Nhìn sang Thái Lan mà thấy nản cho VFF

23:00 Thứ hai 18/01/2016

U23 Thái Lan thảm bại 0-4 trước U23 Nhật Bản, tức là còn đậm hơn rất nhiều so với U23 Việt Nam lần lượt thua 1-3 trước Jordan và 0-2 trước Australia. Thế nhưng ngay lập tức, LĐBĐ của họ (FAT) đã có động thái để khích lệ tinh thần cả đội, còn VFF thì sao?

Tối qua, U23 Việt Nam tiếp tục để thua tại VCK U23 châu Á. Trong trận đấu thứ 2 với U23 Australia, thầy trò HLV Miura đã để thua với tỷ số 0-2, đồng thời chính thức nói lời chia tay giải đấu. Trước đó, U23 Việt Nam cũng đã thua 1-3 trước U23 Jordan. Có một điểm chung dễ nhận thấy, sau cả 2 trận thua, HLV Miura đều nhận “rổ gạch đá” từ người hâm mộ, các chuyên gia lẫn cựu danh thủ của Việt Nam. Tất cả chê bai nhà cầm quân người Nhật quá bảo thủ, không chịu tung những cầu thủ có kỹ thuật vào sân, rồi sai lầm trong cách bố trí con người, chọn lối chơi,...

VFF mải đấu đá mà quên hành trình của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Dư luận ầm ĩ là thế, nhưng LĐBĐ Việt Nam (VFF) lại chẳng có ý kiến nào cả. Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại Qatar và hiện giữ cương vị Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn, chỉ phát biểu đôi lời trước giải, còn khi đội bóng liên tiếp thua trận, chẳng ai thấy ông đâu cả. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng không một lần ngó mặt lên báo. Cũng có thể bệnh tật của ông chưa thuyên giảm nên cần nghỉ ngơi, tránh tiếp xúc với mọi người.

Chỉ có Phó chủ tịch phụ trách tài chính là ông Đoàn Nguyên Đức là lên tiếng, nhưng đưa ra những quan điểm mang tính cá nhân. Cụ thể ông chê bai HLV Miura không biết dùng người, chỉ làm hại các tài năng, giống như những lời ông giao giảng suốt thời gian qua, khi các cầu thủ HAGL bị lép vế ở cả cấp đội U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam.

Có nhiều chuyên gia nửa đùa nửa thật rằng, thời điểm này, VFF chẳng hơi đâu mà quan tâm tới hành trình của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Đơn giản, họ đang bận đấu tố lẫn nhau. Bằng chứng ư? Cách đây ít ngày, Phó chủ tịch Phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ đã lên tiếng phanh phui một loạt vụ việc tiêu cực ở VFF. Nào là mọi việc đều do ông Lê Hùng Dũng và Trần Quốc Tuấn bàn thảo và quyết định, chẳng thông qua ai quả, thậm chí ví tổ chức bóng đá quyền lực nhất Việt Nam “như cơ quan 2 người”. Rồi ông còn nói thêm rằng trong nửa năm đầu 2015, Liên đoàn chẳng kiếm nổi bản hợp đồng tài trợ nào cả.

Trước đó, cũng từng có những vị trong VFF tố Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn nắm quá nhiều chức vụ, tới 16-17 chức danh và thường xuyên đi công tác ở nước ngoài và chẳng ai biết là để làm gì. Rồi chuyện ông Lê Hùng Dũng bị cấp dưới tố nhận hối lộ, đến nỗi Bộ Công an phải vào cuộc điều tra hay mới đây một vị cựu Chủ tịch VFF nói rằng giờ VFF có đến 3-4 phe cánh,...

Rõ ràng, bóng đá Việt Nam đang trong tình cảnh rối ren thực sự và thành tích nghèo nàn của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á càng khiến mọi thứ trở nên u ám hơn. Thế nhưng điều mà HLV Miura lẫn các học trò của mình cần lúc này là một lời động viên từ những người có trách nhiệm, thì lại chẳng thấy đâu cả. Nhìn sang bóng đá Thái Lan, người hâm mộ lẫn các cầu thủ Việt Nam có lý do để chạnh lòng.

Trong một động thái mới nhất, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã tuyên bố treo thưởng cho U23 Thái Lan 10 triệu bath (tương đương 300.000 USD) nếu họ đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng, bất chấp đội vừa thảm bại 0-4 trước U23 Nhật Bản. Chẳng có lời chỉ trích nào cả, mà thay vào đó là những lời động viên, thậm chí kèm theo cả kim tiền để cùng khích lệ tất cả hướng lên phía trước. Mà ai cũng biết, thời điểm này bóng đá Thái cũng rất rối ren, khi Chủ tịch FAT là Worawi Makudi vừa bị FIFA cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá trong vòng 45 ngày vì liên quan đến gian lận phiếu bấu. Cái FAT hơn VFF có lẽ là cả tâm và tầm!

Đông Hưng | 20:20 18/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục