Nhìn lại vòng tứ kết ABL 8 – Khi những gã khổng lồ thắng thế

10:47 Thứ năm 12/04/2018

TinTheThao.com.vnVòng tứ kết của ABL 8 đã chính thức khép lại với việc các đội bóng được đánh giá cao hơn như San Miguel Alab Pilipinas hay Mono Vampire đã giành được quyền đi tiếp.

Nhìn rộng hơn, đây cũng là hai đội bóng sở hữu dàn cầu thủ có ưu thế thể hình vượt trội so với các đối thủ mà họ phải đối đầu.

San Miguel Alab Pilipinas với Renaldo Balkman (2m03) và Justin Brownlee (2m01) đã thể hiện khả năng kiểm soát bảng rổ vượt trội khi đối đầu với một Saigon Heat chỉ có Maxie Esho (2m03) là cầu thủ có chiều cao trên 2m.

Mono Vampire với một Samuel Deguara “khổng lồ” (2m26) cũng cho thấy ưu thế rõ rệt của mình khi chạm trán với một Singapore Slingers không sở hữu những cầu thủ có thể hình tương đương.

 Trung phong có chiều cao tốt nhất tại ABL 8, Samuel Deguara (số 21).

Có thể thấy trong mùa giải ABL 8 này, việc các đội bóng sở hữu một trung phong thuần tuý với khả năng rebound hiệu quả, kiểm soát bảng rổ ổn định và làm tường tốt cho các đồng đội đang được xem là một “chìa khoá” thành công hàng đầu được các câu lạc bộ tận dụng.

Trước khi mùa giải ABL bước vào giai đoạn Playoff, Hong Kong Eastern và Chong Son Kungfu chia nhau hai vị trí đầu bảng nhờ vào sự xuất sắc của hai trung phong Christian Standhardinger và Justin Howard. San Miguel Alab Pilipinas và Mono Vampire cũng “đổi vận” nhờ vào việc kịp bổ sung Renaldo Balkman cùng Samuel Deguara về đội hình.

Trường hợp của Saigon Heat với lối chơi small ball chú trọng vào yếu tố kỹ thuật, các bài chạy chỗ phối hợp cùng khả năng “bắn” 3 điểm của các tay ném có thể được xem là một “của lạ” tại giải đấu năm nay.

 Renaldo Balkman, trung phong có kinh nghiệm thi đấu ở NBA đang chơi cho San Miguel Alab Pilipinas.

Ở đó, trung phong chính của đội là Maxie Esho cũng dành phần nhiều thời gian để di chuyển rộng trên khắp mặt trận tấn công chứ không chỉ tập trung ở khu vực dưới rổ như những cầu thủ số 5 thuần tuý khác.

Tuy nhiên, công thức này dường như chưa thể mang lại thành công cho Saigon Heat khi họ gần như bị nhấn chìm hoàn toàn trong cuộc đối đầu với San Miguel Alab Pilipinas. Đặc biệt là trong mặt trận phòng ngự khi đội bóng Việt Nam dường như không thể tìm ra cách hoá giải những pha lên rổ của đối thủ. Với chiều cao trung bình khiêm tốn của cả đội và một Maxie Esho không trong tình trạng hoàn hảo nhất vì chấn thương, Alab Pilipinas cũng đã áp đảo hoàn toàn trong những pha Offensive Rebound (22) so với Saigon Heat (3).

Trong khi đó, một đội bóng khác cũng phải dừng chân ở vòng tứ kết là Singapore Slingers cũng bất lực trong việc rebound và ghi điểm trước một Mono Vampire đang sở hữu Samuel Deguara, “con quái vật” thật sự trong khu vực dưới rổ.

Vòng bán kết của ABL 8 sẽ diễn ra vào ngày 11/4 này và với những diễn biến hấp dẫn đã diễn ra ở những trận đấu trước, người hâm mộ bóng rổ đang rất nóng lòng chờ đợi xem đâu mới là đội bóng có khả năng giành được chiếc cúp danh giá cuối cùng của giải đấu này.

10:32 10/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục