Nhìn lại ngày thi đấu 26/08 SEA Games 29: Ánh Viên chốt 8 HCV, điền kinh lại lập công

21:26 Thứ bảy 26/08/2017

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 26/08 tại SEA Games 29, các môn thể thao như bơi lội, Taekwondo, điền kinh, bóng bàn gây ấn tượng với tổng cộng 7 chiếc HCV giúp đoàn thể thao Việt Nam vững vàng ở vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương.

Đoàn thể thao Việt Nam có một buổi sáng thi đấu không thật sự thành công. Hoàng Xuân Vinh có một kỳ SEA Games đáng quên khi anh tiếp tục thất bại ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam với một chiếc HCB cùng số điểm 234,1, xếp sau VĐV chủ nhà Jonathan (238,3 điểm). Nhớ rằng xạ thủ Việt Nam từng giành HCV Olympic Rio 2016 ở chính nội dung này.

Xuan-Vinh-SEA-Games-26-08-01

 Xuân Vinh có một kỳ SEA Games không thực sự thành công. Ảnh: Đình Viên.

Đến buổi chiều, tin buồn liên tiếp đến với người hâm mộ bóng chuyền nước nhà khi cả đội tuyển Nam và nữ đều nhận thất bại lần lượt trước nam Thái Lan và nữ Indonesia.

Một lần nữa điền kinh lại mở hàng vàng cho thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay. VĐV Trần Thị Yến Hoa xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung 100m rào nữ với thời gian 13 giây 40. Chưa đầy một giờ sau, Nguyễn Văn Lai chiến thắng ở nội dung 5.000m nam với thành tích 14 phút 55 giây 15 để giành HCV thứ 16 cho điền kinh Việt Nam. Trên đường chạy chung kết 4x400m của nữ lúc 20h, các VĐV Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan, Hoàng Thị Ngọc và Nguyễn Thị Huyền đã xuất sắc cán đính đầu tiên với thành tích 3 phút 38 giây 95. Trước đó, Nguyễn Thành Nhân giành HCĐ nội dung nhảy cao với thành tích 2m18, Đỗ Quốc Luật HCĐ 3000m vượt chướng ngại vật. Trong khi Phạm Tiến Sản đoạt HCB cũng nội dung 3000m vượt chướng ngại vật. Các VĐV Quách Công Lịch, Đình Sơn, Văn Thao và Khắc Hoàng chốt ngày thi đấu hôm nay của điền kinh bằng chiếc HCB nội dung 4x400m của nam.

TAEKWONDO-SEA-Games-26-08-02

 Taekwondo có một HCV trong ngày thi đấu hôm nay. Ảnh: Đình Viên.

Taekwondo cũng góp một chiếc HCV trong ngày thi đấu hôm nay ở nội dung biểu diễn quyền đồng đội nữ của 3 VĐV Châu Tuyết Vân, Liên Thị Tuyết Mai và Nguyễn Thị Lệ Kim. Trước đó, Châu Tuyết Vân và Thanh Phong giành một chiếc HCĐ nội dung quyền biểu diễn đôi nam - nữ. Nội dung biểu diễn quyền đồng đội nam đem về cho Taekwondo Việt Nam một chiếc HCĐ của ba VĐV Thanh Phong - Lê Hiếu Nghĩa - Nguyễn Thiên Phụng.

Bơi lội Việt Nam cũng để lại dấu ấn đậm nét trong ngày thi đấu hôm nay với chiếc HCV cùng kỷ lục đại hội mới 15 phút 20 giây 10 của Nguyễn Huy Hoàng nội dung 1.500m tự do nam. Người đồng đội của anh là Lâm Quang Nhật giành HCB với thời gian nhiều hơn 3 giây. Ít phút sau kình ngư số một Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên không phụ lòng người hâm mộ khi chiến thắng ở nội dung 200m tự do nữ với thời gian 1 phút 59 giây 24. Đây cũng là kỷ lục mới của đại hội. Dù sau đó Ánh Viên thất bại ở nội dung 50m tự do nữ khi về thứ 6 cùng thành tích 26 giây 15 thì tiểu tiên cá Việt Nam cũng đã san bằng thành tích 8 HCV ở kỳ SEA Games trước của chính mình. Bơi lội Việt nam chốt ngày thi đấu hôm nay với chiếc HCĐ nội dung 4x100m nam.

Anh-Vien-SEA-Games-29-22-08-01

 Ánh Viên vẫn cho thấy đẳng cấp trên đường đua xanh. Ảnh: Đình Viên.

Một cơn địa chấn thực sự ở bộ môn bóng bàn trong ngày thi đấu hôm nay. Các VĐV Đinh Quang Tú, Nguyễn Anh Tú, Bá Tuấn Anh đã giúp cho đội tuyển nam bóng bàn Việt Nam đánh bại dàn sao nhập tịch Singapore với tỷ số 3-1 ở loạt chung kết nội dung đồng đội nam. Đây là lần đầu tiên bóng bàn Việt Nam có chiếc HCV nội dung đồng đội nam ở một kỳ SEA Games. Trước đó nội dung này luôn chứng kiến sự thống trị gần như tuyệt đối của đoàn Singapore.

Với thêm 7 chiếc HCV trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam đã nâng số HCV của mình lên con số 50 qua đó vững vàng ở vị trí thứ hai sau chủ nhà Malaysia (80 HCV). Trong khi đó Singapore đang bám sát phía sau với 46 HCV, Thái Lan là 44. Duy nhất đoàn Đông Timor vẫn chưa có bất kỳ huy chương nào.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:25 26/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục