Nhìn thành công của Liverpool, fan MU có thấy chạnh lòng?

00:31 Thứ bảy 14/04/2018 | 2

Trong khi Liverpool đang có cơ hội làm nên lịch sử tại Champions League, thì MU của Mourinho vẫn đang loay hoay tìm về bản ngã.

Top 4 đội mạnh nhất năm nay tại Champions League rõ ràng đem lại cho người hâm mộ bóng đá nhiều bất ngờ. Khi 3 trong số 4 đội chỉ đang loay hoay trong top 4 tại giải vô địch quốc gia của họ. Ngoại trừ Bayern vẫn là “chúa tể” tại phương trời Bundesliga, thì Liverpool đang kém MU 4 điểm và phải xếp thứ 3 tại NHA, còn Real và Roma thậm chí chỉ đứng thứ 4 tại giải quốc nội.

Nhưng Champions League là giải đấu của những nhà vô địch đích thực. Đó là sân chơi của những kẻ bản lĩnh, có bản sắc và tinh thần chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Cả Liverpool và Roma tuy không phải là những đội hạt giống của giải đấu, nhưng kết quả hiện tại là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực và bản sắc của họ.

Nếu như Roma thi triển lối chơi chặt chẽ, kỷ luật và không bỏ cuộc để đánh bại đội bóng được xem là mạnh nhất thế giới hiện tại Barcelona, thì Liverpool với lối chơi Gegen-pressing đã hủy diệt Man City, đội đang đứng đầu giải đấu quốc nội một cách thuyết phục. Cả hai đều đang thể hiện được những tinh hoa vốn có của họ tại đấu trường danh giá nhất trời Âu.

 - Bóng Đá

Liverpool đã bóp nghẹt các cầu thủ Man City.

Chứng kiến thành công của Liverpool và Roma, hẳn các Manucian có chút chạnh lòng. Nhất là đối với Liverpool, đội bóng mà trước khi vào được Tứ kết, Quỷ đỏ đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 ở giải quốc nội bằng một lối chơi hợp lý, khắc chế hoàn toàn các mũi nhọn như Salah hay Mane. Nhưng tại Champions League, cái cách mà các cầu thủ MU thi đấu hẳn khiến nhiều cổ động viên cảm thấy ức chế, ngay cả Mourinho cũng phải kêu trời vì những học trò của mình.

 - Bóng Đá

 Thất bại đáng xấu hổ của MU trước Sevilla.

Được “gắn mác” là ông lớn của bóng đá châu Âu, nhưng khi chỉ tiếp Sevilla tại vòng 1/16 Champions League, các cầu thủ MU đã thi đấu cực kỳ hời hợt, nếu không muốn nói là “sợ hãi” ở sân chơi lớn. Rõ ràng, nhìn về chất lượng đội hình, MU hơn hẳn đội bóng đến từ Tây Ban Nha, ngay cả Liverpool và Roma cũng không có được đội hình chất lượng như chủ sân Old Trafford. Nhưng kết quả cuối cùng, Sevilla bằng lối chơi rực lửa đã đánh bại một MU rệu rã về cả tinh thần lẫn lối chơi.

Mourinho đang tìm cách đưa về những tân binh chất lượng cho đội hình, hòng mang lại một diện mạo mới cho đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù. Không chỉ tại NHA, để vực dậy một đế chế, Người đặc biệt cần phải đưa Quỷ đỏ trở lại mạnh mẽ với đấu trường Champions League, nơi vốn dĩ luôn thuộc về những kẻ mạnh nhất.

Thế Vĩ - BongDa.com.vn - TTVN | 23:40 13/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục