Nhìn lại chặng đường 13 năm của Sergio Ramos trong màu áo Real Madrid

13:42 Thứ sáu 21/07/2017

TinTheThao.com.vnSergio Ramos đang cùng các đồng đội bước vào giai đoạn khởi động trước mùa giải mới. Nếu không có sự thay đổi bất ngờ nào, đây sẽ là mùa giải thứ 13 của Ramos

Sergio Ramos lần đầu tiên đặt chân đến Santiago Bernabeu khi vừa bước sang tuổi 19. Từ Sevilla đến Real Madrid, Ramos mang trên vai những kỳ vọng lớn lao của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ Kền kền trắng và được thừa hưởng chiếc áo số 4 từ huyền thoại Fernando Hierro. Các cầu thủ đến rồi đi, nhưng 13 năm qua, Sergio Ramos vẫn ở đó và dần trở thành ‘ông chủ’ thực sự trong phòng thay đồ của Real Madrid.

Nhìn lại 13 năm của Sergio Ramos trong màu áo Real Madrid - Bóng Đá

 

Mùa giải 2005/2006, Ramos lần đầu tiên góp mặt trên sân trong màu áo Real. Mặc dù ra mắt từ trên băng ghế dự bị, trung vệ người Tây Ban Nha đã nhanh chóng chứng minh được khả năng của mình và trở thành một trong những nhân tố chủ chốt kể từ thời điểm đó. Mùa giải đầu tiên của Ramos kết thúc với 47 lần ra sân thi đấu, thành tích có thể coi là ấn tượng với 1 cầu thủ trẻ. Tiếp đó, mùa giải thứ 2 của Ramos chứng kiến một sự thay đổi đáng chú ý khi ngôi sao sinh năm 1986 từ vị trí trung vệ chuyển sang chơi như một hậu vệ phải. Thay đổi này không hề ảnh hưởng đến sự tiến bộ của Ramos khi anh tiếp tục trở thành chốt chặn đáng tin cậy và giành được danh hiệu đầu tiên cùng Real. Ramos cũng để lại dấu ấn với bàn thắng vào lưới đại kình địch Barcelona trên sân Camp Nou.

Mùa 2007/08, Ramos bắt đầu được giới chuyên môn nhận định là một trong những hậu vệ tài năng nhất và nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Song, bỏ qua tất cả những lời đề nghị hấp dẫn, Ramos ký vào bản gia hạn cam kết tương lai với Kền kền trắng. Những sự bổ sung đáng chú ý được ban lãnh đạo đội bóng đưa về nhưng Ramos với sự đa năng vẫn là một mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật. Bằng chứng là anh kết thúc mùa giải với 45 trận ra sân.

Real Madrid khởi động mùa giải 2008/09 với chức vô địch siêu cup TBN. Ramos đã điền tên mình vào bảng tỷ số và bắt đầu viết nên câu chuyện của ‘người hùng phút cuối’. Với 6 bàn thắng ghi được ở năm đó, trung vệ 31 tuổi bước vào mùa giải mới với sự tự tin và đạt được cột mốc đáng nhớ khác trong sự nghiệp, đó là chính thức đứng vào hàng ngũ ‘lãnh đạo’ trong phòng thay đồ Real sau khi Raul và Guti nói lời chia tay Los Blancos. Ramos được các đồng đội tin tưởng bầu chọn vào vị trí đội phó, chỉ đứng sau Iker Casillas.

Nhìn lại 13 năm của Sergio Ramos trong màu áo Real Madrid - Bóng Đá

 

Hai mùa giải tiếp theo diễn ra khá trầm lặng với Ramos trước khi mùa 2012/13 khởi tranh. Ramos lần đầu tiếp nhận tấm băng thủ quân khi Casillas vắng mặt và bắt đầu được nhìn nhận như một thủ lĩnh thực sự. Những nỗ lực và cống hiến của Ramos được đền đáp xứng đáng với chức vô địch Champions League thứ 10 của Real ở cuối mùa giải 2013/14. Và không ai khác, chính cựu cầu thủ Sevilla là người hùng của các Madridista với bàn thắng từ pha đánh đầu trong những giây cuối cùng.

Thành công của Ramos nói riêng và Real Madrid nói chung tiếp tục nối dài sau 2 mùa giải gần nhất. Ở mùa giải gần nhất, Kền kền trắng kết thúc với cú đúp danh hiệu cao quý La Liga và Champions League, biến họ trở thành thế lực đáng sợ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trên con đường đó, cái tên Sergio Ramos không ít lần được NHM nhắc đến với tư cách người hùng và đồng thời là người đội trưởng mẫu mực của thành Madrid.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 13:30 21/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục