Nhìn lại hành trình lên ngôi Europa League của Man United: Vinh quang trải đầy chông gai

19:11 Thứ năm 25/05/2017

TinTheThao.com.vnLà một trong những đội bóng mạnh nhất tại Europa League mùa này nhưng không có nghĩa con đường đến ngôi vô địch của Man United dễ dàng.

Khoảnh khắc đội trưởng Rooney nâng cao chiếc cúp Europa League tại SVĐ Friends Arena rạng sáng nay cũng là lúc hành trình gian khổ hơn 8 tháng trời của Man United khép lại. Từ một CLB chỉ xem Europa League là mục tiêu thứ yếu, cuối cùng Quỷ đỏ đã nhờ đến đấu trường này để tạo nên sự thành công cho toàn bộ mùa giải. Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại chặng đường khó khăn mà thầy trò Mourinho đã đi qua

Vòng bảng

Với mục tiêu chính là lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, Man United khởi đầu Europa League với những kết quả thiếu thuyết phục. Họ thất bại trên đất Hà Lan trước Feyenoord với tỉ số 1-0 và chỉ có được chiến thắng tối thiểu khi tiếp đón đội bóng tí hon đến từ Ukraine Zorya.

 - Bóng Đá

 Pogba và Lingard ăn mừng sau khi hủy diệt Feyenoord 4-0. Ảnh: BBC.

Quỷ đỏ chỉ nhận ra tầm quan trọng của Europa League trước lượt đấu thứ 3 với Fenerbahce khi họ xếp tận thứ 7 tại Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đầu tiên. Trên sân nhà Old Trafford, Man United đã nã vào lưới Fenerbahce đến 4 bàn và giành chiến thắng tưng bừng. Thế nhưng, thầy trò Mourinho đã bị bóp nghẹt trước sức ép trên các khán đài tại Thổ Nhĩ Kỳ và để thua 2-1 hai tuần sau.

Rất may, bản lĩnh của Man United đã thể hiện đúng lúc. Họ vượt qua đối thủ Feyenoord trong cuộc đối đầu trực tiếp ở lượt thứ năm và dễ dàng có thêm chiến thắng trước Zorya để kết thúc với vị trí nhì bảng.

Vòng 32 đội

Dù phải gặp một đội bóng khá mạnh đến từ Ligue 1 là St Etienne, tuy nhiên đây là vòng đấu thăng hoa nhất của đội chủ sân Old Trafford. Được thi đấu trên sân nhà trong trận lượt đi, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng 3 sao hoành tráng trước anh trai Pogba và các đồng đội. Ibrahimovic ghi cả 3 bàn thắng và có riêng cho mình cú hattrick. Với lợi thế quá lớn, Man United ung dung hành quân đến Pháp trong trận lượt về và có thêm chiến thắng 1-0. Chung cuộc, Quỷ đỏ dễ dàng vượt qua St Etienne 4-0 sau hai lượt trận.

Vòng 16 đội

Lá thăm vòng 16 đội đưa Man United gặp Rostov, đội bóng nhỏ bé đến từ Nga nhưng đã tạo nên nhiều cơn địa chấn tại châu Âu năm nay. Rostov loại Ajax, Anderlecht để tiến vào vòng bảng Champions League trước khi quật ngã Hùm xám Bayern với tỉ số 3-2.

 - Bóng Đá

 Mata ghi bàn giúp Man United vượt qua Rostov.

Những gì diễn ra tại trận lượt đi đã chứng minh sự khó chịu của Rostov. Trên mặt sân không tốt Olimp-2, Man United đã rất chật vật trong việc triển khai các pha phối hợp. Dù có bàn thắng dẫn trước từ phút 35 của Mhkitaryan nhưng chung cuộc đoàn quân Mourinho đành phải chấp nhận rời nước Nga với 1 kết quả hòa.

Trở về sân nhà Old Trafford 1 tuần sau, Ibrahimovic cùng các đồng đội trên hàng công đã liên tục bắn phá khung thành Rostov. Thế nhưng, phải đến phút 70, Mata mới có bàn thắng duy nhất đưa Man United tiến vào tứ kết.

Vòng tứ kết

Tưởng chừng như Quỷ đỏ đã có thể rời đất Bỉ sau trận lượt đi với 1 bàn dẫn trước, tuy nhiên pha lập công ở phút 86 của Dendoncker khiến mọi chuyện trở nên khó khăn hơn.

 - Bóng Đá

 Pogba thất vọng sau khi chỉ có được 1 trận hòa tại Bỉ.

Tại Old Trafford, sự quyết tâm của Anderlecht khiến cuộc chiến giữa hai đội phải cần đến hiệp phụ. Phút 107, thần đồng Rashford tỏa sáng với pha xử lý hoàn hảo ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Man United cùng tấm vé lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất. Thế nhưng, Quỷ đỏ đã phải trả giá rất đắt sau trận đấu. Rojo và Ibrahimovic lần lượt chấn thương và chia tay phần còn lại của mùa giải.

Vòng bán kết

Phải gặp Celta Vigo, một thử thách khó khăn nhất kể từ vòng bảng đến giờ nhưng Quỷ đỏ đã khiến tất cả phải trầm trồ sau chiến thắng 1-0 trên đất Tây Ban Nha. Thêm một lần nữa, Rashford tỏa sáng với quả sút phạt thần sầu vào lưới đối phương.

 - Bóng Đá

 Mourinho thét lên sung sướng chiến thắng nghẹt thở trước Celta Vigo.

Trở về Old Trafford, mọi chuyện càng trở nên thuận lợi hơn cho thầy trò Mourinho khi Fellaini đánh đầu mở tỉ số ngay phút thứ 17. Dù vậy, Celta Vigo đã cho thấy sự đáng sợ của một đội bóng đã từng đánh bại cả Barca lẫn Real mùa giải này. Trong phần còn lại của trận đấu, CLB TBN áp đảo đội chủ nhà đến nghẹt thở. Phút 85, điều mà tất cả CĐV Quỷ đỏ không mong đợi đã xảy ra, Roncaglia đánh đầu mang về bàn gỡ hòa cho Celta Vigo.

Điều đó đồng nghĩa Man United sẽ bị loại nếu đội khách có thêm bàn thắng trong những phút cuối. Trái tim của toàn thể CĐV Man United đã đập từng nhịp từng nhịp cùng từng giây từng phút thời gian trôi qua. Khi tiếng còi trọng tài vang lên cũng là lúc khán đài Old Trafford nổ tung trong sung sướng. Quỷ đỏ chính thức đặt chân vào chung kết Europa League.

Chung kết

 - Bóng Đá

 

Sự già dặn cùng bản lĩnh chinh chiến tại các trận chung kết của Mourinho đã giúp Man United dễ dàng bóp chết sự thăng hoa đến từ dàn sao trẻ Ajax. Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0 là điều tất yếu. Sau 15 trận đấu khó khăn với rất nhiều thử thách, giờ đây Man United chính thức lên ngôi vô địch Europa League. Quan trọng hơn, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh sẽ trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu, Champions League.

Video: Các cầu thủ Man United ăn mừng trong phòng thay đồ

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 18:30 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục