Nhìn lại trận cầu DNH Nam Định 3-4 CLB Hà Nội

10:14 Thứ sáu 05/07/2019

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội đã vượt qua DNH Nam Định để có được chiến thắng đầu tiên trên sân khách mùa giải 2019...

Thực tế, chính DNH Nam Định mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của CLB Hà Nội gồm Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng không thể triển khai tấn công, Moses Oloya chỉ hoàn thành nhiệm vụ "chia bài", phân phối bóng nhưng lại không đảm nhận được nhiệm vụ bịt kín khoảng không gian giữa hàng tiền vệ và hàng thủ của một tiền vệ phòng ngự.

Phía Nam Định, họ thường xuyên tổ chức những đường tấn công bên phía cánh phải của Trần Mạnh Hùng. Đội chủ nhà có những "miếng đánh" khá đa dạng, tuyến dưới phất những đường bóng dài sang biên phải nhằm kéo giãn đội hình của CLB Hà Nội, những cầu thủ kỹ thuật như Mạnh Hùng phối hợp nhỏ ở cánh sau đó đưa trái bóng vào vòng cấm cho Emmanuel Sunday.

Đỗ Duy Mạnh đã có một trận đấu hoạt động cực kỳ vất vả mới có thể giảm thiểu sự nguy hiểm của Sunday. Người thi đấu tốt nhất trong khâu phòng ngự của đội bóng áo tím là Trần Văn Kiên, Văn Kiên chính là lý do DNH Nam Định không thể tổ chức tấn công bên phía cánh trái.

 - Bóng Đá

CĐV bóng đá thành Nam sớm mở hội ngay từ phút thứ 3.

Đội bóng áo vàng sớm có thành quả khi ngay ở phút thứ 3, tân binh Lê Sỹ Minh đã có một pha dứt điểm "không chê vào đâu được" mở tỉ số trận đấu. Có khá nhiều vấn đề của CLB Hà Nội trong bàn thắng này. Moses Oloya thất bại trong việc không chiến với Gustavo dos Santos. Gustavo vô tình mở ra một khoảng không gian rất thoải mái để Lê Sỹ Minh có đủ thời gian căn chỉnh, nắn nót cho cú sút của mình.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã do dự trong việc lao lên chặn cú sút, Duy Mạnh đã không quyết đoán trong việc bọc lót cho người đồng đội Moses của mình. Khi trung vệ số 28 kịp áp sát Sỹ Minh thì bóng đã nằm gọn trong lưới của thủ thành Văn Công - người đã bị chói nắng và không kịp phản ứng trước cú sút quá khó của Sỹ Minh.

Khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu, thế trận phòng ngự được thầy trò ông Nguyễn Văn Dũng triển khai rất chặt chẽ, khiến cho những bài đánh từ 2 biên cắt vào trung lộ của CLB Hà Nội đều bị chặn đứng. Người thi đấu khá ấn tượng là Lâm Anh Quang. Nhưng chỉ một phút giây ngắn ngủi hàng thủ của Nam Định dâng quá cao, Anh Quang đã không thể ngăn cản Văn Quyết quân bình tỉ số khi bị đặt vào tình thế 1 đánh 2.

Đường chọc khe bổng của Ngân Văn Đại rất vừa tầm, Omar cũng làm tốt nhiệm vụ tì đè, thủ thành Đinh Xuân Việt đã không phối hợp tốt với Lâm Anh Quang khi lao ra cản phá bóng.

 - Bóng Đá

Đội trưởng của CLB Hà Nội đã "bỏ túi" riêng cho mình một cú đúp.

Kể từ bàn thua đầu tiên ở phút thứ 41, hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà chơi mất tập trung một cách khó hiểu. Cả 4 cầu thủ ở hàng thủ của Nam Định lại đứng im sau đường căng ngang của Trần Văn Kiên, để cho Pape Omar thoải mái cả về thời gian lẫn không gian trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút bù giờ cuối hiệp 1. Khoảng trống giữa trung vệ Lâm Anh Quang và hậu vệ cánh phải Lê Quốc Hường đủ rộng để Omar không cho Xuân Việt bất kỳ cơ hội nào để cản phá cú sút của mình.

Sơ đồ 4-1-4-1 trên giấy tờ của CLB Hà Nội thực chất sẽ luân chuyển thành 4-1-2-3 khi tấn công, khi ấy, Văn Quyết cùng Văn Đại sẽ đóng vai trò 2 tiền đạo cánh. Thời điểm DNH Nam Định không duy trì được sự tập trung cũng là thời điểm thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lấy lại thế trận.

Đội bóng áo tím áp đặt lối chơi tấn công ở 2 cánh, các tiền đạo cánh liên tục hoán đổi vị trí cho nhau. Bài tấn công Văn Quyết - Quang Hải khai thác khu vực hành lang bên phía cánh trái, Văn Đại - Hùng Dũng ở khu vực hành lang phía cánh đối diện dần trở nên có nét và nguy hiểm hơn...

 - Bóng Đá

 Nhờ việc giành lại thế trận, CLB Hà Nội đã có trong tay tấm vé vào chơi trận bán kết cúp QG.

Dù Lâm Anh Quang đã đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút thứ 53, nhưng hàng công của đội khách vẫn chơi rất tự tin. Anh Quang trong một nỗ lực lăn xả, quyết liệt lại vô tình để bóng chạm tay và Văn Quyết không mắc sai lầm nào trong việc nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 57.

Phút 55, HLV Chu Đình Nghiêm có ý đồ gia tăng sức tấn công, ông quyết định tung Phạm Thành Lương vào sân thay cho Ngân Văn Đại. Chắc chắn ông Nghiêm muốn trả món nợ ở sân Thiên Trường ở vòng 11 V-League, ông muốn tới Nam Định để thắng, để tiến sâu vào đấu trường cúp QG chứ không muốn tiếp tục dính "dớp" sân khách.

Chỉ 13 phút sau, sự thay đổi nhân sự của ông đã phát huy tác dụng, Thành Lương rê bóng tạo đột biến bên cánh trái, những động tác nhanh, gọn và gây khó chịu cho đối phương của lão tướng mang áo số 11 đã đặt Quang Hải vào thế "không thể không ghi bàn".

 - Bóng Đá

 Quang Hải sau quãng thời gian ngắn được nghỉ đã trở lại và chơi khá tốt trong trận đấu ngày hôm qua.

Trận đấu hấp dẫn, kịch tính tới tận phút cuối cùng. Hàng phòng ngự của CLB Hà Nội đã dâng quá cao tạo cơ hội cho Gustavo rê qua cả thủ thành Văn Công rút ngắn tỉ số xuống thành 3-4. Nhưng khi đó đã là phút 90+2, quá muộn màng cho những nỗ lực của DNH Nam Định.

Tựu chung lại, đây là một màn ra mắt rất ấn tượng của các tân binh bên phía đội chủ nhà. Cả 3 tân binh, Lâm Anh Quang, Lê Sỹ Minh và Gustavo dos Santos đều để lại được dấu ấn trong lòng NHM bóng đá Nam Định. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng cần phải dốc sức, toàn tâm toàn ý cho đấu trường V-League nếu không muốn đối mặt với nguy cơ xuống hạng trong bối cảnh họ đang xếp thứ 12/14 trên BXH.

Nam Giang | 08:10 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục