Nhìn lại sự nghiệp của "Gã mặt sẹo" qua ảnh

20:33 Thứ tư 21/08/2019 | 1

Trong sự nghiệp của mình, Franck Ribery từng kinh qua nhiều đội bóng, nhưng mọi vinh quang lớn nhất của anh đều gắn liền với Bayern Munich.

Nhìn lại sự nghiệp của

 Sự nghiệp của Franck Ribery bắt đầu khi anh gia nhập CLB ở quê hương mình ở Boulogne-sur-Mer là Conti Boulogne năm lên 6 tuổi (1989).

Nhìn lại sự nghiệp của

Anh có thi đấu qua cho đội trẻ của Lille trước khi bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp tại Boulogne vào năm 2000. Sau đó, cầu thủ này kinh qua các CLB nhỏ khác tại Pháp như Ales, Brest trước khi về với Metz, đây là bước đệm quan trọng để đại gia của Thổ Nhĩ Kỳ là Galatasaray chú ý đến Ribery.

Nhìn lại sự nghiệp của

 Năm 2005, Ribery chính thức ra nước ngoài để gia nhập Galatasaray, tuy nhiên không được thành công như mong đợi. Anh ngay lập tức trở về chơi Marseille vào cùng năm đó.

Nhìn lại sự nghiệp của

 Đội bóng miền nam nước Pháp đã thực sự nâng tầm Franck Ribery, tại đây chàng trai trẻ này trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh tiềm năng nhất Ligue 1.

Nhìn lại sự nghiệp của

Điều đó khiến HLV trưởng ĐT Pháp Raymond Domenech trao cho anh một suất sang Đức để dự World Cup 2006. Tại đây Ribery có bàn thắng đầu tiên cho "Gà trống Gaulois" trong trận đấu với Tây Ban Nha ở vòng 1/8.

Nhìn lại sự nghiệp của

 Một năm sau World Cup 2006, Ribery được gã khổng lồ của bóng đá Đức là Bayern Munich chiêu mộ, bắt đầu một hành trình đầy vinh quang.

Nhìn lại sự nghiệp của

 Franck Ribery đã giành tổng cộng 9 chức vô địch Bundesliga trong hơn 12 năm qua.

Nhìn lại sự nghiệp của

 Năm 2013, anh vô địch Champions League và lọt vào top 3 đề cử QBV FIFA. Đáng tiếc, Ribery về sau Cristiano Roanaldo và Lionel Messi trong một giải thưởng đầy tranh cãi.

Nhìn lại sự nghiệp của

 Ngày 15/10/2013, Ribery ghi bàn thắng cuối cùng cho ĐT Pháp trong trận đấu với Phần Lan ở vòng loại World Cup 2014. Sau đó một năm anh cũng chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Nhìn lại sự nghiệp của

Sau khi mùa giải 2018/2019 kết thúc, Franck Ribery cũng tuyên bố chia tay Bayern Munich, khép lại 12 năm cống hiến cho "Hùm xám" xứ Bavaria.

Nhìn lại sự nghiệp của

 Vừa qua, CLB Fiorentina vừa ký hợp đồng 2 năm với cầu thủ người Pháp cùng mức lương 4 triệu euro/năm.

Vương Ngọc | 20:25 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục