Nhìn lại siêu đội hình Man Utd trong trận chung kết Champions League 2007/08

08:46 Thứ bảy 14/11/2020

Chiến thắng đầy kịch tính của Quỷ đỏ ở màn đụng độ cuối cùng với Chelsea mùa giải 2008 là ký ức khó quên đối với nhiều tín đồ làng túc cầu.

 

Rooney và Ronaldo cùng nhau tập luyện tại Man Utd

Đội hình huyền thoại MU 2007/08 - Bóng Đá

 Trong loạt sút luân lưu tại trận chung kết Champions League, NHM Manchester United sẽ còn khắc sâu hình ảnh một Edwin Van der Sar thi đấu đầy tập trung và đưa ra những quyết định chính xác. Anh đã cản phá thành công cú sút của Nicolas Anelka bên phía Chelsea, qua đó giúp Quỷ đỏ nâng cao chức vô địch.

Đội hình huyền thoại MU 2007/08 - Bóng Đá

 Lên công về thủ nhịp nhàng, Patrice Evra chính là mắt xích quan trọng trong hành trình giành danh hiệu của Man Utd năm đó.

Đội hình huyền thoại MU 2007/08 - Bóng Đá

 Nơi trung tâm hàng phòng ngự, sự hiện diện của Nemanja Vidic luôn khiến Sir Alex Ferguson cảm thấy an tâm. Trình độ chuyên môn cao cùng tinh thần chiến đấu tuyệt vời biến trung vệ người Serbia trở thành tấm lá chắn cực kỳ vững chắc trước khung thành Van der Sar.

Đội hình huyền thoại MU 2007/08 - Bóng Đá

 Nhắc đến Vidic, không thể không đề cập đến người đá cặp vô cùng ăn ý với anh, Rio Ferdinand. Đến nay Man Utd vẫn mãi đi tìm nhân tố có thể thừa kế sự vĩ đại của hai huyền thoại này.

west brown cảnh báo manchester united - Bóng Đá

 Hoạt động khá thầm lặng nơi hành lang phải, tuy nhiên West Brown vẫn mang lại sự an tâm tuyệt đối cho hàng phòng ngự đội nhà.

Manchester United 'have put Cristiano Ronaldo transfer offer' to Jorge Mendes - Bóng Đá

 Mùa giải năm đó, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn còn đảm nhiệm vai trò chạy cánh trái chứ chưa biến thành một sát thủ vòng cấm đích thực. Ở trận chung kết, anh chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số trước khi Frank Lampard đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Dù không thể chiến thắng Petr Cech trong loạt sút luân lưu, nhưng 2 tình huống đá hỏng đến từ John Terry và Anelka bên phía Chelsea đã giúp CR7 thoát khỏi cái mác "tội đồ".

Đội hình huyền thoại MU 2007/08 - Bóng Đá

 Nơi trung tâm hàng tiền vệ, Michael Carrick được Sir Alex bố trí đá chính ngay từ đầu trong trận chung kết. Khả năng phân phối bóng và hỗ trợ phòng ngự tốt đến từ chân chuyền người Anh đã giúp Man Utd tạo ra một thế trận sòng phẳng với Chelsea.

 - Bóng Đá

 Đá cạnh Carrick chính là Paul Scholes, cỗ máy phát động tấn công bên phía đội chủ sân Old Trafford.

Ngày này năm xưa, Owen Hargreaves sút tung lưới Arsenal - Bóng Đá

 Chơi ở cánh đối diện với Ronaldo chính là Owen Hargreaves. Anh thi đấu trọn vẹn 120 phút trong màn đại chiến tại Moscow và bình tĩnh đánh bại Petr Cech trên loạt sút luân lưu.

Đội hình huyền thoại MU 2007/08 - Bóng Đá

 Trên hàng công, tiền đạo người Anh thi đấu vô cùng năng nổ và mang lại những đóng góp lớn vào lối chơi chung. Dù không ghi bàn ở trận chung kết, song không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Wayne Rooney đến chức vô địch năm đó của Quỷ đỏ.

Đội hình huyền thoại MU 2007/08 - Bóng Đá

 Chơi trọn vẹn 120 phút và chịu áp lực thực hiện quả pen đầu tiên, tuy nhiên Carlos Tevez đã thể hiện bản lĩnh bằng tình huống dứt điểm quyết đoán hạ gục Cech.

Đội hình huyền thoại MU 2007/08 - Bóng Đá

 Đội hình Quỷ đỏ trong trận chung kết UCL 2007/08.

Trường Sơn | 07:48 14/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục