Nhìn lại VBA 2018 tuần 1: Gay cấn như phim hành động

19:56 Thứ hai 18/06/2018

TinTheThao.com.vnNgày khai mạc của VBA 2018 đã mang đến cho khán giả những cuộc đối đầu kịch tính cùng các màn rượt đuổi tỷ số gay cấn không khác gì phim hành động.

Tại nhà thi đấu ĐH Sư Phạm, Thang Long Warriors và Cantho Catfish đã cùng nhau cống hiến một cuộc thư hùng hấp dẫn. Mặc dù là đội sớm vượt lên dẫn điểm và thi đấu lấn lướt trong khoảng thời gian đầu, thế nhưng, Thang Long Warriors đã không thể giữ được lợi thế. Kết quả, “Các chiến binh Khủng long” đã để Cantho Catfish lội ngược dòng và đánh rơi chiến thắng trong ngày khai mạc.

Ở cuộc chạm trán sau đó, Saigon Heat cùng Hochiminh City Wings by Jetstar đã thi đấu vô cùng quyết liệt và liên tục bám đuổi nhau một cách sát sao trên bảng điểm. Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà cùng khả năng giải quyết trận đấu ở những thời khắc quyết định, “Ông 30” đã là đội giành được chiến thắng cuối cùng.

Cantho Catfish, kẻ thách thức “Ngai vàng”

Trước thềm mùa giải VBA 2018, Cantho Catfish cùng Thang Long Warriors chính là hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Và ngay trong trận khai mạc, cả hai đã phải chạm trán nhau để xác định đâu là đội bóng bản lĩnh hơn.

Với sự tỏa sáng của những nội binh, Thang Long Warriors là đội đã có sự nhập cuộc tốt hơn. Họ sớm vượt lên dẫn trước và luôn duy trì khoảng cách an toàn (8 đến 15 điểm) với Cantho Catfish.

Tuy nhiên, đội bóng Basa đã có màn tái xuất vô cùng mạnh mẽ trong hai hiệp cuối. Đoàn quân của HLV Kevin Yurkus nhanh chóng san bằng cách biệt và khi trận đấu chỉ còn 10 giây, tỷ số đã là 74-77 nghiêng về phía Cantho Catfish.

vba

 Tâm Đinh dẫn bóng trước sự truy cản quyết liệt của Justin Young.

Lúc này, Thang Long Warriors vẫn có lợi thế cầm bóng và họ hoàn toàn có thể san bằng cách biệt bằng một pha ném 3. Đáng tiếc, cú dứt điểm hỏng ăn của Justin Young đã chính thức chấm dứt những hy vọng giành chiến thắng của những nhà đương kim vô địch.

Dù phải nhận thất bại trong trận khai màn, thế nhưng Thang Long Warriors vẫn cho thấy những điểm sáng trong ngày ra quân. Bộ đôi nội binh Tô Quang Trung (21 điểm) – Trương Hoàng Trung(15 điểm) đã thi đấu vô cùng ấn tượng, và họ đã tiến rất gần đến việc giúp đội bóng Thủ đô giành chiến thắng.

Nếu như các tay ném nội của Thang Long Warriors vẫn tiếp tục duy trì phong độ ổn định, và Jaywuan Hill tìm lại cảm giác ghi điểm tốt nhất (anh chỉ có 14 điểm trong trận vừa rồi), “Các chiến binh Khủng long” vẫn sẽ là ứng cử viên đáng gờm cho một chiếc vé vào chơi trận chung kết.

vba-2

 Tuy thất bại ngay trận đầu nhưng các cầu thủ Thang Long Warriors vẫn thể hiện được lối chơi ấn tượng.

Trong khi đó, về phía Cantho Catfish, sự hiệu quả của “nhạc trưởng” Nguyễn Phú Hoàng (15 điểm), “Block Machine” De Angelo Hamilton (23 điểm, 5 blocks) cùng ngôi sao Tâm Đinh (18 điểm) đã giúp đội bóng Basa có được một thắng lợi nghẹt thở.

Với màn trình diễn này, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus cho thấy họ chính là kẻ thách thức nguy hiểm nhất đến chức vô địch mà Thang Long Warriors nắm giữ.

Derby Sài thành – Kịch bản mới, kết thúc cũ

Trận derby Sài Gòn giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar đã diễn ra với một kịch bản mới, khi cả hai đội thi đấu “ăn miếng trả miếng” và liên tiếp mang đến những tình huống rượt đuổi nghẹt thở.

Trái ngược hẳn với thế trận lấn lướt mà Saigon Heat đã có được ở cuộc chạm trán đầu tiên, ở lần tái ngộ này, “Anh hai Đại bàng” đã chơi tập trung hơn và khiến “Ông 30” phải chống đỡ khá vất vả. Kết thúc 30 phút thi đấu, tỷ số chỉ là 58-56 tạm nghiêng về phía đội chủ sân CIS.

vba-3

 Rút kinh nghiệm từ trận Preseason, HCW đã có nhiều thay đổi về tư tưởng lẫn lối chơi khiến các cầu thủ Saigon Heat gặp nhiều khó khăn trong ba hiệp đầu tiên.

Tuy nhiên, khi bước vào hiệp cuối, kết thúc quen thuộc lại xuất hiện khi Hochiminh City Wings by Jetstar tỏ ra “hụt hơi” và không thể duy trì thế trận đua tranh với Saigon Heat. Kết quả chung cuộc, đội bóng của HLV David Singleton đã giành chiến thắng với tỷ số 86-77.

Dù không thể giành thắng lợi trong trận ra quân, thế nhưng “Anh hai Đại bàng” vẫn có thể tự hào khi cặp “song sát” Henry Nguyễn – Quinton Doggett của họ đã thi đấu chói sáng khi ghi tổng cộng 50 điểm và 15 rebounds. Tuy nhiên, HLV Brian Rowsom sẽ cần các mũi nhọn còn lại chơi bùng nổ hơn để giúp Hochiminh City Wings có thể tiến sâu tại giải đấu.

Về phía Saigon Heat, “Ông 30” tiếp tục cho thấy khả năng tấn công đáng sợ với sự hiệu quả của “tam tấu” Trần Đăng Khoa (28 điểm), Tavarion Nix (21 điểm) và Triệu Hán Minh (16 điểm). Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này, đoàn quân của HLV David Singleton hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ tại VBA 2018.

Lịch thi đấu VBA 2018 tuần 2 (19/6 – 24/6)

Ngày 19/6 (19h – Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes vs Saigon Heat

Ngày 19/6 (19h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar vs Danang Dragons

Ngày 23/6 (17h – Nhà thi đấu Đại học Sư Phạm) – Thang Long Warriors vs Danang Dragons

Ngày 24/6 (17h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar vs Hanoi Buffaloes

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 19:05 18/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục