NHM chỉ trích Lukaku? Sai rồi, hãy nhắm tới Mourinho!

13:35 Chủ nhật 21/10/2018

TinTheThao.com.vnNhiều cổ động viên Man Utd đã có những lời lẽ không hay nhắm vào tiền đạo người Bỉ, nhưng dường như họ chưa hiểu rõ nguồn cơn của sự việc.

Manchester United đã có một trận hoà trên sân Stamford Bridge vào tối hôm qua (giờ Việt Nam), và Anthony Martial là cầu thủ ghi cả hai bàn thắng vào lưới Chelsea. Điều đó có thể khiến người hâm mộ đội bóng áo đỏ cảm thấy không hạnh phúc với chân sút chủ lực Romelu Lukaku khi anh không lập công.

Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản chỉ là những lời nói chỉ trích bởi ngôi sao sinh năm 1993 không hề chơi tệ, nếu không muốn nói là 'rất xuất sắc' khi nhìn vào chiến thuật mà huấn luyện viên Jose Mourinho đã đề ra khi đối đầu với đội bóng cũ Chelsea.

NHM chỉ trích Lukaku? Sai rồi, hãy nhắm tới Mourinho! - Bóng Đá

 Làm thế nào để một tiền đạo ghi bàn với những chỉ số phòng ngự cao khủng khiếp như vậy?

Lukaku xuất phát như một số 9 (chơi ở trung tâm hàng tiền đạo), nhưng thực tế lại không như vậy. Anh di chuyển rất rộng trên khắp mặt sân và tuyệt đối không tập trung nhiều ở một khu vực nhất định. Như vậy, có thể thấy rằng đây là một sự chỉ đạo đến từ huấn luyện viên bởi chẳng tiền đạo cắm nào ưa thích làm điều đó.

Là một chân sút chủ lực nhưng điều bất ngờ là cựu ngôi sao Everton sở hữu số lần tranh chấp trên không (thành công) nhiều hơn bất cứ ai bên phía Chelsea (4 lần) và nhiều hơn cả hàng tiền vệ đối thủ cộng lại (chỉ 3 lần). Thống kê này chỉ kém Chris Smalling (5 lần).

Các thống kê liên quan đến khả năng tấn công đều giảm sút trầm trọng nhưng đó không phải những gì có thể khiến chúng ta khẳng định Lukaku chơi tệ vì nó được hiểu như hệ luỵ từ việc di chuyển quá rộng giống như một cầu thủ có nhiệm vụ thu hút đối phương để những người khác dồn lên.

Có thể nói, mọi tinh tuý từ cách chơi của ngôi sao người Bỉ đều được chuyển hoá sang màn tình diễn của Martial. Lukaku di chuyển rộng và hầu như không thua trong những tình huống đua tốc độ, và không phải ngẫu nhiên mà cánh trái Man Utd lại mở toang để ngôi sao người Pháp dễ dàng xâm nhập vòng cấm Chelsea.

NHM chỉ trích Lukaku? Sai rồi, hãy nhắm tới Mourinho! - Bóng Đá

 Những người được hưởng lợi từ sự hy sinh thầm lặng của Lukaku.

Sự khó chịu mà Lukaku để lại trên sân thực sự rất khó để nhận ra vì người ta thường nhớ tới một tiền đạo khi họ lập công chứ không phải những tình huống phá sức đối thủ. Và liệu có ai trên thế giới này luôn chơi xa khung thành nhưng vẫn ghi được bàn?

Nói tóm lại, chính Mourinho đã chỉ đạo Lukaku chơi như vậy, đó là sự bất ngờ lớn nhất mà ông dành cho đội bóng cũ vào tối hôm qua. Tiếc rằng tiền đạo 25 tuổi không ghi bàn và Man Utd không có được chiến thắng chung cuộc, nếu không câu chuyện sẽ đi theo một hướng khác thay vì những lời chỉ trích trên mạng xã hội.

Vũ Quang Toản | 12:25 21/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục