Nhờ những "cái đầu", Real đã vô địch La Liga

11:17 Thứ hai 22/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChức vô địch La Liga lần đầu tiên sau 5 năm là một thành tựu đặc biệt. Nói như nhiều cổ động viên Real Madrid sau trận thắng Malaga

Ấy không phải là vì Real Madrid đã thừa mứa danh hiệu cao quý nhất cấp CLB ở châu Âu. Dù đã giành 2 danh hiệu Champions League sau 3 năm, nhưng câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha - đội bóng "vĩ đại nhất thế kỷ 20" chưa bao giờ muốn dừng lại.

 - Bóng Đá

Nhờ những "cái đầu", Real đã vô địch La Liga

Họ sẽ luôn muốn chinh phục Champions League, như cái cách thầy trò Zinedine Zidane đã làm để có thể đụng độ Juventus tại Cardiff tháng 6 này. Nhưng La Liga là một câu chuyện khác...

Ở một giải đấu mà mỗi khi một mùa giải mới bắt đầu, chỉ có hai ứng viên thực sự cho chức vô địch, việc bị Barcelona (rồi thi thoảng Atletico Madrid) 'xỏ mũi' là điều không thể chấp nhận được. Jose Mourinho của mùa giải 2011/12 đã làm tất cả để Real chấm dứt sự thống trị của Barcelona tại La Liga. Vô địch với số điểm và số bàn thắng kỷ lục, nhưng dư âm của nó là sự 'xấu xí' bởi hàng loạt xảo thuật từ HLV Bồ Đào Nha.

Và khi Mourinho ra đi, mọi chuyện cũng chấm dứt. Carlo Ancelotti xuất chúng, nhưng chỉ ở Champions League. Nỗi ám ảnh về việc thua kém Barcelona ở La Liga khiến Florentino Perez phải trảm hết Ancelotti rồi đến Benitez. Zidane cũng có thể ra đi, nếu "Los Blancos" không vô địch La Liga mùa này. Nó là câu chuyện của danh dự, niềm kiêu hãnh và sự thù hận.

Và Real đã vô địch bằng "những cái đầu". Họ không chỉ là đội ghi được nhiều bàn thắng bằng đầu nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Real đã ghi tới 27 bàn thắng bằng đầu mùa này) theo nghĩa đen, mà còn là đội có chiến lược 'chuyển nhượng' khôn ngoan hơn nhiều so với chính Barcelona.

Khi Real Madrid thắng trận thứ 4 liên tiếp bởi “B Team” trước Granada hồi đầu tháng này, cách đó 683km, Andres Iniesta, Gerard Piqué, Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar phải 'cày vật vã' trước Villarreal. Đó không phải là điều gì mới mẻ. Khi Álvaro Morata, James Rodriguez hay Marco Asensio nhảy múa trước các đội bóng hạng lông ở Tây Ban Nha, MSN của Barca phải cày ải hết trận này qua trận khác.

 - Bóng Đá

Real Madrid vô địch La Liga nhờ “B Team”

Và ngạc nhiên không, khi chính những thất bại trước Alaves, Malaga hay Celta Vigo, những đội bóng xếp nửa dưới bảng xếp hạng đã khiến Barca phải trả một cái giá quá đắt trong cuộc đua La Liga.

Hai kỳ chuyển nhượng qua, Barcelona đã chi tới 104 triệu bảng (thực chi 77 triệu bảng, số liệu theo transfermarkt) để đem về André Gomes, Denis Suárez, Paco Alcácer, Lucas Digne, Jasper Cillessen, Samuel Umtiti. Nhưng trong số đó ai gây ấn tượng. Chỉ có duy nhất Samuel Umtiti. Barcelona không có "B Team" như Real Madrid, vì không ai trong số 5 cái tên còn lại kể trên đủ sức giúp Barca vượt khó.

Real Madrid thậm chí đang có lãi 6 triệu bảng trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất (Hè 2016 và Đông 2017). Họ không mất xu nào để đem về Marco Asensio, mua lại Álvaro Morata với giá hời khi đã bán Jese và Denis Cheryshev. Real Madrid ngày càng thông minh trên thị trường chuyển nhượng, và đó là lý do họ vô địch.

Video cảnh Real Madrid vô địch La Liga 2016/17:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 11:21 22/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục