru 0-2 Brazil

Đội hình ra sân

doi hinh du kien

 

Lịch thi đấu và kết quả vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

lich thi dau

 

Bảng xếp hạng

bang xep hang

 

Highlights trận đấu

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 11:35 16/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục