Nhờ Messi, Barca sẽ có HLV mới

07:44 Thứ sáu 24/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnRáo riết trong việc tìm kiếm huấn luyện viên mới thay Luis Enrique, ban lãnh đạo Barcelona dường như đã tìm được người thay thế, nhờ nhân tố Lionel Messi.

Gần như huấn luyện viên trưởng Barcelona, Luis Enrique sẽ rời câu lạc bộ khi mùa giải năm nay kết thúc. Hợp đồng của ông với câu lạc bộ xứ Catalonia sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, và sau thất bại tại UEFA Champions League, đang có làn sóng yêu cầu Enrique ra đi trong lòng đội chủ sân Nou Camp.

 - Bóng Đá

 Sampaoli và Messi là đồng hương

Và ứng viên tiềm năng nhất thay thế Enrique, theo báo chí Tây Ban Nha, đó chính là huấn luyện viên Jorge Sampaoli - cựu HLV của tuyển Chile , người đang dẫn dắt Sevilla khá thành công. Sau khi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Sevilla vào đầu mùa giải 2016/2017, Sampaoli đã mang đến một luồng gió mới cho Sevilla và La Liga.

Tuy nhiên, dù đang gặt nhiều thành công cùng Sevilla, khả năng cực cao là Sampaoli sẽ rời CLB để đến Barcelona. Trang tin Cope của Tây Ban Nha khẳng định, Sampaoli bị ám ảnh bởi việc huấn luyện Lionel Messi, và sẽ làm mọi giá để có thể được làm việc với siêu sao người Argentina. Nên nhớ Sampaoli cũng là người Argentina.

Chiến lược gia 56 tuổi từng được biết đến với triết lý bóng đá tấn công, và chất pressing đậm đặc (ảnh hưởng từ Marcelo Bielsa). HLV này cũng là một người có cá tính mạnh, ông từng vô địch Copa America 2015 cùng đội tuyển quốc gia Chile. Sampaoli có biệt danh "Phù thủy Argentina" và được đánh giá là một trong những chiến lược gia hàng đầu thế giới.

Video phương pháp huấn luyện pressing của Jorge Sampaoli:

NT - Thể Thao Việt Nam | 07:08 24/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục