Nhìn lại chặng đường VBA 2018 của Danang Dragons - Đợi chờ sự trỗi dậy

18:26 Thứ hai 20/08/2018

TinTheThao.com.vnHành trình của Danang Dragons tại VBA 2018 một lần nữa đã khép lại khi thầy trò HLV Donte Hill lỗi hẹn với mục tiêu giành tấm vé tham dự vòng Playoffs.

Dù vậy, với những bước tiến ấn tượng trong việc ổn định đội hình và xây dựng lực lượng nòng cốt cho tương lai, người hâm mộ đội bóng miền Trung hoàn toàn có quyền hy vọng vào những thành công cho “Rồng sông Hàn” ở chặng đường tiếp theo.

Từ khởi đầu ấn tượng

Khởi đầu mùa giải, Danang Dragons là một trong những câu lạc bộ có được màn trình diễn ấn tượng nhất khi giành thành tích toàn thắng trong 3 tuần thi đấu liên tiếp của mùa giải.

vba-2

 Danang Dragons khởi đầu VBA 2018 cực kỳ ấn tượng.

Với “tòa tháp đôi” Chris Dierker – Zach Allmon công thủ toàn diện, “nhạc trưởng” Nguyễn Hoàng Tuấn kiến tạo xuất sắc cùng đội trưởng Horace Nguyễn luôn thi đấu nhiệt huyết, “Rồng sông Hàn” đã lần lượt vượt qua Hochiminh City Wings by Jetstar (77-75, 79-72) và Thang Long Warriors (76-70).

Đến chấn thương của Nguyễn Hoàng Tuấn cùng chuỗi trận không như ý

Tuy nhiên, trong thời điểm đội bóng thi đấu ổn định, chấn thương của Nguyễn Hoàng Tuấn đã làm xoay chuyển hoàn toàn cục diện cả mùa giải với Danang Dragons.

Ngay trong trận đấu đầu tiên thiếu vắng tài năng trẻ số 12, các học trò của HLV Donte Hill đã gặp phải những trục trặc trong việc cầm nhịp và làm chủ thế trận. Kết quả, “Rồng sông Hàn” đã phải nhận thất bại trước nhất tại VBA 2018 với tỷ số 69-83 trước Saigon Heat.

vba-3

 Danang Dragons gặp khó sau chấn thương của Nguyễn Hoàng Tuấn.

Tiếp theo đó, việc phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc (4 trận/11 ngày) càng khiến tình hình trở nên khó khăn hơn dành cho Danang Dragons.

Mất đi hậu vệ dẫn bóng hàng đầu, người có trung bình 14.7 điểm, 2 kiến tạo và 1.7 cướp bóng, “Rồng sông Hàn” tỏ ra thiếu khởi sắc và đột phá trong những đường lên bóng. Đi cùng với đó, lối chơi của đội bóng miền Trung cũng trở nên dễ đoán và bị các đối thủ “bắt bài” nhiều hơn.

Dù HLV Donte Hill đã rất cố gắng trong việc thi triển các bài chiến thuật khác nhau và làm đa dạng hóa những phương án tấn công, thế nhưng, bất lợi về nhân sự đã khiến Danang Dragons không thể phát huy tối đa hiệu quả của những sự thay đổi trên.

Do cả ba tay ghi điểm hàng đầu của đội bóng miền Trung, Chris Dierker (có trung bình 20.5 điểm/trận), Zach Allmon (28 điểm) và Horace Nguyễn (16 điểm) phải liên tục thi đấu hơn 38 phút/trận, việc tỏ ra “hụt hơi” trong hiệp thi đấu cuối đã trở thành một vấn đề nan giải với đội bóng miền Trung.

Niềm tin vào một khởi đầu mới

Tuy không thể giành được tấm vé vào vòng Playoffs do chuỗi phong độ không như ý, chấn thương của trụ cột cùng “bài toán” chiều sâu lực lượng, thế nhưng, Danang Dragons vẫn cho thấy những điểm sáng trong màn trình diễn vừa qua.

vba-4

 NHM chờ đợi sự trở lại mạnh mẽ của Danang Dragons ở VBA 2019.

Tại VBA 2018, HLV Donte Hill đã định hình xong bộ khung của câu lạc bộ với “tòa tháp đôi” Chris Dierker – Zach Allmon án ngữ ở khu vực dưới rổ, đội trưởng Horace Nguyễn đảm nhiệm vị trí hậu vệ ghi điểm kết hợp cùng hai nội binh có phong độ ổn định, Nguyễn Hoàng Tuấn và Trần Tiến Thịnh, “Rồng sông Hàn” đang sở hữu trong tay những cầu thủ đầy tiềm năng.

Nếu như Danang Dragons có thể cam kết tương lai với dàn trụ cột, xây dựng chiến thuật hợp lý xung quanh đội hình chính và bổ sung thêm chiều sâu lực lượng nơi băng ghế dự bị, đội bóng miền Trung hoàn toàn có thể đạt được những kết quả tốt hơn ở mùa giải tới.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 18:25 20/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục