Nhìn Liverpool, Man Utd mới thấy được một vị trí yếu kém

18:39 Thứ bảy 28/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHậu vệ cánh của Man Utd đã có dấu hiệu cải thiện nhưng cần cải thiện nhiều hơn nữa.

 Trong chiến thắng 4-1 của Man Utd trước Newcastle mới đây, Aaron Wan-Bissaka đã được khen ngợi hết lởi với pha kiến tạo để Marcus Rashford lập công. Sau khi đánh bại Jetro Williems, cựu cầu thủ Crystal Palace đã có cú tạt như đặt cho số 10 Quỷ đỏ. Chỉ vài phút sau, số 29 của Man Utd lại có thêm cú tạt có độ hiểm hóc cao khác, nhưng lần này, không có ai theo kịp.

Cần nhớ rằng, Wan-Bissaka chỉ mới có 1 đường chuyền thành bàn trong màu áo Quỷ đỏ. Khả năng phòng ngự của anh xứng đáng được chấm 9/10. Theo như nhận xét của Juan Mata, Wan-Bissaka là cầu thủ tắc bóng số 1. Còn khả năng tấn công, có lẽ cầu thủ trẻ người Anh chỉ được 5/10 mà thôi.

 - Bóng Đá

 Shaw và Wan-Bissaka hay, nhưng chưa đủ.

Rõ ràng là sau thất bại đáng quên trước Watford, Ole Gunnar Solskjaer đã chỉ đạo các hậu vệ cánh của mình bắt đầu dâng cao và liên tục gây sức ép. Không chỉ có Wan-Bissaka, ở cánh đối diện, Luke Shaw đóng một vai trò lớn trong một bàn thắng khác của Quỷ đỏ, đó là pha lập công của Anthony Martial.

Khi Wan-Bissaka và Shaw được cho phép chơi dâng cao, những tiền đạo cánh như Marcus Rashford và Mason Greenwood có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành và dứt điểm hơn thay vì những người sáng tạo, kéo bóng.

Rõ ràng là mùa này, Man Utd đã phải vật lộn trong các trận đấu với các đội ở nửa cuối bảng xếp hạng. Họ gần như bế tắc trước những đội chơi phòng ngự theo khối thấp. Họ thiếu một tiền vệ sáng tạo, và cũng không có sự di chuyển linh hoạt cần thiết từ các hậu vệ cánh lẫn tiền đạo. Man Utd cần nhiều hơn nữa những pha phối hợp ở biên, để kéo giãn tuyến phòng thủ của đối phương, qua đó mở ra khoảng trống ở trung lộ.

 - Bóng Đá

 Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold của Liverpool được xem là chuẩn mực cho các hậu vệ cánh.

Ở trận gặp Newcastle, Man Utd kiểm soát bóng 74%, Shaw có 2 quả tạt, 2 cú sút (1 trúng mục tiêu), 2 lần rê bóng theo WhoScored. Bên cạnh 2 quả tạt, Wan-Bissaka có một lần rê bóng. Thống kê này không tồi, nhưng quá ít ỏi so với Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold của Liverpool. Họ được xem là chuẩn mực cho các hậu vệ cánh. Họ hoàn thành quá tốt ở nhiệm vụ tấn công và phòng ngự.

Ở lần đụng độ một Bầy cáo đang bay cao, Alexander-Arnold đã ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo. Hậu vệ cánh phải của Liverpool đã có đến 17 quả tạt - đáng kinh ngạc. Robertson thì tung ra 2 đường chuyền tạo cơ hội và 10 quả tạt.

Sự khác biệt đã được chứng minh. Shaw và Wan-Bissaka cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để tạo ảnh hướng như những người đồng nghiệp của mình. Chỉ khi đó, Quỷ đỏ mới thật sự mạnh mẽ để cạnh tranh với các ông lớn.

(Theo UnitedInfocus)

 Solskjaer hài lòng với Wan-Bissaka:

Minh Tuấn | 17:41 28/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục