Nhìn lại lượt đi V-League 2019: Thành bại tại ngoại binh

13:20 Thứ tư 19/06/2019

TinTheThao.com.vnLượt đi V-League 2019 đã khép lại và NHM một lần nữa chứng kiến sự quan trọng của các cầu thủ ngoại binh trong thành tích chung của các đội bóng.

Như thành một thông lệ của V-League kể từ khi mở cửa, các đội bóng đều sống bằng những hơi thở của các ngoại binh. Có chuyên môn giỏi, thể lực tốt và thể hình lý tưởng, đó những ưu điểm giúp cho các "ông Tây" luôn là bảo bối, là nơi để NHM đặt nhiều hy vọng gánh vác những trọng trách quan trọng của đội nhà.

Nhìn lại lượt đi V-League 2019: Thành bại tại ngoại binh - Bóng Đá

 Các ngoại binh quyết định đến thành công của những CLB V-League.

Đa phần ở V-League, các cầu thủ ngoại thường là những tiền đạo, tiền vệ trung tâm hoặc trung vệ - những vị trí xương sống và quyết định phần lớn đến thành công của CLB. Ở đó, đặc biệt là vị trí trung phong, các ngoại binh được trọng dụng và nắm hơn 50% sức mạnh của toàn đội.

Chính từ lý do đó mà sự thành bại của các đội bóng phụ thuộc rất nhiều vào phong độ và tần suất ghi bàn của các ngoại binh. Và cũng không làm phụ lòng BHL, đồng đội và NHM, phần đông các chân sút ngoại đều ghi bàn đều đặn qua đó mang về những điểm số quan trọng cho đội nhà trong giai đoạn lượt đi vừa qua.

Có thể kể đến những sự toả sáng của Chevaughn Walsh (HAGL), Joao De Souza (Viettel), Oseni Ganiyu (Hà Nội), Dyachenko Rodion (Than Quảng Ninh), Jermie Lynch (Hải Phòng), Pedro Paulo (Sài Gòn FC) hay Joel Vinicius (TP.HCM). Bên cạnh khả năng làm bàn, các chân sút này còn tạo điều kiện cho các đồng đội ghi bàn với khả năng tỳ đè, làm tường cực tốt.

Nhìn lại lượt đi V-League 2019: Thành bại tại ngoại binh - Bóng Đá

 Chevaughn Walsh toả sáng trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại V-League.

Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng có được may mắn ấy khi các ngoại binh bế tắc và kéo theo nhiều hệ luỵ. Những trường hợp của  Toure Youssouf (Sanna Khánh Hoà), Junior Claudecir (Quảng Nam) đã khiến cho sức công phá của đội bóng giảm đi và khiến họ vẫn còn đang loay hoay ở đáy BXH V-League sau khi V-League kết thúc giai đoạn 1.

Không thể phủ nhận những đóng góp tích cực và không biết mệt mỏi của các cầu thủ nội, nhưng quả thật sự sa sút của các ngoại binh sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến lối đá chung của toàn đội. Khi một chân sút bị bắt bài, không thể kết liễu trận đấu khi có cơ hội sẽ dễ mang đến tâm lý chán nản và bế tắc cho các đồng đội còn lại.

Nhìn lại lượt đi V-League 2019: Thành bại tại ngoại binh - Bóng Đá

 Toure Youssouf thi đấu dưới sức, không thể giúp Sanna Khánh Hoà thoát khỏi khủng hoảng.

Niềm hy vọng số 1 trên hàng công của  Sanna Khánh Hoà là Toure là một minh chứng rõ ràng nhất. Ở mùa giải 2018, anh nằm trong top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V-League (14 bàn) tuy nhiên, đã qua 13 vòng đấu, tiền đạo này chỉ mới ghi được vỏn vẹn 2 bàn.

Từ những gam màu sáng lẫn tối ở lượt đi V-League từ góc nhìn các ngoại binh, có thể thấy sự lựa chọn các chân sút ngoại quan trọng như thế nào đến thành bại của cả đội bóng. Lượt về hứa hẹn sẽ hấp dẫn và chắc chắn không thể thiếu những màn toả sáng của các "ông Tây".

Đăng Huy | 12:41 19/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục