Nhìn lại Wimbledon: Những cái nhất (P1)

14:14 Thứ bảy 14/07/2012

Grand Slam duy nhất trên sân cỏ đã kết thúc với các sự kiện nổi bật gắn liền với những cái tên đã trở nên quá quen thuộc với người hâm mộ. Thế nhưng, không phải tất cả đều rời London với những kỷ niệm đẹp...

Giới chuyên môn đã bàn luận nhiều về những kỷ lục được thiết lập, cũng như đã có những cuộc tranh luận trái chiều xoay quanh phát biểu của Simon về việc không nên cào bằng mức thưởng giữa các tay vợt nam và nữ. Còn bây giờ là lúc chúng ta hãy xem các cây bút danh tiếng của ESPN đánh giá như thế nào về cuộc chiến kéo dài 2 tuần vừa kết thúc.

Người sáng giá nhất

Peter Bodo: “Cả Vương quốc Anh đã rơi vào cơn phấn khích tột cùng khi thấy Murray có cơ hội trở thành tay vợt Anh đầu tiên đăng quang ở Wimbledon sau 76 năm. Dù lần thứ 4 thất bại ở trận chung kết Grand Slam nhưng Murray vẫn làm người Anh hài lòng khi tất cả đều đánh giá cao những gì anh đã làm được ở giải năm nay. Luôn phải chịu áp lực vô cùng lớn mỗi khi thi đấu ở Wimbledon mà thể hiện được mình như thế là điều rất đáng ca ngợi”.

Kamakshi Tandon: “Hai tay vợt ngoài 30 tuổi đã hồi sinh để bước lên bục cao nhất, nhưng đây vẫn là giải đáng nhớ của Murray. Nằm trong nhánh khó khăn nhất nhưng Murray vẫn chơi rất hay ngay từ vòng đầu và vượt qua tất cả để tiến đến trận bán kết với áp lực được giải tỏa khi không phải đối đầu với Nadal”.

Matt Wilansky: “Thật khó để chọn giữa Federer và Serena xem ai là người xuất sắc hơn. Thế nhưng, xét riêng dưới góc độ tuổi tác thì Serena nhỉnh hơn vì chỉ vài tiếng sau chiến thắng ở trận chung kết đơn, cô lại thi đấu tiếp trận chung kết đôi nữ và đoạt luôn cú đúp. Điều đáng chú ý nhất là Serena lập thành tích này sau khi vừa bị loại ngay vòng 1 ở Roland Garros và dường như đã có một bóng mây che phủ trên đầu cô. Thế nhưng, chỉ vài tuần sau cô lại tỏa sáng và làm khuấy động cuộc tranh cãi đã tồn tại từ rất lâu: liệu Serena có thật sự là tay vợt giỏi nhất ở WTA?

Gây thất vọng nhất

Peter Bodo: “Dù vào bán kết và lấy lại ngôi số 1 TG nhưng Azarenka chỉ là tay vợt “vô hình” ở giải này. Kể từ khi tỏa sáng ở Giải Úc mở rộng để vươn lên ngôi số 1, Azarenka đã có những bước thụt lùi đáng kể. Sau thất bại ở Roland Garros, dường như chẳng còn ai quan tâm đến việc Azarenka sẽ làm được gì ở Wimbledon”.

Greg Garber: “Kvitova và Wozniacki. Là ĐKVĐ nhưng Kvitova đã chơi hết sức chật vật trước Schiavone ở tứ kết trước khi thua Serena 3/6, 5/7 tại bán kết. Một năm trước, Kvitova đã chứng minh được lối chơi đầy sức mạnh của mình trên mặt sân cỏ nhưng lần này, những cú đánh của cô không còn phát huy được hiệu quả ở những thời điểm căng thẳng. Trong khi đó, cựu số 1 TG Wozniacki lại để thua Paszek ngay ở vòng 1 và kết quả ấy càng tô đậm thêm thất bại nặng nề của cô ở các giải Grand Slam trong năm nay."

Ravi Ubha: “Tôi thừa nhận là khi mùa giải năm nay mở màn, tôi đã nghĩ Kvitova có thể đoạt được 2 chức vô địch Grand Slam trước Giải Mỹ mở rộng. Tuy nhiên, Kvitova lại chơi không hay sau bước khởi đầu tốt ở Giải Úc mở rộng. Tôi đã mong đợi nhiều ở Kvitova trong trận bán kết bởi rõ ràng là Jie Zheng, Shvedova và Radwanska đều thắng được Serena một ván đấy thôi”.

Kamakshi Tandon: “Nếu nói về màn trình diễn tồi tệ nhất thì người được chọn phải là Stosur. Tay vợt người Úc đã thích nghi được với mặt sân cỏ nhưng chưa bao giờ vượt quá vòng 3 ở Wimbledon. Stosur đã 5 lần bị loại ngay từ vòng 1 ở London và năm nay thua Rus ở vòng 2 với tỷ số kỳ lạ 2/6, 6/0, 4/6”.

(Còn tiếp)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục