Nhìn lại những phút nghẹt thở của "ngày phán quyết" Premier League

08:36 Thứ hai 14/05/2012

Vòng đấu hạ màn Premier League 2011/12 đã kết thúc với một kịch bản không thể hấp dẫn hơn khi Manchester City giật lại chức vô địch ngay trên tay Manchester United chỉ trong 3 phút bù giờ cuối cùng bằng cú lội ngược dòng ngoạn mục trước QPR.

Trước khi vòng đấu cuối cùng của Premier League 2011/12 diễn ra, người hâm mộ Manchesster City đều tin tưởng rằng thầy trò Mancini sẽ đánh bại QPR trên sân nhà Etihad để đăng quang sau 44 năm đằng đẵng chờ đợi.
Tuy nhiên Manchester United vẫn tin vào một điều thần kỳ sẽ xảy ra và thầy trò Alex Ferguson sẽ bảo vệ thành công chức vô địch. Bằng chứng là những CĐV MU đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để ăn mừng ngay trên SVĐ Ánh Sáng của Sunderland.
Tiếng còi khai cuộc vòng đấu hạ màn Premier League 2011/12 đồng loạt cất lên trên khắp sân cỏ nước Anh. Những người được ăn mừng đầu tiên là Tottenham, đội bóng phải chiến đấu hết mình cho một suất dự Champions League sang năm khi tiền đạo Adebayor mở tỉ số bằng một cú dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Schwarzer của Fulham.
Nhưng chỉ một vài tích tắc sau đó, Arsenal, đối thủ của Tottenham trong cuộc đua giành chiếc vé dự Champions League cũng có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Benayoun sau sai lầm chết người của thủ thành Martin Fulop. Tuy nhiên chỉ trong vòng chưa đầy 4 phút từ 11 đến 15, Arsenal nhận hai bàn thua chóng vánh sau những cú dứt điểm của Shane Long và Graham Dorrans (ảnh).
Mặc dù thời điểm đó Newcastle, cái tên còn lại trong cuộc đua tam mã giành 2 suất dự Champions League mùa tới tuy nhiên Thầy trò Wenger phải sống trong những phút lo âu thực sự bởi tham vọng của The Gunners là kết thúc ở vị trí thứ 3 để đảm bảo chắc chắn suất tham dự bởi vì nếu như Chelsea đánh bại Bayern Munich tại Allizan Arena thì đội xếp thứ 4 sẽ không được dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Trở lại với cuộc đua đến danh hiệu vô địch, tuy nằm ở thế thụ động so với Manchester City nhưng hi vọng nhanh chóng gây áp lực lên đối thủ khi Wayne Rooney dứt điểm cận tung lưới Sunderland. Nếu kết quả tại thời điểm này được giữ nguyên, MU sẽ là nhà vô địch.
Thầy trò Mancini có câu trả lời bằng bàn thắng mở tỉ số có phần may mắn khi Paddy Kenny cản phá không tốt cú dứt điểm của Pablo Zabaleta khiến bóng vòng ra phía sau người đi vào phía trong khung thành...
…bên cạnh đó, Caros Tevez cũng đã sẵn sàng lao vào đá bồi nếu như bóng chưa lăn qua vạch vôi. Đến thời điểm này, Manchester City đã trở lại với vị trí dẫn đầu.
Niềm vui khôn xiết người ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc Pablo Zabaleta bên cạnh các đồng đội của mình.
Sau khi để thủng lưới sớm, Bolton, đội bóng đang cạnh tranh suất trụ hạng quyết liệt với QPR mở ra tia hi vọng với hai bàn thắng vào lưới Stoke City, qua đó tạm thời vượt lên trên đội bóng đang quyết chiến tại Etihad. Kết thúc hiệp một của tất cả các trận đấu vòng 38 ngoại hạng Anh, kết quả tạm thời là Man City vô địch, Tottenham đoạt vị trí thứ 3 và QPR xuống hạng.
Sau nửa thời gian đầu tiên đầy biến động, 45 phút cuối cùng của mùa giải diễn ra với những kịch bản đầy hấp dẫn nhưng lại đưa tất cả về vị trí cũ. QPR khiến cả sân Etihad nín lặng bằng bàn thắng san bằng tỉ số khi Djibril Cisse tận dụng rất tốt cơ hội dùng tốc độ thoát xuống hạ gục thủ thành Joe Hart bằng một cú volley đầy quyết đoán sau pha đánh đầu phá bóng…như kiến tạo của Joleon Lescott.
Nhưng QPR đã tự bắn vào chân mình hoặc đúng hơn là tiền vệ nổi tiếng lắm tài nhiều tật Joey Barton lại khiến đội bóng rơi vào thế khó khi thúc cùi chỏ vào mặt Carlos Tevez. "Cơn điên" của Barton thậm chí còn chưa dừng lại vì tiền vệ này còn tiếp tục đánh nguội Aguero sau khi nhận thẻ đỏ trực tiếp.
Tuy nhiên 10 người trên sân của QPR lại làm nên điều kỳ diệu với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 bằng một pha dàn xếp tấn công thuần chất Anh.
Thời gian còn lại là không nhiều và nếu như tỉ số này giữ nguyên thì cú đánh đầu đẹp mắt của Jamie Mackie sẽ giúp anh trở thành người hùng giúp QPR trụ hạng thành công và MU bảo vệ thành công chức vô địch.
Cùng thời điểm đó tại The Light, là niềm vui của các cổ động viên MU.
Roberto Mancini dường như không còn tin nổi vào mắt mình thảm họa đang diễn ra với ông và các học trò ngay trên sân nhà Etihad.
Manchester United kết thúc trận đấu tại sân The Light của Sunderland bằng chiến thắng tối thiểu, nhưng tất cả đều nín thở để chờ đợi thông tin từ Etihad. Đáng lo ngại hơn nữa vì ngay khi vừa ra khỏi sân thầy trò Ferguson đã phải nhận thông tin Dzeko đã cân bằng tỉ số. Manchester City còn bốn phút bù giờ cho những nỗ lực cuối cùng để giật lại danh hiệu vô địch từ tay người láng giềng.
Và trong những giây phút lịch sử đó, điều kỳ diệu đã đến. “Sát thủ” Sergio Aguero xộc thẳng vào vòng cấm địa đối phương rồi tung ra cú dứt điểm vào góc gần tung lưới QPR!
Một cái kết không thể kịch tích hơn cho giải đấu vốn đã vô cùng khốc liệt như Premier League. Chức vô địch ở vòng đấu cuối cùng, ở những giây cuối cùng, nói cách khác phút bù giờ đã đem danh hiệu Premier League trở lại tay thầy trò Mancini dù có lúc tưởng như nó đã nằm chắc trong tay MU.
HLV Mancini ăn mừng như một đứa trẻ bên ngoài sân.
Tiếng còi kết thúc vang lên, Manchester City chính thức đăng quang sau 44 năm chờ đợi. Sân Etihad nhuốm một màu xanh, nơi cảm xúc tuôn trào và không khí lễ hội tưng bừng.
Mario Balotelli tìm cách thoát khỏi những người hâm mộ cuồng nhiệt quá mức.
Các cầu thủ MU sững sờ và đau đớn trước cú lội ngược dòng quá ngoạn mục của đối thủ cùng thành phố.
Những người hâm mộ MU cũng cùng chung một tâm trạng, có lẽ giờ họ đã hiểu nỗi đau mà Bayern Munich đã phải trải qua cách đây hơn 10 năm.
Nhưng ngoài cuộc đua đến chức vô địch, niềm vui của Manchester City, nối buồn của Manchester United còn có những cảm xúc trái ngược nhau trên những sân cỏ nước Anh. Bolton có được trận hòa 2-2 với Stoke nhưng vẫn phải xuống hạng dù QPR thất bại. Arsenal cũng có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Wets Brom để đảm bảo vị trí thứ 3, Tottenham về đích ngay phía sau bằng chiến thắng 2-0 trước Fulham còn Newcastle thất baị 1-3 trước Everton không còn nhiều ý nghĩ vì dù có thắng họ cũng chỉ đứng sau hai đội bóng thành London.
Khoảnh khắc đã có những lúc tưởng chừng không bao giờ đến, đội trưởng Vicent Kompany nâng cao chức vô địch Premier League 2011/12, Manchester City trở thành ông vua mới của bóng đá Anh.
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục