Nhọc nhằn vượt ải David Goffin, Roger Federer vào tứ kết Thượng Hải Masters

19:43 Thứ năm 10/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnRoger Federer đã gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với David Goffin, dù vậy ở những khoảnh khắc quyết định nhà cựu số 1 thế giới vẫn biết cách vươn lên để giành chiến thắng chung cuộc.

Ở 10 lần gặp nhau gần nhất, Roger Federer chỉ để thua 1 trận trước David Goffin hồi cuối năm 2017 tại ATP Finals. Chính vì thế không nhiều người nghĩ sẽ có bất ngờ trong cuộc chạm trán tại Thượng Hải năm nay. Thực tế trên sân cho thấy, David Goffin dù không phải là đối thủ dễ chơi tuy nhiên Roger Federer vẫn nhỉnh hơn ở đẳng cấp trong việc tung ra các đòn đánh ở thời điểm quyết định.

federer-shanghai-2019-thursday-fh-fist

Roger Federer có 1 set đầu khá vất vả trước David Goffin.

Sau khi cứu thành công set point ở game 10, David Goffin đã rất gần chiến thắng set 1 bằng điểm break ở game 11 và 3 cơ hội set point trong bàn giao bóng tiếp theo. Tuy nhiên ở thời điểm khó khăn nhất, Roger Federer đã chứng minh đẳng cấp của cựu số 1 thế giới với game bẻ giao bóng qua đó đưa ván đầu vào loạt tie break căng thẳng.

Tại đây, Goffin 1 lần nữa vươn lên với 2 mini break để dẫn trước 3-1 nhưng vẫn phải ngậm ngùi nhận thất bại 7-9 đầy kịch tính trước đàn anh lớn hơn mình gần 10 tuổi.

Cả David Goffin và Roger Federer đều có cơ hội của mình trong set 2, nhưng bước ngoặt chỉ diễn ra trong game 7 với điểm break dành cho hạt giống số 2 của giải. Kể từ đây, Federer thi đấu ổn định và không cho Goffin cơ hội tạo nên bất ngờ nào. Chung cuộc, tay vợt số 3 thế giới giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (7-6; 6-4) sau 1 giờ 54 phút.

Kết quả này giúp tay vợt từng 2 lần vô địch Thượng Hải Masters tiến vào tứ kết gặp người thắng trong cặp Alexander Zverev và Andrey Rublev.

Trước đó, hạt giống số 1 của giải và cũng là nhà đương kim vô địch Novak Djokovic đã có chiến thắng 2-0 (7-5; 6-3) trước John Isner để điền tên mình vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất nội dung đơn nam gặp Stefanos Tsitsipas.

federer-shanghai-2019-thu

 

federer-shanghai-2019-thu

 

federer-shanghai-2019-thu

 

Nam Thành | 19:10 10/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục