Nhìn lại những bản hợp đồng của Arsenal sau khi chi tiền xây sân Emirates

23:06 Thứ tư 15/08/2018

TinTheThao.com.vnChưa đến mức không thể mua cầu thủ như Tottenham năm nay, nhưng những chân sút mà Arsene Wenger mua về sau khi xây sân Emirates cũng không thuộc nhóm thực sự chất lượng.

Sau khi chi số tiền khổng lồ 390 triệu bảng Anh để hoàn tất sân Emirates vào năm 2006, HLV Arsene Wenger đã làm mới đội hình Arsenal bằng việc đôn nhiều cầu thủ từ đội trẻ lên, đồng thời chi một số tiền nhỏ cho thị trường chuyển nhượng.

Tuy nhiên "tiền nào của nấy", phần lớn những bản hợp đồng này đều không mấy hữu dụng tại sân vận động mới của Gunners. Dưới đây là 4 cái tên nhà cầm quân người Pháp đã mang về Arsenal vào mùa hè năm 2006.

Denilson

Denilson

 

Sau khi khánh thành sân Emirates, Arsenal đã bỏ ra 3,4 triệu bảng Anh để mang về Denilson, cầu thủ 18 tuổi và mới chỉ có một năm chơi bóng chuyên nghiệp của Sao Paulo. Sau 5 mùa giải thi đấu tại Anh, tiền vệ này vẫn được ra sân 153 trận, tuy nhiên không thể chứng minh được khả năng, cuối cùng đã phải trở về quê nhà khoác áo đội bóng cũ.

William Gallas

TOP những cầu thủ từng khoác áo cả Tottenham và Arsenal - Bóng Đá

 

12 năm trước, Arsenal và Chelsea đã tạo nên một cuộc trao đổi cầu thủ gây tranh cãi khi mỗi đội bóng tự tay dâng người cho kình địch của mình. Qua đó, Chelsea đã để William Gallas ra đi kèm thêm 5 triệu bảng để có được sự phục vụ của một trong những cầu thủ hay nhất của Gunners, Ashley Cole.

Trong thương vụ này, có thể nhận xét The Blues là bên hời hơn khi với danh thủ người Anh trong đội hình, đội bóng này có thêm được 1 Premier League và 1 Champions League. Trong khi đó dù rất được tín nhiệm, thậm chí mang cả băng thủ quân Arsenal nhưng Gallas gây nên nhiều bất đồng trong phòng thay đồ, để sau đó rời sân Emirates hoàn toàn trắng tay vào năm 2010.

Julio Baptista

Nhìn lại những bản hợp đồng của Arsenal sau khi chi tiền xây sân  Emirates - Bóng Đá

 

Một bản hợp đồng đổi người khác của Wenger. Chiến lược gia người Pháp mượn Baptista của Real Madrid và để Antonio Reyes chuyển đi theo chiều ngược lại. Tiền đạo người Brazil bị cho là một trong những bản hợp đồng tệ nhất của Arsene Wenger, sau 24 trận ra sân tại Premier League, chân sút này chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng.

Tomas Rosicky

CHÍNH THỨC: Tomas Rosicky giải nghệ - Bóng Đá

 

Có thể nói chân sút người Cộng hòa Séc chính là bản hợp đồng hời nhất của Arsenal mùa hè năm 2006. Rời Dortmund để đến Premier League chơi bóng với mức phí không được tiết lộ (được cho là vào khoảng 10 triệu euro), Rosicky đã giành 10 năm tiếp theo để phục vụ cho đội chủ sân Emirates.

Dù thường xuyên gặp chấn thương và không thể giúp Arsenal giành Premier League, nhưng những gì tiền đạo này đóng góp cho lối chơi chung của Gunners và sự trung thành của Rosicky đã khiến anh chiếm được tình cảm của những người hâm mộ Pháo thủ.

Kết thúc mùa giải 2015-16, Rosicky rời đi trong sự tiếc nuối của các Gooners. Sau trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo trắng đỏ, tiền đạo này đã được các đồng đội xếp cổng chào danh dự, với hầu hết các cầu thủ đều khoác chiếc áo số 7 của Rosicky như một sự tri ân.

Thanh Vũ | 22:00 15/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục