NHM Chelsea không sai! Sarri-ball đang biến thành "Sorry-ball"

17:45 Thứ ba 19/02/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng phía tây London đang dần lún sâu vào khủng hoảng kể từ thất bại trước Tottenham Hotspur vào những ngày đầu năm 2019.

Rạng sáng nay, khi trận đấu giữa Chelsea và Man Utd bước vào những phút cuối, chúng ta có thể nghe thấy những âm thanh khó chịu trên các khán đài sân Stamford Bridge. Người hâm mộ The Blues cùng nhau la ó đội bóng con cưng bằng câu "F**k Sarri-ball" (khốn kiếp).

Trên thực tế, làn sóng phản đối chiến thuật "nghèo nàn" của Sarri đã diễn ra từ trước đó khi có những cổ động viên được coi là trung thành với Chelsea ném những chiếc vé mùa xuống dưới sân. Đây cũng là điều hiếm khi xảy ra ngay cả những sự khó khăn chồng chất dưới thời Conte hay Mourinho.

NHM Chelsea không sai! Sarri-ball đang biến thành

 NHM Chelsea phẫn nộ vì đội nhà đang nhạt nhoà trên sân cỏ.

Cách chơi mà huấn luyện viên 59 tuổi đang áp dụng tại sân Stamford Bridge không được tin tưởng bởi NHM và thực tế, nếu có bất cứ ai cho rằng Chelsea chưa trượt dài thì họ nên nhìn vào thống kê dưới đây để thấy được đội bóng của Sarri đã tệ hại thế nào trong năm 2019.

Kể từ ngày 5/1 cho đến nay, Chelsea đã gặp hầu hết các đội trong nhóm Big Six, trừ Liverpool. Tuy nhiên, tất cả những gì họ làm được chỉ là một trận thắng hú vía ở bán kết lượt về Carabao Cup với Tottenham, nơi mà Eric Dier và Lucas Moura đã "dâng chiến thắng" cho đối thủ chứ không hẳn The Blues là đội vượt trội.

Chelsea đã gặp Tottenham (2 lần), Arsenal, Man City và Man Utd, nhưng họ thua đến 4 và chỉ thắng 1. Thủ môn Kepa Arrizabalaga đã phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 12 lần, trong khi các đồng đội của anh ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng (đều ở trận thắng Spurs).

Những trận thua này đã trực tiếp khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH Premier League và bị loại khỏi FA Cup. Sân chơi Carabao giúp họ đi đến trận chung kết và đối thủ lại là một đại diện mang đến cho The Blues trận thua đậm nhất lịch sử tham dự sân chơi cao cấp nhất xứ sương mù từ năm 1991.

NHM Chelsea không sai! Sarri-ball đang biến thành

 Chelsea thua quá nhiều trước nhóm Big Six trong năm 2019.

Nói về các thống kê dứt điểm, Chelsea chỉ tung ra được 17 cú sút trúng đích, trong khi phải chống đỡ 24 lần bắn phá tương tự từ các cầu thủ đối phương. Và dĩ nhiên, sự hiệu quả (như đã biết) tỷ lệ nghịch giữa bàn thắng và bàn thua mà đội bóng này có được.

Nói như vậy để chúng ta hiểu rằng NHM Chelsea có thể đã "quá lời" khi xúc phạm chiến thuật của Sarri, nhưng họ cũng có lý do để chỉ trích, nhất là khi nhìn vào những thống kê tệ hại của đội bóng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong nhóm Big Six mùa này.

Vũ Quang Toản | 16:45 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục