Nhờ ơn Arsenal, Ligue 1 lại có thêm một 'viên ngọc đen' đáng sợ

18:31 Thứ hai 30/09/2019

TinTheThao.com.vnĐảm nhiệm trọng trách ghi bàn mà tân binh Arsenal để lại, tài năng 20 tuổi thậm chí còn có khởi đầu tốt hơn 'người đàn anh'.

Mùa Hè vừa qua, Arsenal đã quyết định chi đậm để mang về sân Emirates 'bom tấn' 80 triệu euro, Nicolas Pepe. Đây là bản hợp đồng rất được CĐV Pháo thủ yêu thích. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà trong mùa giải 2018/19 đã thi đấu bùng nổ, ghi 22 bàn và đóng góp 11 kiến tạo cho Lille, giúp đội nhà xuất sắc giành ngôi Á quân Ligue 1. Pepe hứa hẹn hợp cùng Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang tạo thành 'mũi đinh ba' đầy tốc độ trên hàng công Arsenal.

Còn với Lille, đánh mất một chân sút ghi gần 1/3 số bàn thắng tại Ligue 1 mùa trước, phía trước họ là con đường đầy chông gai. Nếu một người không theo dõi thường xuyên giải VĐQG Pháp, họ càng có cơ sở để tin vào điều trên khi Lille thua trắng Ajax 0-3 ở trận mở màn Champions League.

Thế nhưng, hãy quên tất cả đi, Lille vẫn đang sống ổn, ít nhất là ở Ligue 1 vào lúc này. Hiện tại, họ xếp hạng 4 sau 8 vòng đấu, kém đội đầu bảng PSG 4 điểm. Công đầu trong thành tích trên phải kể đến bộ phận tuyển trạch của Lille, bán đi Pepe, họ nhanh chóng mang về một chân sút 'gánh team' khác không hề thua kém, anh tên là Vitor Osimhen.

Vitor Osimhen - Bóng Đá

 Osimhen đang tỏa sáng rực rỡ tại Ligue 1.

Tân binh của Lille sinh năm 1998, mới chỉ 20 tuổi. Anh mang quốc tịch Nigeria và đã thi đấu 6 trận cho 'Đại bàng xanh', ghi được 1 bàn. Đáng chú ý, năm 2015, khi cùng U17 Nigeria tham dự U17 World Cup, Osimhen đã xuất sắc ghi bàn cả 7 trận anh thi đấu, tổng cộng 10 bàn và giành danh hiệu Vua phá lưới. Đương nhiên, với phong độ khủng khiếp của Osimhen, U17 Nigeria chính là Nhà vô địch giải đấu năm đó.

Trở lại với màn trình diễn trong màu áo Lille mùa này, ngay trận đầu ra quân Ligue 1, Osimhen đã lập một cú đúp giúp đội nhà vượt qua Nantes với tỉ số 2-1. Đến vòng 3, anh tiếp tục có thêm một cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước St. Etienne. Tài năng sinh năm 1998 sau đó ghi bàn ở trận đấu với Angers và Strasbourg. Như vậy, anh đã có 6 pha lập công sau 8 vòng đầu tiên Ligue 1, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Đặc biệt, 4 trận Osimhen ghi bàn cũng là 4 chiến thắng Lille có được đến lúc này. Xét về phong độ, tiền đạo Nigeria thậm chí còn xuất sắc hơn Pepe. Mùa trước, tân binh Arsenal chỉ có được 5 bàn sau 8 vòng đầu tiên.

Vitor Osimhen - Bóng Đá

 Osimhen đang dẫn đấu danh sách Vua phá lưới Ligue 1 cùng 2 cầu thủ khác.

Chứng kiến Osimhen thi đấu, có thể dùng 3 từ ngắn gọn để mô tả về tài năng này: tốc độ - sức rướn - quyết đoán. Sở thích của Osimhen là những pha đẩy bóng dài bứt tốc và dứt điểm. Đặc biệt, mỗi khi có khoảng trống, Osimhen không bao giờ chần chừ trong việc tung chân về phía khung thành đối phương. Ngoài ra, vẫn còn một điểm mạnh chân sút Nigeria chưa bộc lộ trong màu áo Lille, đánh đầu. Mùa trước, trong 19 bàn thắng cho CLB Bỉ Charleroi, Osimhen có ít nhất 4 pha đánh đầu tung lưới đối thủ.

Cần phải biết rằng, Lille chỉ phải bỏ ra con số 12 triệu bảng cho Charleroi để có Osimhen, chưa bằng 1/6 số tiền họ bán Pepe đến Arsenal. Với những gì đã thể hiện, Osimhen hứa hẹn sẽ lại mang về cho Lille một số tiền khổng lồ khi anh ra đi.

Video: Pepe và Lacazette trong buổi tập Arsenal

Thành Đạt | 18:10 30/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục