Nhìn lại chặng đường VBA 2018 của Hochiminh City Wings by Jetstar: Niềm hy vọng "đại bàng" phục sinh

11:50 Thứ bảy 18/08/2018

TinTheThao.com.vnVới những màn trình diễn ấn tượng trong các trận đấu cuối, người hâm mộ “Anh hai Đại bàng” hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước.

Mùa giải VBA 2018 đã chính thức khép lại với Hochiminh City Wings by Jetstar khi những kết quả không tốt trước đó đã khiến thầy trò HLV Hứa Phong Hảo không thể giành được tấm vé tham dự vòng Playoffs.

Tuy nhiên, với những màn trình diễn ấn tượng trong các trận đấu cuối,  người hâm mộ “Anh hai Đại bàng” hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước dành cho đội chủ nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Bài toán phòng ngự

Khởi đầu mùa giải, Hochiminh City Wings by Jetstar đã gặp phải những kết quả không thuận lợi khi liên tiếp nhận những trận thua cách biệt.

vba

 Hochiminh City Wings by Jetstar gặp vấn đề nơi khâu phòng ngự ở VBA 2018.

Sau 5 trận đấu đầu tiên, “Anh hai Đại bàng” đã để đối thủ ghi trung bình 86.8 điểm. Mặc dù các tay ném hàng đầu như Quinton Doggett, Henry Nguyễn hay Corey Cilia vẫn không ngừng “nổ súng”, thế nhưng, những sai lầm trong lối chơi phòng ngự đã khiến đội chủ nhà thi đấu Hồ Xuân Hương phải trả giá.

“Làn gió mới” từ HLV Hứa Phong Hảo

Sau những thành tích không thật sự khả quan, Ban lãnh đạo Hochiminh City Wings by Jetstar đã quyết định có sự điều chỉnh ở vị trí thuyền trưởng khi bổ nhiệm HLV Hứa Phong Hảo vào chiếc ghế nóng, đồng thời, phân công HLV Brian Roswom đảm nhận vai trò cố vấn viên.

Với vị chiến lược gia mới, “Anh hai Đại bàng” đã thể hiện một bộ mặt khởi sắc và ngay ở ngày ra mắt của HLV Hứa Phong Hảo, họ suýt chút nữa đã làm nên bất ngờ trước đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng, Cantho Catfish khi cầm hòa đối thủ 68-68 ở giữa hiệp 4.

coach-hao-1104

 HLV Hứa Phong Hảo thổi làn gió mới vào Hochiminh City Wings by Jetstar.

Tuy nhiên, sự thiếu chắc chắn nơi hàng phòng ngự đã khiến Hochiminh City Wings by Jetstar để đối thủ ghi 11 điểm trong 4 phút cuối và chung cuộc, câu lạc bộ miền Nam phải nhận trận thua với tỷ số 79-71.

Dù thất bại, thế nhưng trận đấu đó đã tạo nên cú hích tinh thần rất lớn dành cho các học trò của HLV Hứa Phong Hảo. Khi niềm tin trở lại, những cầu thủ bên phía “Anh hai Đại bàng” đã thi đấu thanh thoát hơn và lần đầu tiên trong mùa giải, họ tìm được niềm vui chiến thắng khi hạ gục Danang Dragons với tỷ số 107-101.

Đáng chú ý, trong trận đấu ấy, Hochiminh City Wings by Jetstar đã xác lập nên 2 kỷ lục; lần đầu tiên có hai đội bóng cùng ghi trên 100 điểm và cuộc đối đầu có tổng tỷ số lớn nhất trong lịch sử VBA.

Đáng tiếc, thầy trò HLV Hứa Phong Hảo đã không thể duy trì được sự hưng phấn khi những kết quả không tốt sau đó đã khiến “Anh hai Đại bàng” trở thành đội bóng đầu tiên phải giã từ cuộc đua Playoffs.

Niềm tin vào các tài năng trẻ

Dù không thể tiến sâu tại VBA 2018, thế nhưng, những màn trình diễn vừa qua của Hochiminh City Wings by Jetstar đã để lại trong lòng người hâm mộ những ấn tượng rất lớn.

Câu lạc bộ miền Nam đang sở hữu trong đội hình ba mũi tấn công lợi hại, Quinton Doggett (ghi trung bình 25.5 điểm/trận), Henry Nguyễn (16.36 điểm) và Corey Cilia (13.09 điểm).

vba-5

 Hochiminh City Wings by Jetstar đang sở hữu những nội binh hàng đầu.

Đặc biệt, đội chủ nhà thi đấu Hồ Xuân Hương còn đang “ươm mầm” những tài năng trẻ giàu triển vọng của bóng rổ Việt Nam như Võ Duy Trọng, Lê Trần Đăng Huỳnh hay Nguyễn Kỳ Quan.

Kết hợp với những cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến như Nguyễn Huỳnh Hải hay Lê Công Tuấn Anh, Hochiminh City Wings by Jetstar đang có những nội binh hàng đầu và họ hoàn toàn có thể xây dựng đội bóng dựa vào nền tảng trên.

Điều mà câu lạc bộ miền Nam thiếu vào lúc này chỉ là một chiến lược phát triển hợp lý, quá trình tập luyện lâu dài cùng việc cải thiện những điểm yếu cố hữu như khả năng phòng ngự hay bản lĩnh thi đấu.

Với HLV Hứa Phong Hảo, một nhà cầm trẻ, giàu nhiệt huyết và rất thấu hiểu các cầu thủ nội, Ban lãnh đạo Hochiminh City Wings by Jetstar hoàn toàn có thể hy vọng rằng họ sẽ hoàn thành được những mục tiêu trên.

vba-3

 Người hâm mộ “Anh hai Đại bàng” hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước.

Tương tự như biệt hiệu “Anh hai Đại bàng” của đội bóng, loài chim muốn “tái sinh” phải trải qua những phút giây rèn luyện gian khó nhất, vất vả nhất và chông gai nhất. Để rồi khi thành công, “Đại bàng” sẽ mang trên mình một diện mạo mới, hoàn hảo hơn, mạnh mẽ hơn.

Và sau những gì đã thể hiện, người hâm mộ đang kỳ vọng rằng Hochiminh City Wings by Jetstar có thể hiện thực hóa tương lai đó trong một khoảng thời gian không xa.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 11:49 18/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục