Nhờ ơn Sancho và Haaland, Dortmund san bằng kỷ lục ghi bàn gần 4 thập kỷ

15:16 Thứ bảy 15/02/2020

TinTheThao.com.vnNhờ sự bùng nổ của Jadon Sancho và Erling Haaland mà Borussia Dortmund đã san bằng một kỷ lục ghi bàn.

Rạng sáng nay, Borussia Dortmund tiếp đón Frankfurt trên sân nhà. Với dàn nhân sự vượt trội và đẳng cấp hơn, đội bóng vùng Ruhr dễ dàng đè bẹp đối thủ bằng tỉ số 4-0. Lukasz Piszczek, Jadon Sancho, Erling Haaland và Raphael Guerreiro chính là 4 cái tên giúp á quân Bundesliga có màn thị uy sức mạnh ở vòng 22.

Sự thật đang chỉ ra, kể từ sau giai đoạn năm mới, hàng công của Dortmund đang thi đấu vô cùng bùng nổ. Nếu chỉ tính tại Bundesliga, thầy trò HLV Lucien Favre đã sút tung lưới đối thủ 22 lần ở 5 trận đấu gần nhất. Đó là hiệu suất ghi bàn khủng so với mặt bằng chung tại châu Âu.

Jadon Sancho và Erling Haaland chính là 2 nhân tố quan trọng nhất giúp đội bóng áo vàng đen bỏ túi số lượng lớn bàn thắng như thế. Theo đó, tân binh của sân Signal Iduna Park đã đóng góp 8 bàn thắng trong chuỗi trận đã qua. Về phần Sancho, "thần đồng" người Anh bỏ túi 4 pha lập công. 

Dortmund equal Bundesliga scoring record with lopsided win over Frankfurt - Bóng Đá

 Hàng công của Dortmund đang vô cùng bùng nổ.

Dễ dàng nhận thấy khả năng bùng nổ của hàng công Dortmund có công rất lớn từ 2 sao mai đầy triển vọng đó. Và chính nhờ sự thăng hoa trong giai đoạn gần đây của bộ đôi "thần đồng" mà Die Borussen đã chạm đến một kỷ lục ấn tượng.

Cụ thể, theo OptaFranz, sau 22 vòng đấu, Dortmund đã nổ súng 63 lần. Thành tích này giúp họ cân bằng với kỷ lục ghi bàn của Bayern Munich (1973/74) và Hamburg (1981/82). Sau gần 4 thập kỷ, Bundesliga mới chứng kiến thêm một câu lạc bộ sở hữu khả năng săn bàn đáng sợ như thế.

Video tài năng của Sancho:

Lữ Phong | 14:18 15/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục