Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan qua ảnh

13:08 Thứ năm 22/08/2019 | 1

Trong suốt chiều dài lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan tại các giải đấu chính thức, có thể nói người Thái hoàn toàn nhỉnh hơn chúng ta.

 - Bóng Đá

 Lần đầu tiên Việt Nam và Thái Lan đụng độ ở cấp độ ĐTQG là tại bán kết Tiger Cup 1996. Khi đó Thái Lan với sự xuất sắc của Kiatisak và Natipong đá đánh bại chúng ta với tỷ số 4-2 để tiến vào trận chung kết và lên ngôi vô địch sau đó.

 - Bóng Đá

 Hai năm sau, một lần nữa chúng ta tái ngộ người Thái tại một trận bán kết Tiger Cup. Chỉ khác lần này thầy trò HLV Alfred Riedl đã trả cả vốn lẫn lời bằng chiến thắng hủy diệt 3-0 trên sân Hàng Đẫy.

 - Bóng Đá

 Đến Tiger Cup 2002, Việt Nam lại chạm trán Thái Lan trong trận bán kết, lần này họ vượt qua chúng ta với tỷ số khá đậm 4-0.

 - Bóng Đá

 Sau một kỳ Tiger Cup 2004 không mấy thành công (không vượt qua vòng bảng). Việt Nam lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2007 (Tiger Cup đổi tên), nhưng Thái Lan tiếp tục ngáng đường chúng ta bằng chiến thắng với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận.

 - Bóng Đá

 AFF Cup 2008, Việt Nam đụng độ Thái Lan ngay từ vòng bảng. Chúng ta thua đại kình địch của mình 2-0 tại Phuket ở ngay lượt trận đầu tiên.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, khi tái ngộ lại ở trận chung kết, thầy trò HLV Calisto xuất sắc quật ngã "ông kẹ" của khu vực ngay trên thánh địa Rajamangala với tỷ số 2-1.

 - Bóng Đá

 Bốn ngày sau, quả đánh đầu ở phút cuối cùng của Công Vinh trong trận lượt về giúp Việt Nam cầm hòa Thái Lan với tỷ số 1-1, qua đó giành kết quả thắng lợi chung cuộc 3-2 để lần đầu tiên giành chức vô địch khu vực.

 - Bóng Đá

 AFF Cup 2012 là một kỷ niệm đáng quên với bóng đá Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, chúng ta thua người Thái 1-3 và bị loại ngay từ vòng bảng.

 - Bóng Đá

 Lượt đi vòng loại World Cup 2018, Việt Nam để thua 0-1 trên đất Thái Lan bằng trận cầu nhuốm màu bạo lực.

 - Bóng Đá

 Đến tháng 10/2015, trở về sân Mỹ Đình để đá trận lượt vệ, Việt Nam tiếp tục để thua người Thái 0-3. Đó là trận đấu mà đối thủ của chúng ta thể hiện trình độ vượt trội hoàn toàn.

Vương Ngọc | 12:45 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục