Nhìn lại quá trình 'tàn phá' Man Utd của Louis van Gaal

22:07 Thứ năm 18/05/2017

TinTheThao.com.vnJose Mourinho đã làm hết sức mình khi tiếp quản Manchester United. Tuy nhiên, thành tích của ông tại Old Trafford mùa đầu không được như mong đợi. Khó có thể trách HLV người Bồ Đào

Louis van Gaal trở thành HLV Quỷ đỏ vào năm 2014, và tại vị trong 2 mùa giải. Với bề dày thành tích của mình, ông được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd lấy lại vị thế không chỉ ở nước Anh, mà còn cả đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, HLV này lại thất bại thảm hại, khi thậm chí không thể giúp đội bóng có vé tham dự Champions League.

Sai lầm lớn nhất của Van Gaal có lẽ nằm ở vấn đề nhân sự. Tờ Squawka đã chỉ ra 5 cái tên trong đội một Man Utd đã bị ông đẩy đi. Và sau 2 mùa giải, sai lầm của HLV này đã lộ rõ.

1. Angel Di Maria (- PSG, 44.3 triệu bảng)

 - Bóng Đá

 

Cầu thủ người Argentina có vẻ như không phù hợp với chiến thuật có phần hơi cứng nhắc của Van Gaal. Và như một hệ quả tất yếu, Di Maria bị đẩy sang Paris Saint Germain. Tại đây, 'Thiên thần' đã tỏa sáng thực sự, giúp đội bóng giành ngay 3 danh hiệu. Trong đó, anh đã góp công rất lớn với bàn thắng ở trận chung kết Cúp quốc gia Pháp.

2. Danny Welbeck (- Arsenal, 16 triệu bảng)

 - Bóng Đá

 

Chấn thương của Welbeck cùng sự thiếu kiên nhẫn của Van Gaal đã khiến tương lai của anh không còn nằm ở Old Trafford. Nhưng sai lầm lớn nhất của HLV người Hà Lan là đã đẩy anh sang đại kình địch Arsenal. Tại đây, chân sút này đã chứng minh giá trị đích thực của mình.

Mùa giải này, Jose Mourinho đang đau đầu với bài toàn hàng công, nhất là khi Zlatan Ibrahimovic chấn thương. Và thử tượng tượng, nếu Welbeck còn ở Man Utd, thì thành tích ghi bàn của Quỷ đỏ đã không nghèo nàn đến như vậy.

3. Javier Hernandez (-Bayern Leverkusen, 7.3 triệu bảng)

 - Bóng Đá

 

Cầu thủ có biệt danh Chicharito từng được mệnh danh là 'thần tài' ở Man Utd. Tuy nhiên, Van Gaal lại gây bất ngờ khi đưa chân sút này cho Real Madrid mượn một mùa giải. Sau đó, anh bị bán đứt cho CLB nước Đức là Bayern Leverkusen. Tại Bundesliga, Javier Hernandez đã chứng tỏ giá trị ngay mùa giải đầu tiên, với 17 bàn thắng sau 28 lần ra sân. Đây là cái tên khiến NHM Man Utd phải tiếc nuối thực sự, khi nhìn vào hàng công hiện tại của đội nhà.

4. Johnny Evans (- West Brom, 6 triệu bảng)

 - Bóng Đá

 

Khi Van Gaal mới vừa đến Man Utd, ông đã khăng khăng sẽ sử dụng đội hình 3 hậu vệ. Và trong đó, Jonny Evans cho thấy là người khó phù hợp với lối chơi của HLV người Hà Lan nhất. Ông đã đặt niềm tin vào những cái tên như Chris Smalling hay Phil Jones, và thẳng tay bán Evans cho West Brom chỉ sau 1 mùa giải. Giờ đây, hậu vệ này đang là hòn đá tảng đáng tin cậy tại đội chủ sân The Hawthorns.

5. Michael Keane (- Burnley, 2 triệu bảng)

 - Bóng Đá

 

Đây là cầu thủ được chính Van Gaal giới thiệu, với trận ra mắt trước Sunderland. Anh có vẻ khá được tin tưởng sau đó, khi chơi trọn vẹn 90 phút trong trận thắng 4-0 tại League Cup, trước MK Dons. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau Van Gaal quyết định đưa cầu thủ này cho Burnley mượn, một quyết định khá khó hiểu. Và cuối cùng, đội chủ sân Turf Moor đã có được hậu vệ này chỉ với 2 triệu bảng.

Chứng kiến cầu thủ của mình trưởng thành vượt bậc ngay sau đó, Man Utd giờ đang phải cố sức để đưa Keane trở về. Tuy nhiên, số tiền họ phải bỏ ra sẽ không dưới 25 triệu bảng, tờ Times khẳng định.

Xem màn trình diễn ấn tượng của Keane tại Burnley:

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 21:30 18/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục